Trang 2/6 đầuđầu 1234 ... cuốicuối
kết quả từ 11 tới 20 trên 55

Ðề tài:
Quy định chi phí đi công tác

  1. #1
    Tham gia ngày
    Feb 2008
    Bài gởi
    29
    Cảm ơn
    1
    Được cảm ơn 2 lần trong 2 bài viết
    Rep Power
    0

    Alarm Quy định chi phí đi công tác

    Chào tất cả anh chị trong danketoan, cho minh hỏi ty , sep minh bảo mình làm quy đinh tiền phí đi công tác cho nhân viên công ty, anh chi nao co mau nay thi cho mình xin một bảng với nhé! ví dụ như nhân viên bên mình đi công tác thì tiền đi xe ôm, xe bus, ăn ở những cái này ko có chứng từ thì mình sẽ đưa vào mẫu quy định như thế nào?

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:


  2. Các thành viên đã cảm ơn saobang2008 về bài viết hữu ích này :


  3. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  4. #11
    Tham gia ngày
    Apr 2008
    Bài gởi
    1
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Quy định chi phí đi công tác

    Trên cơ sở thông tư Số: 23/2007/TT-BTC " Quy định chế độ công tác phí, chế độ chi tổ chức các cuộc hội nghị đối với các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập " bạn xây dựng một chính sách chi trả Công tác phí của Công ty bạn bằng tối đa 2 lần định mức chi phí của thông tư 23.
    VD: Thông tu 23 quy định định mức khoán tiền thuê phòng nghỉ tại nơi đến công tác: Đi công tác ở quận thuộc thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh: Mức tối đa không quá 150.000 đồng/ngày/người
    thì bạn xây dựng tại công ty tối đa có thể là 300.000 đồng/ngày/người vẫn được là chi phí hợp lý.
    Tương tự các mục khác như vậy
    Và đương nhiên người đi công tác phải có 1. quyết định được giao việc + 2 giấy đi đường + các chứng từ hóa đơn kèm theo.

  5. #12
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Bài gởi
    151
    Cảm ơn
    26
    Được cảm ơn 88 lần trong 60 bài viết
    Rep Power
    15

    Ðề: Quy định chi phí đi công tác

    không có mẫu nào cả.
    bạn nên căn cứ vào mức công tác phí hợp lý để XD thôi.
    VD: đi công tác ngoại tỉnh 100-500KM thì được 100.000/ngày
    đi công tác ngoại tỉnh 500-1000KM thì được 150.000/ngày
    đi công tác nước ngoài thì đước 50USD/ngày
    .......
    Cái này thì không cần HD, bạn căn cứ vào quyết định đi công tác và giấy đi đường của nhân viên đi ctac và thanh toán thôi

  6. #13
    Tham gia ngày
    Jul 2008
    Nơi ở
    atlantic
    Bài gởi
    4
    Cảm ơn
    6
    Thanked 1 Time in 1 Post
    Rep Power
    0

    Ðề: Quy định chi phí đi công tác

    theo mình nghĩ chỉ cần làm giấy đi đường cho nhân viên là được thôi mà,công ty mình làm vậy ko đó

  7. #14
    Tham gia ngày
    Jun 2008
    Nơi ở
    ketoan4u.com
    Bài gởi
    209
    Cảm ơn
    911
    Được cảm ơn 490 lần trong 248 bài viết
    Rep Power
    19

    Ðề: Quy định chi phí đi công tác

    hi saobang2008 !
    Theo thông tư số 118/2004/TT_BTC ngày 08/12/2004 của Bộ tài chính
    nếu thực hiện theo 118, có thể qui định mức cao hơn hoặc thấp hơn sau qui định.
    Có thể áp dụng khoán theo tháng hoặc chuyến đi. Nếu công ty bạn làm chặt chẽ nên xây dựng qui chế chi tiêu nội bộ cho các khoản trên.
    Cho mình địa chỉ mail mình gởi qui chế chi tiêu nội bộ để bạn tham khảo nha.

