Gia tri quyen su dung dat co tinh khau hao ko

Tieu Ho mimi

New Member
Hội viên mới
Chao cac anh chi ko biet sao viet dau cu bi mat chu nen cac anh chi chiu kho dich va tra loi giup em voi a.
Co quan em la don vi su nghiep duoc huyen giao manh dat co gia tri la 29ty em ko biet tinh khau hao theo kieu nao, nhin theo bang ty le thi khong co. em nhap vao phan mem misa mimosa.net nam 2012 gia tri nay nhung ko ghi so duoc. em co goi cho tu van vien rat nhieu cuoc ton 50k tien dien thoai ma toan bao ban, gap duoc 1 lan thi cung chang thay giup duoc gi. co anh chi nao biet giup em voi. huuuuuuuhuuuuuuuuu............ em sap quyet toan roiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
 
Ðề: Gia tri quyen su dung dat co tinh khau hao ko

Theo quy định tại điểm đ, khoản 2, điều 4 của TT 203/2009 quy định về quản lý và tính trích khấu hao TSCĐ , có quy định về việc xác định nguyên giá TSCĐ vô hình :
đ. TSCĐ vô hình là quyền sử dụng đất:
- Trường hợp doanh nghiệp được giao đất có thu tiền sử dụng đất: nguyên giá TSCĐ là quyền sử dụng đất được giao được xác định là toàn bộ khoản tiền chi ra để có quyền sử dụng đất hợp pháp cộng (+) các chi phí cho đền bù giải phóng mặt bằng, san lấp mặt bằng, lệ phí trước bạ (không bao gồm các chi phí chi ra để xây dựng các công trình trên đất); hoặc là giá trị quyền sử dụng đất nhận góp vốn.
- Trường hợp doanh nghiệp thuê đất thì tiền thuê đất được tính vào chi phí kinh doanh, không ghi nhận là TSCĐ vô hình. Cụ thể:
+ Nếu doanh nghiệp thuê đất trả tiền thuê một lần cho cả thời gian thuê thì được phân bổ dần vào chi phí kinh doanh theo số năm thuê đất.
+ Nếu doanh nghiệp thuê đất trả tiền thuê hàng năm thì hạch toán vào chi phí kinh doanh trong kỳ tương ứng số tiền thuê đất trả hàng năm.


Tại điều 11 cũng của thông tư trên :
Điều 11. Xác định thời gian sử dụng tài sản cố định vô hình:
1. Doanh nghiệp tự xác định thời gian sử dụng tài sản cố định vô hình nhưng tối đa không quá 20 năm.
2. Đối với TSCĐ vô hình là quyền sử dụng đất có thời hạn, thời gian sử dụng là thời hạn được phép sử dụng đất theo quy định.
3. Đối với TSCĐ vô hình là quyền tác giả, quyền sở hữu trí tuệ, quyền đối với giống cây trồng, thì thời gian sử dụng là thời hạn bảo hộ được ghi trên văn bằng bảo hộ theo quy định (không được tính thời hạn bảo hộ được gia hạn thêm).

Bạn nghiên cứu thêm thông tư này thử xem .
 
Ðề: Gia tri quyen su dung dat co tinh khau hao ko

cam on anh. em cung da xem qua thong tu nay roi nhung don vi em la don vi hanh chinh su nghiep cua nha nuoc chu ko phai doanh nghiep giong như thong tu quy dinh
 
Ðề: Gia tri quyen su dung dat co tinh khau hao ko

Úi tôi mở nhầm File, nên copy nhầm đối tượng . Bạn ngiên cứu cái này thử xem : Chế độ QUẢN LÝ VÀ TÍNH HAO MÒN TÀI SẢN CỐ ĐỊNH TRONG CÁC CƠ QUAN NHÀ NƯỚC, ĐƠN VỊ SỰ NGHIỆP CÔNG LẬP VÀ CÁC TỔ CHỨC CÓ SỬ DỤNG NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC được Ban hành kèm theo Quyết định số 32/2008/QĐ-BTC ngày 29 tháng 5 năm 2008 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Tại điều 17 về xác định NG TSCĐ vô hình :
2. Nguyên giá tài sản cố định vô hình
a. Giá trị quyền sử dụng đất:
.... như trên.
Trường hợp đất được giao không thu tiền sử dụng đất thì giá trị quyền sử dụng đất được xác định theo quy định tại Điều 4, Điều 5, Điều 6 Nghị định số 13/2006/NĐ-CP ngày 24/1/2006 của Chính phủ về xác định giá trị quyền sử dụng đất để tính vào giá trị tài sản của các tổ chức được nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất cộng (+) với các khoản thuế, phí, lệ phí (nếu có).

Tại Điều 10. Nguyên tắc tính hao mòn tài sản cố định :
1. Các loại tài sản cố định không phải tính hao mòn:
- Tài sản cố định là giá trị quyền sử dụng đất.
.......
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top