kết quả từ 1 tới 5 trên 5

Ðề tài:
Cách lưu, sắp xếp chứng từ

  1. #1
    Tham gia ngày
    Jul 2008
    Bài gởi
    110
    Cảm ơn
    15
    Được cảm ơn 7 lần trong 5 bài viết
    Rep Power
    0

    Cách lưu, sắp xếp chứng từ

    Mình lưu chúng từ như sau:
    1. Phiếu thu: sau PThu có yêu cầu thu
    2.Phiếu chi: sau phiếu chi là các hóa đơn, chứng từ kèm theo
    3. Doanh thu (HĐ liên xanh):sau HĐ liên xanh là các hợp đòng hoặc bảng quyết toán
    4.Chi phí: giá vốn
    5.Phiếu kế toán
    Như vậy có hợp lí không bác nào có cách lưu chứng từ nào khác bảo mình với.
    HĐ GTGT có phải phô tô lưu riêng một file để làm việc với các bác thuế không?

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:


  2. Các thành viên đã cảm ơn hongdiep78 về bài viết hữu ích này :


  3. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  4. #2
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Bài gởi
    152
    Cảm ơn
    173
    Được cảm ơn 468 lần trong 288 bài viết
    Rep Power
    21

    Ðề: Cách lưu, sắp xếp chứng từ

    Trích Nguyên văn bởi hongdiep78 View Post
    Mình lưu chúng từ như sau:
    1. Phiếu thu: sau PThu có yêu cầu thu
    2.Phiếu chi: sau phiếu chi là các hóa đơn, chứng từ kèm theo
    3. Doanh thu (HĐ liên xanh):sau HĐ liên xanh là các hợp đòng hoặc bảng quyết toán
    4.Chi phí: giá vốn
    5.Phiếu kế toán
    Như vậy có hợp lí không bác nào có cách lưu chứng từ nào khác bảo mình với.
    HĐ GTGT có phải phô tô lưu riêng một file để làm việc với các bác thuế không?
    Cậu có phân loại thành 2 loại chứng từ đầu ra và đầu vào rồi lưu theo hoặc cậu có thể lưu hóa đơn đầu vào bản chính và hóa đơn đầu ra liên 1 theo tờ khai thuế và photo hóa đơn đầu vào kẹp vào Phiếu chi, hóa đơn liên xanh thì kẹp vào Phiếu thu. Còn những chứng từ nội bộ thì bạn lưu thành những files riêng sao cho việc quản lý chứng từ là tốt nhất.
    [CENTER][IMG]http://i100.photobucket.com/albums/m18/minhtinhco20/66aax4x.jpg[/IMG][/CENTER]

  5. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn Minh Com` vì bài viết có ích này:


  6. #3
    Tham gia ngày
    Jun 2008
    Bài gởi
    76
    Cảm ơn
    32
    Được cảm ơn 15 lần trong 15 bài viết
    Rep Power
    13

    Ðề: Cách lưu, sắp xếp chứng từ

    Ở đây mình làm chứng từ ghi sổ, mình lưu như sau:
    - Phiếu chi+ HĐGTGT mua vào, chi lương,
    - Phiếu thu + hóa đơn GTGT liên xanh
    - Phiếu nhập kho+ hóa đơn mua hàng pho to( vì HĐ gốc đã kẹp chung với Phiếu chi)
    -
    Yêu là chết trong lòng một ít vì mấy khi yêu mà chắc được yêu!

  7. Các thành viên đã cảm ơn luudan.bom về bài viết hữu ích này :


  8. #4
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Nơi ở
    Đắk Lắk
    Bài gởi
    534
    Cảm ơn
    711
    Được cảm ơn 658 lần trong 381 bài viết
    Rep Power
    25

    Ðề: Cách lưu, sắp xếp chứng từ

    Công ty mình kẹp như sau bạn tham khảo xem thử:
    - Phiếu chi kẹp toàn bộ chứng từ liên quan đến chi phát sinh hàng ngày như: HĐ đỏ, phiếu nhập hàng, bảng lương,bảng kê mua, tạm ứng....
    - Phiếu thu kẹp toàn bộ chứng từ liên quan như: Hóa đơn xanh, thanh toán tạm ứng nếu thu thêm, các chứng từ hợp đồng khác.
    (Cả phiếu thu và chi này mình kẹp vào một file theo tháng.
    - Riêng hóa đơn hàng nhập vào mình photo ra làm một bảng kẹp chung với phiếu nhập để quản lý hàng vào
    - Phiếu xuất quản lý riêng một file rất rỏ ràng, phô tô liên xanh kẹp vào
    - Các tờ khai thuế hàng tháng, quý và năm tớ làm riêng một file lúc cần lôi ra đối chiếu cũng tiện lợi.
    - Công nợ của khách hàng riêng một file, dùng đối chiếu hàng tháng kèm theo hợp đồng của khách hàng đó. Còn số hợp đồng bạn lập sổ tay nho nhỏ, ghi số hđ theo thứ tự, nếu có phát sinh.
    Và cuối cùng nếu có làm bảo hiểm thì bạn làm riêng cho nó một file không thể lẫn vào đâu được, còn chứng từ nộp BH hàng tháng thì cũng kẹp chung vào phiếu chi rùi.
    Chúc bạn sắp xếp khoa học và dể quản lý.
    Đừng quên hy vọng, sự hy vọng cho bạn sức mạnh để tồn tại ngay khi bạn đang bị bỏ rơi

  9. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn dinhhonghhn vì bài viết có ích này:


  10. #5
    Tham gia ngày
    Aug 2008
    Bài gởi
    43
    Cảm ơn
    13
    Được cảm ơn 10 lần trong 9 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Cách lưu, sắp xếp chứng từ

    Mình làm công ty xây dựng, mình xếp chứng từ như sau:
    - Với hoá đơn VAT đầu vào và ra:* Phôtô thêm một bộ xếp chung với chứng từ như bạn dindonghhn. VỚi bản gốc cất như sau cho an toàn, mất gốc là vấn đề lớn mà.
    * Hoá đơn kê khai vào kỳ kê khai nào thì viết vào một góc của hoá đơn đó: ví dụ T3, T4*Xếp theo từng tháng rồi cho vào file "quyết toán thuế"
    * Những hoá đơn kê khai muộn sang tháng sau hoặc k kê khai do hết hạn xếp vào sau cùng của tháng đó. Sau nếu thuế kiểm tra theo tờ khai cũng dễ không phải tìm và cũng dễ giải thích.
    * Tờ khai của tháng nào thì đặt chung với file quyết toán thuế của tháng đó.

  11. Các thành viên đã cảm ơn chipcon0486 về bài viết hữu ích này :


Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. You know why MOM is the best...
    By nhimlink in forum Easy Effective English
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 08-08-2008, 04:40
  2. Học Cách Nghĩ!!!
    By Trâu_KT in forum Cửa sổ văn học
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 12-07-2008, 04:16
  3. Lãnh đạo doanh nghiệp theo phong cách nào ?
    By vietdongmba in forum Quản lý hiệu quả
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 18-03-2008, 07:08
  4. Mô hình các phong cách Lãnh đạo
    By vietdongmba in forum Quản lý hiệu quả
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 18-03-2008, 07:03

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •