Cách sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng

minhluong80

Member
Hội viên mới
Công ty mình đã in hóa đơn GTGT đặt in. Cty mình có 2 chi nhánh và được cấp 2 mã số thuế chi nhánh. Bây giờ liệu hóa đơn mình đặt in cho công ty ghi tên công ty có dùng được cho 2 chi nhánh không và có được ký và đóng dấu của chi nhánh không.
 
VẪN ĐƯỢC BẠN À, phải làm thông báo với CQT, đóng thêm mộc dấu CN nữa.
Hạch toán phụ thuộc nên cty mẹ chuyển hàng nên dùng PXKKVCNB, chi nhánh chỉ khác nhau phần đuôi thôi à, cuối năm báo sổ về lại cty mẹ để hợp nhất quyết toán mừ.
"tại Khoản 2, Điều 8 Chương II Thông tư số 153/2010/TT-BTC ngày 28/9/2010 của Bộ Tài chính hướng dẫn tạo hóa đơn đặt in quy định, hóa đơn đặt in được in ra dưới dạng mẫu in sẵn phải có các tiêu thức đảm bảo khi lập hóa đơn có đầy đủ nội dung bắt buộc theo hướng dẫn tại khoản 1 Điều 4 Thông tư này.

Tổ chức, hộ và cá nhân kinh doanh đặt in hóa đơn phải in sẵn tên, mã số thuế vào tiêu thức "tên, mã số thuế người bán" trên tờ hóa đơn.

Trường hợp tổ chức, hộ và cá nhân kinh doanh đặt in hóa đơn cho các đơn vị trực thuộc thì tên tổ chức kinh doanh phải được in sẵn phía trên bên trái của tờ hóa đơn. Các đơn vị trực thuộc đóng dấu hoặc ghi tên, mã số thuế, địa chỉ vào tiêu thức "tên, mã số thuế, địa chỉ người bán hàng" để sử dụng"
 
Ðề: Cách sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng

Nhưng lúc mình làm thông báo sử dụng hóa đơn với cơ quan thuế minh đã không kê khai là dùng cho cả chi nhánh bạn ạ. Vậy nếu muốn ở các chi nhánh được sử dụng hóa đơn riêng thì phải in quyên khác với nội dung tên của chi nhánh hả bạn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top