Hạch toán doanh thu thương mại

cuncon6868

New Member
Hội viên mới
Xin hỏi các cao thủ: Cty tôi mua hai sàn căn hộ để kinh doanh khi lên doanh thu kế toán coi đó là khoản đầu tư tài chính, chỉ hạch toán phần chênh lệch vào TK doanh thu hoạt động tài chính, và thu lại số tiền gốc để giảm trừ phần đã bỏ ra mua ban đầu. Như vậy có đúng với chuẩn mưc kế toán hiện tại ko? Theo tôi đó là hoạt động kinh doanh thương mại bình thường, như mua sắt thép về bán vậy. Cám ơn các bạn.
 
Ðề: Hạch toán doanh thu thương mại

Công ty của bạn hoạt động chính về lĩnh vực gì: Thương mại, sản xuất hay dịch vụ để lấy đó làm căn cư hạch toán:
Bạn mua 2 sàn căn hộ đó để kinh doanh? kinh doanh ntn? làm văn phòng hay cty đầu tư vào lĩnh vực bất động sản? Nếu Cty bạn làm về bất đổng sản thì đó là 1 loại hàng hoá thì mua bán thương mại bình thường, còn làm về những lĩnh vực khác thì phải xem lại mục đích sử dụng của tài sản được mua.
Bạn có thể liên hệ với tôi để tư vấn cho bạn: 0946.46.0808 Ms.Linh
 
Ðề: Hạch toán doanh thu thương mại

Cám ơn bạn khoavi đã đọc tin. Cty tôi hoạt động lĩnh vực: đầu tư dự án (BĐS), xây dựng (BĐS), thương mại (BĐS, vật tư XD)...ngoài ra góp vốn vào một số đơn vị.
NHư vậy việc mua hai sàn căn hộ của một dự án (và một số căn hộ tại các dự án khác )... là để kinh doanh kiếm lợi nhuận cho DN. Việc giải ngân vốn căn cứ tiến độ thu tiền của chủ đầu tư. Vì cty mua sỉ nên được ưu đãi giá rẻ hơn giá bán chính thức...Kế toán cho rằng đây là khoản đầu tư tài chính nên khi lên DT chỉ lên phần chênh lệch giá bán..và thu hồi phần vốn đầu tư tương đương m2 đã bán. Thế nên tôi mới thắc mắc, tôi đã chuyển qua làm bộ phận tài chính được vài năm nên chế độ mới của kế toán có thể chưa cập nhật kịp, mong bạn tư vấn dùm, bạn nêu rõ phần hạch toán nữa nhé...cám ơn bạn!
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top