  8. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn tathikimhoa vì bài viết có ích này:


  9. #15
    Tham gia ngày
    Aug 2008
    Nơi ở
    hai phong
    Bài gởi
    4
    Cảm ơn
    1
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Quy định chi phí đi công tác

    bạn gúp minh chút nhé ! khoản công tác phí này cái nào có hoá đơn thì tốt rồi những khoản k có hoá đơn thì ghi phiếu chi và đính kèm với bản kê tay có jký nhận đã nhận đủ như vậy là hợp thức với chi phí coi là chi phí để hạch toán bcáo với cơ quan thuế hay chỉ là xác nhận để tính vào chi phí nội bộ của đơn vị thôi

  10. #16
    Tham gia ngày
    Nov 2007
    Nơi ở
    Hà Nội
    Bài gởi
    3,608
    Cảm ơn
    1,717
    Được cảm ơn 4,740 lần trong 1,821 bài viết
    Rep Power
    97

    Ðề: Quy định chi phí đi công tác

    Trích Nguyên văn bởi muongbien View Post
    bạn gúp minh chút nhé ! khoản công tác phí này cái nào có hoá đơn thì tốt rồi những khoản k có hoá đơn thì ghi phiếu chi và đính kèm với bản kê tay có jký nhận đã nhận đủ như vậy là hợp thức với chi phí coi là chi phí để hạch toán bcáo với cơ quan thuế hay chỉ là xác nhận để tính vào chi phí nội bộ của đơn vị thôi
    + Tốt nhất cho bạn trong trường hợp này là phải lấy được đầy đủ hóa chứng từ hợp pháp, hợp lệ cho khoản công tác phí, khoản này không được vượt quá mức quy định trong thông tư 134/2007/TT-BTC(muốn có mức này cần phối hợp thông tư 23/2007/TT-BTC và thông tư 134/2007/TT-BTC để ra phần chi phí hợp lý). Các chi phí vượt quá hoặc không có hóa đơn chứng từ hợp pháp, hợp lệ thì hạch toán vào chi phí kế toán cho chắc ăn chứ đợi cơ quan thuế bóc ra khi thanh tra thuế, quyết toán thuế thì khổ. Phiếu chi và bảng kê tay của bạn không được coi là chứng từ hợp lệ khi đưa chi phí này vào chi phí hợp lý khi xác định thuế TNDN vì vậy bạn đưa vào chi phí kế toán nhé!

    Chúc bạn thành công!

    Thân chào!
    Nhận dọn dẹp sổ sách, Quyết toán thuế,
    Thiết lập hệ thống sổ sách kế toán, kiểm soát nội bộ.
    Liên hệ: truongnguyenacc@gmail.com - 0904.85.66.22

  11. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn Dragon489 vì bài viết có ích này:


  12. #17
    Tham gia ngày
    Jul 2008
    Bài gởi
    12
    Cảm ơn
    3
    Được cảm ơn 2 lần trong 2 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Quy định chi phí đi công tác

    Theo mình cho dù có khoán tiền công tác phí theo tính chất công việc thì khi đưa vào để tính chi phí cũng vẫn cần HĐTC để thể hiện rõ là có phát sinh thật sự nghiệp vụ này. Không có sẽ khó thuyết minh với cơ quan thuế. Các bạn thấy thế nào, nếu có cách giải quyết hay hơn cho kinh nghiệm nhé! Cảm ơn nhiều.

  13. #18
    Tham gia ngày
    May 2008
    Bài gởi
    24
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 7 lần trong 6 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Quy định chi phí đi công tác

    Bạn chỉ cần ban hành quy định về công tác phí căn cứ vào quy định của Nhà nước và của công ty nếu có mail minh gui cho bạn bản quy định của CÔNG TY MÌNH cho bạn

  14. #19
    Tham gia ngày
    Aug 2008
    Bài gởi
    14
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 6 lần trong 4 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Quy định chi phí đi công tác

