kiểm tra, kiểm soát tài chính

vothihung

Member
Hội viên mới
chào các bạn!
Mình mới được chuyển vào ban kiểm tra , kiểm soát tài chính nội bộ trong 1 công ty xây dựng viễn thông. Nhưng là dân cũng mới vào nghề nên mình chưa hình dung ra cách phải làm những gì? cách thức kiểm soát như thế nào?
Mong các bạn giúp đỡ mình
Email: hungvt1885@gmail.com
ĐT : 0905118956
 
Ðề: kiểm tra, kiểm soát tài chính

Nếu là kiểm tra, kiểm soát tài chính thì bạn cứ kiểm tra các chứng từ chi xem có hợp lý hợp lệ hay ko, có đúng quy định của pháp luật và của công ty ko
 
Ðề: kiểm tra, kiểm soát tài chính

U có thể xem rất chi tiết cụ thể trong sách kiểm toán tài chính của trường kinh tế quốc dân hoặc trường học viện tài chính trong phần kiểm soát nội bộ. Và linh hoạt theo điều kiện công ty mình để áp dụng
 
Ðề: kiểm tra, kiểm soát tài chính

Bạn nên tham khảo tài liệu có liên quan đến kiểm toán (kiểm toán nội bộ) của các trường như ĐH Kinh Tế Tp. HCM, ĐH Kinh tế Quốc Dân,... Đồng thời có cách nhình nhận và phân tích số liệu của đơn vị trên cách đánh giá của một kiểm toán viên nội bộ(nghe có vẻ khái quát) nhưng hy vọng bạn sẽ dần tiếp cận được.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: kiểm tra, kiểm soát tài chính

Đầu tiên bạn muốn kiểm tra kiểm soát về tài chính trước tiên bạn phải hiểu về cơ cấu tổ chức, đặc biệt là bộ máy kế toán của công ty đó, tiếp đó thu thập thông tin,tìm hiểu về tình hình tài chính của công ty trong 3 năm gần nhất để có cái nhìn khái quát nhất về công ty, xem điểm nào hợp lý và chưa hợp lý, để từ đó đi vào cái chưa hợp lý để kiểm tra kiểm soát.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top