Hỏi nhận hàng khuyến mãi, tự khuyến mãi lại có được không? Và định khoản vào 338

Minhdn

Member
Hội viên mới
Chào cả nhà!

Cho mình hỏi công ty mình có mua 100 thùng nước thì được khuyến mãi 10 thùng có xuất hóa đơn riêng, có đơn giá thành tiền nhưng không có thuế và có dòng "hàng khuyến mãi không thu tiền".

Khi công ty mình bán thì khuyến mãi lại người mua cũng như vậy.

Mình hạch toán bằng cách tên hàng khuyến mãi theo dõi riêng nhưng cùng tài khoản 156 (VD: mua 100 SPA Khuyến mãi 10 SPA thì mình định khoản 156 SPA và 156 SPA KM và Có TK 3388).

Khi khuyến mãi cho khách hàng thì hạch toán ngược lại, không biết mình làm như vậy có được không? mong mọi người cho lời khuyên.

PS: mình không đăng ký với Sở Công Thương và hàng khuyến mãi đem khuyến mãi lại nên mình không hạch toán vào 711.
 
Ðề: Hỏi nhận hàng khuyến mãi, tự khuyến mãi lại có được không? Và định khoản vào 338

Thanks kiemnb, mình có đọc những bài viết rồi, nhưng thời gian viết những bài đó hơi lâu và mình mong nhận được câu trả lời từ mọi người hơn.

PS: Hàng nhận khuyến mãi, và khuyến mãi lại cho khách hàng, mình đang gặp rắc rối không phải là hàng đi mua về để khuyến mãi. Nó khác hoàn toàn với việc đi mua để khuyến mãi.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Hỏi nhận hàng khuyến mãi, tự khuyến mãi lại có được không? Và định khoản vào 338

help me mọi người ơi!!!
 
Ðề: Hỏi nhận hàng khuyến mãi, tự khuyến mãi lại có được không? Và định khoản vào 338

BỘ TÀI CHÍNH
TỔNG CỤC THUẾ
******
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
*******
Số: 4166/TCT-HT
V/v Hạch toán và xử lý đối với hàng khuyến mại
Hà Nội, ngày 09 tháng 10 năm 2007

Kính gửi: Cục Thuế tỉnh Cà Mau
Trả lời Công văn số 1126/CT-TTLT ngày 17/8/2007 của Cục Thuế về việc hạch toán và xử lý hàng khuyến mãi, Tổng cục Thuế có ý kiến như sau:
Theo quyết định của chế độ kế toán thì kế toán hàng tồn kho phải đồng thời kế toán chi tiết cả về giá trị và hiện vật, cơ sở kinh doanh khi mua, bán hàng hóa phải phản ánh trên sổ sách kế toán của đơn vị giá trị hàng hóa mua vào, bán ra theo số tiền và lượng hàng hóa (bao gồm cả lượng hàng khuyến mại) ghi trên hóa đơn.
- Trường hợp cơ sở mua hàng được bên bán thưởng khuyến mại bằng hàng (hoặc bằng tiền) thì giá trị hàng khuyến mại được tính vào thu nhập khác.
- Khi bán hàng có khuyến mại bằng hàng cơ sở kinh doanh phải sử dụng hóa đơn GTGT theo quy định và ghi nhận là doanh thu nội bộ (Nợ 641/Có 512; Nợ 632/Có 156).
- Trường hợp cơ sở kinh doanh hàng hóa khi mua hàng về để bán được bên bán xuất kèm cả hàng hóa khuyến mại để cơ sở bán hàng thưởng khuyến mại cho người mua khi mua hàng thì cơ sở kinh doanh hàng hóa chỉ là người nhận hộ để khuyến mại cho khách hàng theo quy định của bên bán hàng, vì vậy, hàng khuyến mại không tính vào thu nhập khác, cơ sở kinh doanh hàng hóa theo dõi trên sổ kế toán (TK 002) lượng hàng nhập xuất khuyến mại. Cơ sở kinh doanh phải thực hiện khuyến mại theo đúng quy định của bên bán hàng, khi bán hàng có kèm hàng khuyến mại phải phản ánh trên hóa đơn theo quy định tại Điểm 5.6, mục IV phần B Thông tư số 120/2003/TT-BTC ngày 12/12/2003 của Bộ Tài chính, nếu cơ sở kinh doanh không thực hiện đúng quy định của bên giao hàng hoặc có khuyến mại nhưng không ghi trên hóa đơn thì giá trị hàng khuyến mại đó được tính vào thu nhập khác để tính thuế TNDN.
Căn cứ vào hướng dẫn trên và thực tế của CN Công ty TNHH Đông Anh, Cục Thuế xem xét cụ thể để xử lý về thuế theo quy định.
Tổng cục Thuế trả lời để Cục Thuế biết và thực hiện./.


Nơi nhận:
- Như trên;
- Vụ Pháp chế;
- Ban PC, CS, TTTĐ;
- Lưu: VT, HT (2b).
KT. TỔNG CỤC TRƯỞNG
PHÓ TỔNG CỤC TRƯỞNG




Phạm Duy Khương
 
Ðề: Hỏi nhận hàng khuyến mãi, tự khuyến mãi lại có được không? Và định khoản vào 338

Thanks anh khiemnb
Công văn này vẫn còn hiệu lực chứ anh.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top