Xử lý thành phẩm bị hư hỏng

thanhminh86

Member
Hội viên mới
A chị cho e hỏi . Kiểm kê hàng tồn kho thì có một lượng hàng bị hư hỏng thì phải xử lý và phải hạch toán như thế nào vậy ... Mong anh chị chỉ jups.. Cty e là công ty sản xuất
 
A chị cho e hỏi . Kiểm kê hàng tồn kho thì có một lượng hàng bị hư hỏng thì phải xử lý và phải hạch toán như thế nào vậy ... Mong anh chị chỉ jups.. Cty e là công ty sản xuất

Theo TT18:
a2. Hàng hoá bị hư hỏng do hết hạn sử dụng, bị hư hỏng do thay đổi quá trình sinh hoá tự nhiên không được bồi thường và nằm trong định mức do doanh nghiệp xây dựng thì được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế. Trường hợp hàng hoá bị hư hỏng do hết hạn sử dụng, bị hư hỏng do thay đổi quá trình sinh hoá tự nhiên vượt quá định mức do doanh nghiệp xây dựng thì phần vượt định mức sẽ không được tính vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế.
Hồ sơ đối với hàng hoá bị hư hỏng do hết hạn sử dụng, bị hư hỏng do thay đổi quá trình sinh hoá tự nhiên được tính vào chi phí được trừ như sau:
- Văn bản của doanh nghiệp gửi cơ quan thuế trực tiếp quản lý giải trình về hàng hoá bị bị hư hỏng do hết hạn sử dụng, bị hư hỏng do thay đổi quá trình sinh hoá tự nhiên và nằm trong định mức do doanh nghiệp xây dựng.
- Biên bản kiểm kê giá trị hàng hoá bị hư hỏng do doanh nghiệp lập.
Biên bản kiểm kê giá trị hàng hoá hư hỏng phải xác định rõ giá trị hàng hoá bị hư hỏng, nguyên nhân hư hỏng; chủng loại, số lượng, giá trị hàng hoá có thể thu hồi được (nếu có); bảng kê xuất nhập tồn hàng hoá bị hư hỏng có xác nhận do đại diện hợp pháp của doanh nghiệp ký và chịu trách nhiệm trước cơ quan có thẩm quyền.
- Hồ sơ bồi thường thiệt hại được cơ quan bảo hiểm chấp nhận bồi thường (nếu có).
- Hồ sơ quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phải bồi thường (nếu có).
Doanh nghiệp gửi cơ quan thuế trực tiếp quản lý văn bản giải trình về tài sản, hàng hoá bị tổn thất do thiên tai, dịch bệnh, hoả hoạn; hàng hoá bị hư hỏng do hết hạn sử dụng, bị hư hỏng do thay đổi quá trình sinh hoá tự nhiên không được bồi thường chậm nhất khi nộp hồ sơ kê khai quyết toán thuế TNDN theo quy định của năm xảy ra tài sản, hàng hóa bị tổn thất, bị hư hỏng. Các hồ sơ khác (bao gồm biên bản kiểm kê giá trị tài sản hàng hoá bị tổn thất, bị hư hỏng; văn bản xác nhận của chính quyền địa phương; hồ sơ bồi thường thiệt hại được cơ quan bảo hiểm chấp nhận bồi thường (nếu có); Hồ sơ quy định trách nhiệm của tổ chức, cá nhân phải bồi thường (nếu có) và các tài liệu khác) được lưu tại doanh nghiệp và xuất trình với cơ quan thuế khi cơ quan thuế yêu cầu.

Hàng hư hỏng hạch toán như sau: N811/C155
 
Ðề: Xử lý thành phẩm bị hư hỏng

Mình nghĩ đưa vào 1381 chờ xử lý : N1381/C155
Xử lý theo QĐ công ty >> trừ lương CNV hoặc trong định mức thì có thể đưa vào 632 cũng được .
 
Re: Ðề: Xử lý thành phẩm bị hư hỏng

bạn nào biết giúp mình với: Cty mình bán buôn LT - VT, bây giờ hàng Cty mình bán bị hao hụt mà Cty mình thì k có xây dựng định mức hao hụt thì mình xử lý như thế nao? mà xây dựng định mức hao hụt thì cần làm thủ tục gì mong các bạn tư vấn giúp mình với. Cảm ơn rất nhiều!
 
Ðề: Xử lý thành phẩm bị hư hỏng

Bạn làm bảng đăng ký tỉ lệ hao hụt, hư hỏng gửi cho cơ quan thuế. Cty mình làm bên sx xúc xích thì đăng ký tỉ lệ là 30%. Bạn tham khảo các cty cùng nghành thử xem nha.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top