kết quả từ 1 tới 6 trên 6

Ðề tài:
Xử lý hàng bị hỏng

  1. #1
    Tham gia ngày
    Oct 2008
    Bài gởi
    159
    Cảm ơn
    41
    Được cảm ơn 20 lần trong 18 bài viết
    Rep Power
    13

    XỬ LÝ HÀNG HỎNG NHƯ THẾ NÀO

    Các anh chị em danketoan ơi giúp em xử lý vụ nguyên vật liệu bị hỏng phải huỷ bỏ? Thủ tục như thế nào? Bác nào có mẫu biểu nào cho em nhé! Cám ơn nhiều!
    Giá trị hàng hỏng có phải là chi phí hợp lý không?

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:

    thay đổi nội dung bởi: trantanap, 02-04-2009 lúc 03:23
    Ngôi sao cô đơn!:depquadi

  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  3. #2
    Tham gia ngày
    Feb 2009
    Nơi ở
    ở nhà với mẹ
    Bài gởi
    1,574
    Cảm ơn
    1,660
    Được cảm ơn 1,401 lần trong 872 bài viết
    Rep Power
    41

    Ðề: Xử lý hàng bị hỏng

    theo tui thì đưa cái này vào giá vốn hàng bán trong kỳ (phần hư hỏng trong định mức), đưa vào chi phí khác 811 hoặc là hạch toán phải thu khác của người làm hỏng (phần ngoài định mức) , và không được tính thuế đối với phần ngoài định mức...

    Em yêu anh như yêu câu Ví Dặm
    Giận thì giận mà thương cũng thật nhiều...

  4. #3
    Tham gia ngày
    May 2008
    Bài gởi
    31
    Cảm ơn
    41
    Được cảm ơn 26 lần trong 13 bài viết
    Rep Power
    13

    Ðề: Xử lý hàng bị hỏng

    Theo mình hàng hỏng do nguyên nhân khách quan như do chậm luân chuyển hết hạn sử dụng...là khoản chi phí hợp lý. Thủ tục thanh hủy như : Lập biên bản kiểm kê hàng hư hỏng, quyết định xử lý, hội đồng xử lý, phương án xừ lý ... nếu hàng hư hỏng của bạn ảnh hưởng đến môi trường bạn phải làm công văn đến sở tài nguyên môi trường về phương án xử lý, đặt biệc gửi công văn đến cơ quan thuế trước khoản 15 ngày thông báo về việc hủy hàng (dù không có quy định phải gửi công văn đến cơ quan thuế chứng kiến nhưng bạn làm VB sẽ thuận tiện cho việc hạch toán chi phí (632)sau này.

  5. Các thành viên đã cảm ơn thuydangtmt về bài viết hữu ích này :


  6. #4
    Tham gia ngày
    Feb 2009
    Nơi ở
    Dấu chôn tình buồn
    Bài gởi
    292
    Cảm ơn
    94
    Được cảm ơn 907 lần trong 336 bài viết
    Rep Power
    23

    Ðề: XỬ LÝ HÀNG HỎNG NHƯ THẾ NÀO

    Trích Nguyên văn bởi trantanap View Post
    Các anh chị em danketoan ơi giúp em xử lý vụ nguyên vật liệu bị hỏng phải huỷ bỏ? Thủ tục như thế nào? Bác nào có mẫu biểu nào cho em nhé! Cám ơn nhiều!
    Giá trị hàng hỏng có phải là chi phí hợp lý không?
    1- Trong quá trình sản xuất nếu NVL hư hỏng, không đạt phẩm chất không còn sử dụng được nửa thì nó vẫn nằm trong giá thành ( 154) và lúc này định mức hư hao của bạn sẽ cao, nó trong bút toán khi bạn xuất kho
    Nơ 154
    Có 152
    trường hợp phế liệu này đựoc bán thì bạn đk:
    Nợ 111,112,131
    Có 711
    nếu phế liệu này thu hồi được tái sử dụng thì bạn đk:
    nợ 152
    có 154
    2- Trường hợp NVL hư hỏng trong quá trình tồn kho thì để hạch toán loại bỏ bạn cần có biên bản của KCS ( kg đạt chất lượng, quá date), có chữ ký của thủ kho và kế oán NVL kèm theo chữ ký của giám đốc xác nhận. Trường hợp bạn hủy số NVL này còn phải có sự chứng kiến của cơ quan thuế.
    khi đó bạn đk:
    Nợ 159 ( truong hop ban da trich dự phòng giảm giá hàng tồn kho)
    Nợ 811
    có 152
    và khi số NVL này được bán phế liệu bạn đưa vào thu nhập
    Nợ 111,112,131
    Có 711
    ———One Hëär†™———One Love™


  7. Có 2 thành viên sau đây cảm ơn leminhduchd vì bài viết có ích này:


  8. #5
    Tham gia ngày
    Nov 2007
    Bài gởi
    26
    Cảm ơn
    1
    Được cảm ơn 7 lần trong 7 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: XỬ LÝ HÀNG HỎNG NHƯ THẾ NÀO

    Trích Nguyên văn bởi trantanap View Post
    Các anh chị em danketoan ơi giúp em xử lý vụ nguyên vật liệu bị hỏng phải huỷ bỏ? Thủ tục như thế nào? Bác nào có mẫu biểu nào cho em nhé! Cám ơn nhiều!
    Giá trị hàng hỏng có phải là chi phí hợp lý không?
    xử lý hàng bị hỏng phải có biên bản xử lý, QĐ, hội đồng sử lý
    Phần nào sử lý được, phần nào phải thu của khánh hàng(người làm hỏng), phần nào thu hồi vẫn dùng cho sản xuất kinh doanh được

  9. Các thành viên đã cảm ơn luyenvu về bài viết hữu ích này :


  10. #6
    Tham gia ngày
    Oct 2008
    Bài gởi
    159
    Cảm ơn
    41
    Được cảm ơn 20 lần trong 18 bài viết
    Rep Power
    13

    Ðề: Xử lý hàng bị hỏng

    Trích Nguyên văn bởi thuydangtmt View Post
    Theo mình hàng hỏng do nguyên nhân khách quan như do chậm luân chuyển hết hạn sử dụng...là khoản chi phí hợp lý. Thủ tục thanh hủy như : Lập biên bản kiểm kê hàng hư hỏng, quyết định xử lý, hội đồng xử lý, phương án xừ lý ... nếu hàng hư hỏng của bạn ảnh hưởng đến môi trường bạn phải làm công văn đến sở tài nguyên môi trường về phương án xử lý, đặt biệc gửi công văn đến cơ quan thuế trước khoản 15 ngày thông báo về việc hủy hàng (dù không có quy định phải gửi công văn đến cơ quan thuế chứng kiến nhưng bạn làm VB sẽ thuận tiện cho việc hạch toán chi phí (632)sau này.
    Bạn có thể cho một số mẫu trên qua trantanap@yahoo.com.vn được không? Cám ơn bạn nha!
    Ngôi sao cô đơn!:depquadi

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. Mẫu Hợp đồng Ngoại thương Mới ?
    By huyhungb in forum Accounting in English
    Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 15-01-2010, 03:55
  2. Bài học về lòng trung thành từ những khách hàng... tệ nhất
    By xuongrongdat in forum Bí quyết kinh doanh
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 01-02-2008, 02:06
  3. Phân loại hàng tồn kho
    By Simon in forum Hàng tồn kho
    Trả lời: 1
    Bài mới gởi: 17-08-2006, 02:29

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •