THẮC MẮC VỀ PHIẾU THU-PHIẾU CHI

outsite

New Member
Hội viên mới
Chào mọi người !!
Mình ko biết đặt thắc mắc ở mục này có đúng ko nữa..nhưng ai biết về điều này thì giúp mình nhé.THANKS A LOT :roile:
Theo mình được biết, một doanh nghiệp có thể mua mẫu phiếu thu-chi có bán trên thị trường hoặc thiết kế mẫu phiếu thu-chi cho phù hợp với DN mình miễn nó có đầy đủ các nội dung cơ bản và phải đăng ký mẫu phiếu đó với cơ quan nhà nước.
Mình có giả thiết, hiện tại công ty của mình đã có giấy pháp đăng ký kinh doanh, có con dấu nhưng cty mình có 2 hoạt động trái ngược nhau, 1 là phi lợi nhuận(hoạt động chính) còn lại là hoạt động để tìm nuồn kinh phí cho mảng phi lợi nhuận có thể chạy đc. Tụi mình đã thiêt kế mẫu phiếu thu-chi riêng cho phù hợp với hoạt động của công ty nhưng mình thắc mắc là tụi mình có phải đăng ký mẫu phiếu đó với cơ quan nhà nước không? vì hoạt động chính của cty là xã hội nên có những khoảng phải chi mà tụi mình không thể công bố, chỉ có thể lưu trong nội bộ cty thui..Thiệt sự là mình cũng ko hiểu lắm, nhưng tụi mình đâu thể sử dụng mẫu phiếu thu chi đó nếu nó không được đăng ký đúng hok? vậy tụi mình phải làm sao thì mới hợp lý??
Mọi người giúp mình với...
 
Ðề: THẮC MẮC VỀ PHIẾU THU-PHIẾU CHI

Phiếu thu chi là mẫu bắt buộc bạn ah. Nếu tự thiết kế phải có nội dung đầy đủ như mẫu quy định.Và ở cơ quan nào thì thu chi cũng phải minh bạch chứ.
 
Ðề: THẮC MẮC VỀ PHIẾU THU-PHIẾU CHI

Mình nghĩ,
Nếu có phiếu thu chi nội bộ thì tùy theo quy ước thống nhất của cty bạn thôi. Chứ phiếu thu chi theo nguyên tắc kế toán là phải làm theo mẫu của BTC đó nha bạn.
 
Ðề: THẮC MẮC VỀ PHIẾU THU-PHIẾU CHI

Bạn xem lại quyết định 15/2006/QĐ-BTC nhé. Mẫu phiếu thu, chi là bắt buộc phải theo mẫu chuẩn. còn bạn lập phiếu thu chi thì ko cần fair đăng ký gì hết cứ theo mẫu của QD 15
 
Ðề: THẮC MẮC VỀ PHIẾU THU-PHIẾU CHI

Cảm ơn các bạn nha, vậy mình lập phiếu thu chi miễn đúng theo mẫu thui hả? không cần phải đăng ký gì hết hả mọi người?
 
Ðề: THẮC MẮC VỀ PHIẾU THU-PHIẾU CHI

dung roi ban chi can mua phieu thu,phieu chi o ngoai ho ban rat nhieu roi ve lam theo mau la duoc thui ma,chuc ban thanh cong nhe
 
Ðề: THẮC MẮC VỀ PHIẾU THU-PHIẾU CHI

Mẫu phiếu thu chi do của bộ tài chính phát hành là được. Quan trọng là phải đóng dấu và ghi đúng nội dung
 
Ðề: THẮC MẮC VỀ PHIẾU THU-PHIẾU CHI

mình thấy ở chỗ cơ quan mình mình chỉ cần in nó từ trong phần mềm ra là ổn. nếu dùng phần mềm kế toán thì cũng có thể tận dụng cơ hội này nè
 
Ðề: THẮC MẮC VỀ PHIẾU THU-PHIẾU CHI

chỉ có hóa đơn là bạn mới phải lên thuế mua hoặc đăng ký tự in. Còn các loại khác thì bạn cứ theo mẫu của bộ tài chính quy định mà làm.
 
Cho mình hỏi với ạ. Mình nhận 1 phiếu thứ 160.000 mà chỉ có thủ quỹ ký , không có chữ ký kế toán và thủ trưởng thì có đc k ạ? thanks.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top