    Trích Nguyên văn bởi saobang2008 View Post
    Chào tất cả anh chị trong danketoan, cho minh hỏi ty , sep minh bảo mình làm quy đinh tiền phí đi công tác cho nhân viên công ty, anh chi nao co mau nay thi cho mình xin một bảng với nhé! ví dụ như nhân viên bên mình đi công tác thì tiền đi xe ôm, xe bus, ăn ở những cái này ko có chứng từ thì mình sẽ đưa vào mẫu quy định như thế nào?
    - Đi công tác ngoài tỉnh: 60.000đ/ngày/người.
    - Đi công tác trong tỉnh:
    Người đi công tác từ cơ quan đến nơi công tác có khoảng cách từ 7Km trở lên thì được phụ cấp: 40.000đ/ngày/người.
    Đối với cán bộ công chức, viên chức của cơ quan đóng trên địa bàn huyện đảo, xã đảo đi công tác từ cơ quan đến nơi công tác có khoảng cách từ 7Km đến 15Km thì được phụ cấp 40.000đ/ngày/người và có khoảng cách từ 15Km trở lên thì được hưởng phụ cấp 50.000đ/ngày/người.
    b.Thanh toán tiền phòng nghỉ tại nơi đến công tác.
    Thanh toán tiền thuê phòng nghỉ theo phương thức khoán cụ thể như sau:
    - Đi công tác ngoài tỉnh .
    + Đi công tác ở quận huyện thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh mức khoán là 150.000đ/ngày/người.
    + Đi công tác ở quận thành phố trực thuộc trung ương mức khoán là 140.000đ/ngày/người
    + Đi công tác tại huyện thuộc thành phố trực thuộc trung ương, tại thành phố, thị xã thuộc tỉnh mức khoán là 120.000đ/ngày/người.
    + Đi công tác tại các vùng còn lại với mức khoán là 100.000đ/ngày/người

  15. #20
    Tham gia ngày
    Aug 2008
    Bài gởi
    11
    Cảm ơn
    14
    Thanked 2 Times in 1 Post
    Rep Power
    0

    Ðề: Quy định chi phí đi công tác

    Mình giử đến bạn mẫu quy định công tác phí của UBND tỉnh mình áp dụng cho các cơ quan nhà nước là đơn vị sự nghiệp và công lập để bạn tham khảo và soạn thảo cho công ty mình một mức công tác phí hợp lý nhất.
    a.Phụ cấp lưu trú.
    - Đi công tác ngoài tỉnh: 60.000đ/ngày/người.
    - Đi công tác trong tỉnh:
    Người đi công tác từ cơ quan đến nơi công tác có khoảng cách từ 7Km trở lên thì được phụ cấp: 40.000đ/ngày/người.
    Đối với cán bộ công chức, viên chức của cơ quan đóng trên địa bàn huyện đảo, xã đảo đi công tác từ cơ quan đến nơi công tác có khoảng cách từ 7Km đến 15Km thì được phụ cấp 40.000đ/ngày/người và có khoảng cách từ 15Km trở lên thì được hưởng phụ cấp 50.000đ/ngày/người.
    b.Thanh toán tiền phòng nghỉ tại nơi đến công tác.
    Thanh toán tiền thuê phòng nghỉ theo phương thức khoán cụ thể như sau:
    - Đi công tác ngoài tỉnh .
    + Đi công tác ở quận huyện thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh mức khoán là 150.000đ/ngày/người.
    + Đi công tác ở quận thành phố trực thuộc trung ương mức khoán là 140.000đ/ngày/người.
    + Đi công tác tại huyện thuộc thành phố trực thuộc trung ương, tại thành phố, thị xã thuộc tỉnh mức khoán là 120.000đ/ngày/người.
    - Đi công tác trong tỉnh.
    + Công tác thành phố Rạch Giá, thị xã Hà Tiên, huyện Phú Quốc mức khoán là 120.000đ/ngày/người.
    + Đi công tác tại các vùng còn lại với mức khoán là 100.000đ/ngày/người.
    - Trong trường hợp còn lại mức khoán nêu trên không đủ cho thuê chỗ nghỉ được cơ quan đơn vị sẽ thanh toán theo giá thuê phòng thực tế (có hóa đơn hợp pháp) như sau:
    + Các chức danh cán bộ, công chức, viên chức còn lại thanh toán giá thuê thực tế của khách sạn thông thường, mức thanh toán tối đa không vượt quá 300.000đ/ngày/người. Trường hợp đi công tác một mình hoặc đoàn công tác có lẻ người hoặc lẻ người khác giới thì được thanh toán theo mức thuê phòng tối đa không quá 300.000đ/ngày/người.
    + Chứng từ làm căn cứ thanh toán khoán tiền thuê chỗ nghỉ là giấy đi đường có ký duyệt đóng dấu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị cử cán bộ đi công tác và ký xác nhận ký xác nhận đóng dấu ngày đến, ngày đi của cơ quan nơi cán bộ đến công tác và hóa đơn hợp pháp trong trường hợp thanh toán theo giá thuê phòng thực tế.
    Ngoài ra tiền tàu xe thì cần có vé, phiếu để thanh toán cụ thể.
    Chúc bạn làm tốt công việc.

  16. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn phamdong vì bài viết có ích này:


Trang 2/6 đầuđầu 1234 ... cuốicuối

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •