kết quả từ 1 tới 5 trên 5

Ðề tài:
HÀNG BÁN BỊ TRẢ LẠI

  1. #1
    Tham gia ngày
    Feb 2012
    Bài gởi
    6
    Cảm ơn
    5
    Được cảm ơn 2 lần trong 2 bài viết
    Rep Power
    0

    40 HELP!!!!HÀNG BÁN BỊ TRẢ LẠI

    Mọi người cho mình hỏi với:
    - Với hàng bán bị trả lại, sẽ được kê vào bảng kê 01-1/GTGT, kê số dương - khi kê, ghi vào cột ghi chú hàng bán bị trả lại. Nhưng với trường hợp, DN mua trả hàng nhưng không xuất hóa đơn, có phải mình sẽ hạch toán: Ghi giảm đầu ra phát sinh không???
    Mình đang học môn thuế nên cô giáo bắt phải tính riêng thuế GTGT đầu ra, đầu vào phát sinh để biết số thuế GTGT phải nộp cuối kỳ, vậy, khi mình tính thuế GTGT đầu ra phát sinh, có được trừ khoản ghi giảm của hàng bán bị trả lại trên không???
    Giúp mình với, cảm ơn mọi người nhiều !!!

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:

    thay đổi nội dung bởi: vanle410, 01-06-2012 lúc 08:18

  2. Các thành viên đã cảm ơn vanle410 về bài viết hữu ích này :


  3. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  4. #2
    Tham gia ngày
    Apr 2012
    Nơi ở
    Xa La Hà ĐÔng Hà NỘI
    Bài gởi
    46
    Cảm ơn
    19
    Được cảm ơn 37 lần trong 24 bài viết
    Rep Power
    5

    Ðề: HÀNG BÁN BỊ TRẢ LẠI

    Theo Thông tư 32/2007 ngày 09/04/2007 của Bộ Tài Chính quy định:
    " Cơ sở kinh doanh mua hàng hoá, người bán đã xuất hoá đơn, người mua đã nhận hàng, nhưng sau đó người mua phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải trả lại toàn bộ hay một phần hàng hoá, khi xuất hàng trả lại cho người bán, cơ sở phải lập hoá đơn, trên hoá đơn ghi rõ hàng hoá trả lại người bán do không đúng quy cách, chất lượng, tiền thuế GTGT.


    Hoá đơn này là căn cứ để bên bán, bên mua điều chỉnh doanh số mua, bán, số thuế GTGT đã kê khai.
    Trường hợp người mua là đối tượng không có hoá đơn, khi trả lại hàng hoá, bên mua và bên bán phải lập biên bản hoặc thoả thuận bằng văn bản ghi rõ loại hàng hoá, số lượng, giá trị hàng trả lại theo giá không có thuế GTGT, tiền thuế GTGT theo hoá đơn bán hàng (số ký hiệu, ngày, tháng của hoá đơn), lý do trả hàng kèm theo hoá đơn gửi cho bên bán. Biên bản này được lưu giữ cùng với hoá đơn bán hàng để làm căn cứ điều chỉnh kê khai doanh số bán, thuế GTGT của bên bán.


    Trường hợp người bán đã xuất hàng và lập hoá đơn, người mua chưa nhận hàng nhưng phát hiện hàng hoá không đúng quy cách, chất lượng phải hoàn trả lại toàn bộ hàng hoá, hoặc một phần hàng hóa, khi trả lại hàng bên mua và bên bán phải lập biên bản ghi rõ loại hàng hoá, số lượng, giá trị chưa có thuế GTGT, tiền thuế GTGT lý do trả hàng theo hoá đơn bán hàng (số, ký hiệu, ngày tháng của hoá đơn) đồng thời kèm theo hoá đơn để gửi trả bên bán để bên bán lập lại hóa đơn GTGT cho số lượng hàng hóa đã nhận và làm căn cứ bên bán điều chỉnh doanh số và thuế GTGT đầu ra"
    Do vậy trong trường hợp của bạn, công ty bạn nói là công ty có thực hiện chế độ hóa đơn chứng từ, do vậy công ty đó phải xuất hóa đơn và ghi rõ hàng bán bị trả lại.
    Theo Hướng dẫn kê khai thuế GTGT theo thông tư 28 của TCT thì khi bạn lập bảng kê thuế GTGT hàng hóa dịch vụ bán ra trong kỳ tính thuế thì bạn phải kê khai toàn bộ thuế GTGT của hàng hóa, dịch vụ bán ra trong kỳ kể cả hàng bán bị trả lại.
    Do vậy, với phương diện là người mua, bạn phải kê khai hóa đơn hàng bán bị trả lại vào mẫu 01-1-GTGT để làm giảm thuế GTGT đầu vào được khấu trừ của hàng hóa dịch vụ bị trả lại.
    Với phương diện là người bán, dựa vào hóa đơn bên mua cấp ra, người bán làm cơ sở để kê vào mẫu 01-2-GTGT để làm giảm thuế GTGT đầu ra phải nộp.
    Trường hợp nếu người mua mà không xuất hóa đơn thì có 2 trường hợp bên bạn cần làm để được giảm thuế GTGT phải nộp:
    1. Là bạn ra cục thuế và mua cho người bán cái hóa đơn, trên cái hóa đơn ý ghi là xuất trả lại hàng.Dựa vào hóa đơn đó mà bạn kê vào mẫu 01-02 như thường
    2. Là dựa vào cái Biên bản giữa 2 bên về việc hàng hóa trả lại, bên bạn lập cái hủy hóa đơn, và lập cái hóa đơn mới.
    Cả 2 trường hợp bên bán đều phải chi ra ít xiền. Tuy nhiên với những lô hàng mà giá trị lớn, thì trường hợp này là rất ok

  5. Các thành viên đã cảm ơn carrots về bài viết hữu ích này :


  6. #3
    Tham gia ngày
    Feb 2012
    Bài gởi
    6
    Cảm ơn
    5
    Được cảm ơn 2 lần trong 2 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: HÀNG BÁN BỊ TRẢ LẠI

    Cảm ơn bạn!!Nhưng, mình muốn hỏi, có phải lúc nhận lại hàng bị trả lại, nếu kô có hóa đơn sẽ phải hạch toán:
    a. Nợ TK 155,156
    Có TK 632
    b. Nợ TK 531
    Nợ TK 3331
    Có TK 131.
    Vậy, lúc này, lên bảng kê mình sẽ phải làm thế nào????

  7. #4
    Tham gia ngày
    Apr 2012
    Nơi ở
    Xa La Hà ĐÔng Hà NỘI
    Bài gởi
    46
    Cảm ơn
    19
    Được cảm ơn 37 lần trong 24 bài viết
    Rep Power
    5

    Ðề: HÀNG BÁN BỊ TRẢ LẠI

    Bạn lại hiểu chưa hết Thông tư 32/2007/TT-BTC rồi. Khi mà mình nhận hàng bị trả lại, không có hóa đơn thì mình phải có biên bản nhận hàng bán bị trả lại của mình với bên khách hàng. từ đó lập biên bản hủy hóa đơn rồi lập hóa đơn mới hoặc mua hóa đơn hộ người mua và coi như người mua bán lại hàng bán bị trả lại cho mình. Lúc đó dựa trên cơ sở hóa đơn mà bên mình nhận đc hoặc hóa đơn mới bên mình mới lập, công ty mình sẽ lập bảng kê 01-1-GTGT hoặc 01-2-GTGT mà

  8. Các thành viên đã cảm ơn carrots về bài viết hữu ích này :


  9. #5
    Tham gia ngày
    Feb 2012
    Bài gởi
    6
    Cảm ơn
    5
    Được cảm ơn 2 lần trong 2 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: HÀNG BÁN BỊ TRẢ LẠI

    Cảm ơn nhiều nhà, mình hiểu ra vấn đề rùi^^

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •