Trang 1/2 12 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 19

Ðề tài:
Định dạng chữ trong excel

  1. #1
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Bài gởi
    147
    Cảm ơn
    5
    Được cảm ơn 60 lần trong 36 bài viết
    Rep Power
    15

    Định dạng chữ trong excel

    Các cao thủ excel giúp mình với, số là khi mình làm BCTC phần thuyết minh có vừa chử và vừa số , mấy năm nay mình vẫn phải làm nó bên Word nhưng nay mình muốn làm bên Excel vì dể định dạng số, các dữ liệu có thể tính toán được, nhưng kẹt một nổi là trong thuyết minh có rất nhiều chử mà chữ gỏ ở Excel mình phải canh đều bằng mắt thường trông không được đẹp lắm, cao thủ nào biết cách định dạng đều tất cả các dòng chử trong excel chỉ mình với, cám ơn trước

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:

    Muốn yên vui một phút hãy trả thù
    muốn yên vui mãi mãi hãy tha thứ

  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
    Công ty CP Tư Vấn Thuế Vinatax CleverCFO Lac Viet

    Dịch vụ đại lý thuế VINATAS: Dịch vụ Đại Lý Thuế | Dịch vụ quyết toán Thuế | Dịch vụ kiểm toán Thuế | Dịch vụ hoàn thuế | Dịch vụ kế toán trọn gói

     
  3. #2
    Tham gia ngày
    Nov 2007
    Nơi ở
    Xóm nhà lá
    Bài gởi
    673
    Cảm ơn
    730
    Được cảm ơn 1,906 lần trong 917 bài viết
    Rep Power
    39

    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    hok hỉu lém ý bạn mùn hỏi j. Nhưng để định dạng trong excel bạn cứ vào Format/Cell (Ctrl+1) tìm là ra mừ.
    Chờ một người khiến tôi mỉm cười mỗi ngày!

  4. Các thành viên đã cảm ơn Girlsmiling về bài viết hữu ích này :


  5. #3
    Tham gia ngày
    Feb 2008
    Bài gởi
    156
    Cảm ơn
    37
    Được cảm ơn 137 lần trong 47 bài viết
    Rep Power
    16

    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Bạn cho tôi mail của bạn, tui cho một bản tạo trên Excel ngon lành luôn chỉ việc điền thông tin vào là Ok
    Nhiều tiền mà chẳng bít làm gì mới chán

  6. #4
    Tham gia ngày
    Aug 2007
    Nơi ở
    Kidmandang@ymail.com
    Bài gởi
    1,802
    Cảm ơn
    1,881
    Được cảm ơn 3,585 lần trong 1,415 bài viết
    Rep Power
    69

    40 Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Trích Nguyên văn bởi coccon View Post
    Các cao thủ excel giúp mình với, số là khi mình làm BCTC phần thuyết minh có vừa chử và vừa số , mấy năm nay mình vẫn phải làm nó bên Word nhưng nay mình muốn làm bên Excel vì dể định dạng số, các dữ liệu có thể tính toán được, nhưng kẹt một nổi là trong thuyết minh có rất nhiều chử mà chữ gỏ ở Excel mình phải canh đều bằng mắt thường trông không được đẹp lắm, cao thủ nào biết cách định dạng đều tất cả các dòng chử trong excel chỉ mình với, cám ơn trước
    Canh đều cái gì bằng mắt thường vậy bác? bác hỏi định dạng tất cả các dòng chữ trong excel là sao ah - bác cho cái VD cụ thể cho dễ giải quyết được ko. em là em ứh hiểu, hay là bác nói canh left, right, center nhở ... cái này em làm trên excel vẫn bình thường mờ
    Where There is a Will - There is a Way

  7. #5
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Bài gởi
    51
    Cảm ơn
    38
    Được cảm ơn 13 lần trong 11 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Trích Nguyên văn bởi coccon View Post
    Các cao thủ excel giúp mình với, số là khi mình làm BCTC phần thuyết minh có vừa chử và vừa số , mấy năm nay mình vẫn phải làm nó bên Word nhưng nay mình muốn làm bên Excel vì dể định dạng số, các dữ liệu có thể tính toán được, nhưng kẹt một nổi là trong thuyết minh có rất nhiều chử mà chữ gỏ ở Excel mình phải canh đều bằng mắt thường trông không được đẹp lắm, cao thủ nào biết cách định dạng đều tất cả các dòng chử trong excel chỉ mình với, cám ơn trước
    Có phải ý bác mún hỏi căn cho các dòng trong excel có độ cao đều nhau ko?
    Nếu vậy bác chọn các dòng mún cho đều nhau rùi vào Format ==> Row ==> Height ==> chọn độ cao bạn mún trong Row height nha.

  8. #6
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Bài gởi
    3,887
    Cảm ơn
    843
    Được cảm ơn 3,736 lần trong 1,770 bài viết
    Rep Power
    90

    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Trích Nguyên văn bởi coccon View Post
    Các cao thủ excel giúp mình với, số là khi mình làm BCTC phần thuyết minh có vừa chử và vừa số , mấy năm nay mình vẫn phải làm nó bên Word nhưng nay mình muốn làm bên Excel vì dể định dạng số, các dữ liệu có thể tính toán được, nhưng kẹt một nổi là trong thuyết minh có rất nhiều chử mà chữ gỏ ở Excel mình phải canh đều bằng mắt thường trông không được đẹp lắm, cao thủ nào biết cách định dạng đều tất cả các dòng chử trong excel chỉ mình với, cám ơn trước
    Thay vì làm toàn bộ trong Excell bạn hãy làm trong word để định dạng, trình bày dễ hơn.
    Riêng phần các bảng số liệu thì từng bảng đó bạn làm bên Excell rồi nhúng nó vào file Word kia.
    Có 2 cách nhúng vào: Embed và Link
    • Link thì khó trình bày và yêu cầu phải lưu 1 file excell riêng.
    • Embed thì phần bảng tính excell sẽ nằm hẳn trong Word như là các Object khác (hình, đường kẻ...)
    Ta dùng cách embed.
    Cách làm:
    1. Lấy Bảng thuyết minh cũ trong word.
    2. Đánh dấu chọn table mà bạn đã có sẵn trong Bảng thuyết minh cũ.
    3. Chọn copy cái table đó (nhấn Ctrl+C)

      Hình 1: Copy khuôn cũ đã có sẵn trong Word của Bảng thuyết minh cũ
    4. Mở 1 file Excell mới rồi paste ra (nhấn Ctrl+V).
    5. Trình bày trang trí trong Excell cho đẹp.
    6. Đánh dấu chọn các ô cần thiết đó.
    7. Thu nhỏ khung Excell lại sao cho thấy cả file Word bên dưới.
    8. Lôi các ô đã đánh dấu chọn trong Excell bỏ và file Word.



      Hình 2: Đánh dấu chọn và lôi thả qua Bảng Thuyết Minh cũ trong Word.
    9. Khi cần chỉnh sửa số liệu trong các bảng: nhấn đúp vào bảng đó -> Word sẽ chuyển quyền điều khiển cho Excell để bạn tính toán, chỉnh sửa.


      Hình 3: Nhấn đúp vào khung trong Word để cuyển sang Excel mà sửa số liệu.
    Tập tin kèm theo đây là nhúng sẵn. Bạn nhấn đúp vào từng bảng mà sửa lại số liệu.
    Nói chung cần máy tương đối mạnh (vì nó mở cùng lúc Word và Excell).
    Bạn vọc vài lần cho quen tay.
    Ảnh kèm theo Ảnh kèm theo
    Tập tin kèm theo Tập tin kèm theo
    thay đổi nội dung bởi: muontennguoi, 18-04-2008 lúc 12:25

