tính giá hàng xuất kho theo phương pháp bình quân cả kỳ dự trữ

linhnkneu

New Member
Hội viên mới
em chào cả nhà ạ
1.các a/c cho e hỏi chút về tính giá hàng xuất theo giá bq cả kỳ dự trữ với, theo pp này thì đến cuối kỳ, sau khi đã thống kê về khối lượng hàng nhập xuất tồn trong kỳ thì mới xác định đc giá hàng xuất trong kỳ, nhưng như vậy trong kỳ khi phát sinh các nv bán hàng thì lại chưa xđ được gvhb, vậy là cứ dồn đến cuối kỳ mới xác lập Đk N632/C155 đc sao ạ.
2.nếu trong kỳ bán hàng cho khách rồi nhưng sau đó một phần hàng bán bị trả lại (cũng trong kỳ) thì có coi số hàng bị trả lại là một lần nhập mới không ạ, từ trc tới này em vẫn chỉ tính đến giá của số hàng thực xuất thôi vì đến cuối kỳ mới tính gvhb, lúc đó thì mình đã biết đc xem có lô hàng nào bị trả lại không, số lượng thực xuất là bn rồi, không cần phải tính đến số hàng bị trả lại nữa. Tính như thế có đúng không ạ?
Em cảm ơn cả nhà :)
 
Ðề: tính giá hàng xuất kho theo phương pháp bình quân cả kỳ dự trữ

Bạn này giống hệt trường hợp của mình. Hic. chưa biết xử lý thế nào nếu tập hợp CP theo đơn hàng thì giữa tháng chưa có chi phí điện, nước vv... :-(
 
Ðề: tính giá hàng xuất kho theo phương pháp bình quân cả kỳ dự trữ

Đúng vậy cuối tháng bạn mới tính đơn giá xuất kho và cuối tháng bạn mới tính được giá vốn của hàng xuất trong tháng.
TH2: nếu khách hàng trả lại hàng, Thì số hàng đó bạn cũng phải tính giá xuất bao gồm cả số hàng trả lại đã nhập kho rồi!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top