Bài tập tình huống kiểm soát nội bộ. (gấp)

batkingun

New Member
Hội viên mới
Ai rành kiểm soát nội bộ giúp em cái tình huống này với:-(xin cám ơn )

- Carter là NV lâu năm của phòng kế toán công ty Marston. Trách nhiệm Carter gồm:
+Theo dõi chi tiết các khoản phải thu của từng Khách hàng (1)
+ Lập chứng từ kế toán thanh toán, chứng từ và tài liệu liên quan => chuyển cho Marston chủ cty.(2)
+ Được đưa ra các quyết định về hàng trả lại, giảm giá hàng đ/v khách hàng mua trả chậm và lập các hố sơ về việc này cho Khách hàng (3)
==> Các hồ sơ sẽ được chuyển cho SMITH- người phụ trách sổ cái vs sổ NKC của congty
- John - chủ công ty , tự mình thực hiện các việc kiểm soát bằng cách:
+ lập báo cáo giải thích sự khác biệt giữa số dư TGNH theo báo cáo của NH với số dư TK TGNH của cty hàng tháng.(1)
+ Lập BCĐ số dư hàng tháng từ các TK sổ cái và điều chỉnh giữa TK phải thu tổng hợp trên sổ cái với TK phải thu trên sổ chi tiết.(2)
+ lập các HĐơn hàng tháng căn cứ vào các thông tin từ các TK chi tiết để gửi cho khách hàng và tìm hiểu tất cả ý kiến KH về các sai sót của các HĐ này. Rà soát chứng từ, TLiệu có liên quan trước khi kí séc tt(3)
* Carter đột nhiên bị ốm và chết.
+ Trước khi mất ông ta cho biết đã biển thủ số tiền $300.000. ông ta duy trì 1 TK ở NH với địa chỉ theo tên của Marston (chủ cty). Carter trực tiếp tiếp xúc với KH có nợ quá hạn của cty và đưa ra đề nghị CK 20% nếu ttoán trong vòng 5 ngày và ông ta hướng dẫn KH chuyển tien vào TK của ông tại NH.
+ Nhưng John Marston không tin CARTER có thể làm 1 mình nếu không có kiến thức và sự hỗ trợ cuả SMITH (người giữ sổ NKC,SC) . John Marston lập luận rằng Carter phải ghi giảm khoản PThu trên TK chitiet vì không có KH nào phàn nàn với ông về việc không được thông báo sẽ được giảm trừ các khoản phải thanh toán. Hẳn là SMITH đã ghi giảm các TK trên sổ cái để giữ cho các TK cân bằng===> như vậy là John đã quyết định kiện Smith ra tòa.
Yêu cầu: Hãy nhận xét về HT KSNB của congty John Marston và có chứng từ nào chứng minh cho SMITH vô tội không với giả sử Carter không có quyền 1 mình tiếp xúc với SC, Sổ NKC
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top