  9. Có 7 thành viên sau đây cảm ơn muontennguoi vì bài viết có ích này:


  10. #7
    Tham gia ngày
    Apr 2008
    Bài gởi
    18
    Cảm ơn
    43
    Được cảm ơn 10 lần trong 5 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Trích Nguyên văn bởi muontennguoi View Post
    Thay vì làm toàn bộ trong Excell bạn hãy làm trong word để định dạng, trình bày dễ hơn.
    Riêng phần các bảng số liệu thì từng bảng đó bạn làm bên Excell rồi nhúng nó vào file Word kia.
    Có 2 cách nhúng vào: Embed và Link
    • Link thì khó trình bày và yêu cầu phải lưu 1 file excell riêng.
    • Embed thì phần bảng tính excell sẽ nằm hẳn trong Word như là các Object khác (hình, đường kẻ...)
    Ta dùng cách embed.
    Cách làm:
    1. Lấy Bảng thuyết minh cũ trong word.
    2. Đánh dấu chọn table mà bạn đã có sẵn trong Bảng thuyết minh cũ.
    3. Chọn copy cái table đó (nhấn Ctrl+C)

      Hình 1: Copy khuôn cũ đã có sẵn trong Word của Bảng thuyết minh cũ
    4. Mở 1 file Excell mới rồi paste ra (nhấn Ctrl+V).
    5. Trình bày trang trí trong Excell cho đẹp.
    6. Đánh dấu chọn các ô cần thiết đó.
    7. Thu nhỏ khung Excell lại sao cho thấy cả file Word bên dưới.
    8. Lôi các ô đã đánh dấu chọn trong Excell bỏ và file Word.



      Hình 2: Đánh dấu chọn và lôi thả qua Bảng Thuyết Minh cũ trong Word.
    9. Khi cần chỉnh sửa số liệu trong các bảng: nhấn đúp vào bảng đó -> Word sẽ chuyển quyền điều khiển cho Excell để bạn tính toán, chỉnh sửa.


      Hình 3: Nhấn đúp vào khung trong Word để cuyển sang Excel mà sửa số liệu.
    Tập tin kèm theo đây là nhúng sẵn. Bạn nhấn đúp vào từng bảng mà sửa lại số liệu.
    Nói chung cần máy tương đối mạnh (vì nó mở cùng lúc Word và Excell).
    Bạn vọc vài lần cho quen tay.
    Bồ gửi cho tui mẫu thuyết minh BCTC với
    Email của tui là hxeko82@yahoo.com

  11. #8
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Nơi ở
    DaNa
    Bài gởi
    508
    Cảm ơn
    1,789
    Được cảm ơn 2,076 lần trong 704 bài viết
    Rep Power
    39

    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Trích Nguyên văn bởi coccon View Post
    Các cao thủ excel giúp mình với, số là khi mình làm BCTC phần thuyết minh có vừa chử và vừa số , mấy năm nay mình vẫn phải làm nó bên Word nhưng nay mình muốn làm bên Excel vì dể định dạng số, các dữ liệu có thể tính toán được, nhưng kẹt một nổi là trong thuyết minh có rất nhiều chử mà chữ gỏ ở Excel mình phải canh đều bằng mắt thường trông không được đẹp lắm, cao thủ nào biết cách định dạng đều tất cả các dòng chử trong excel chỉ mình với, cám ơn trước
    Đặt câu hỏi phải rõ ràng thì mới dễ trả lời...nếu không bạn sẽ mất thời gian đọc những bài trả lời không đúng ý bạn
    "Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, cho ta thêm 1 ngày nữa để....suynghitiếp..."
    Biết chút chút về IT & Ngân hàng. "Tôi ca không hay, tôi đàn ghita nghe cũng dở"

  12. #9
    Tham gia ngày
    Jan 2008
    Bài gởi
    147
    Cảm ơn
    5
    Được cảm ơn 60 lần trong 36 bài viết
    Rep Power
    15

    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Rốt cục chỉ co muontennguoi la hieu mình muốn hỏi gì cám ơn cậu nhiều nhiều nhé
    Muốn yên vui một phút hãy trả thù
    muốn yên vui mãi mãi hãy tha thứ

  13. #10
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Bài gởi
    4
    Cảm ơn
    9
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Định dạng chữ trong excel

    Email: trinhphongson@yahoo.com.vn
    Cho mình xin file này đi nhé, cảm ơn nhiều!

Trang 1/2 12 cuốicuối

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •