hàng tồn kho

nguyenthuyen

New Member
Hội viên mới
chào cả nhà dân kế toán.
cho mình hỏi nha. từ năm 2008 cty có mua 1 máy in dùng văn phòng nhưng kế toán ko xuất dùng mà lại ghi vào tk 156 và nhập kho, coi lại sổ sách mới phát hiện ra do mình mới vào làm giờ mình tính xuất kho máy in ra dùng, vậy thì phải xuất hóa đơn hay phiếu xuất kho, nếu xuất hóa đơn có phải chỉ xuất số lượng mà ko ghi số tiền với lý do xuất dùng nội bộ ko.
nếu phải xuất hóa đơn như thế thì khi báo cáo thuế hàng tháng mình hạch toán làm sao, các bạn giúp mình nhé. Mình cảm ơn nhiều!
 
Ðề: hàng tồn kho

chào cả nhà dân kế toán.
cho mình hỏi nha. từ năm 2008 cty có mua 1 máy in dùng văn phòng nhưng kế toán ko xuất dùng mà lại ghi vào tk 156 và nhập kho, coi lại sổ sách mới phát hiện ra do mình mới vào làm giờ mình tính xuất kho máy in ra dùng, vậy thì phải xuất hóa đơn hay phiếu xuất kho, nếu xuất hóa đơn có phải chỉ xuất số lượng mà ko ghi số tiền với lý do xuất dùng nội bộ ko.
nếu phải xuất hóa đơn như thế thì khi báo cáo thuế hàng tháng mình hạch toán làm sao, các bạn giúp mình nhé. Mình cảm ơn nhiều!
Năm 2008 chưa làm xuất thì năm nay ta xuất dùng cũng được
 
Ðề: hàng tồn kho

chào cả nhà dân kế toán.
cho mình hỏi nha. từ năm 2008 cty có mua 1 máy in dùng văn phòng nhưng kế toán ko xuất dùng mà lại ghi vào tk 156 và nhập kho, coi lại sổ sách mới phát hiện ra do mình mới vào làm giờ mình tính xuất kho máy in ra dùng, vậy thì phải xuất hóa đơn hay phiếu xuất kho, nếu xuất hóa đơn có phải chỉ xuất số lượng mà ko ghi số tiền với lý do xuất dùng nội bộ ko.
nếu phải xuất hóa đơn như thế thì khi báo cáo thuế hàng tháng mình hạch toán làm sao, các bạn giúp mình nhé. Mình cảm ơn nhiều!
Bạn có bán lại cho ai kg mà xuất HĐ? Nếu xuất đùng thì PXK thôi, rồi trích khấu hao ( nếu 211), Phân bổ CCDC ( nếu CCDC),
 
Ðề: hàng tồn kho

chào cả nhà dân kế toán.
cho mình hỏi nha. từ năm 2008 cty có mua 1 máy in dùng văn phòng nhưng kế toán ko xuất dùng mà lại ghi vào tk 156 và nhập kho, coi lại sổ sách mới phát hiện ra do mình mới vào làm giờ mình tính xuất kho máy in ra dùng, vậy thì phải xuất hóa đơn hay phiếu xuất kho, nếu xuất hóa đơn có phải chỉ xuất số lượng mà ko ghi số tiền với lý do xuất dùng nội bộ ko.
nếu phải xuất hóa đơn như thế thì khi báo cáo thuế hàng tháng mình hạch toán làm sao, các bạn giúp mình nhé. Mình cảm ơn nhiều!

Chào bạn
-Năm 2008 cty có mua 1 máy in dùng văn phòng nhưng kế toán ko xuất dùng: thì bây giờ bạn làm phiếu xuất.
-Vậy thì phải xuất hóa đơn hay phiếu xuất kho: Nên làm phiếu xuất kho
-Nếu xuất hóa đơn có phải chỉ xuất số lượng mà ko ghi số tiền với lý do xuất dùng nội bộ ko: Khi xuất hoá đơn ghi rõ số lượng đơn giá và số tiền.
Tóm lại bây giờ bạn nên làm phiếu xuất kho cho máy in đó.
 
Ðề: hàng tồn kho

chào cả nhà dân kế toán.
cho mình hỏi nha. từ năm 2008 cty có mua 1 máy in dùng văn phòng nhưng kế toán ko xuất dùng mà lại ghi vào tk 156 và nhập kho, coi lại sổ sách mới phát hiện ra do mình mới vào làm giờ mình tính xuất kho máy in ra dùng, vậy thì phải xuất hóa đơn hay phiếu xuất kho, nếu xuất hóa đơn có phải chỉ xuất số lượng mà ko ghi số tiền với lý do xuất dùng nội bộ ko.
nếu phải xuất hóa đơn như thế thì khi báo cáo thuế hàng tháng mình hạch toán làm sao, các bạn giúp mình nhé. Mình cảm ơn nhiều!

thì ko dùng đem nhập kho là đúng rồi, có vấn đề gì đâu nhỉ? mà đáng lẽ nhập kho ghi vào TK 153 mới đúng. giờ bạn xuất ra dùng thì viết phiêu xuất kho, nếu viết hóa đơn thì bên nhận là ai nà? ko bán thì ko ghi hóa đơn nhé! nếu đã đem vào tk 156 thì đk là Nợ TK 642/Có TK 156, nếu lớn quá thì phân bổ vào TK142, cứ thế mà làm!
 
Ðề: hàng tồn kho

Cty bạn đăng ký kinh doanh là lloại thành phẩm gì,hd đầu ra chỉ viết cho tp của cty mình thôi.Mà nó cũng chỉ giành cho tp bán ra ngoài thu tiền thôi bạn.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top