Giảm giá hàng bán cho hàng xuất khẩu đã ghi nhận doanh thu.

Simon

Member
Hội viên được tín nhiệm
Căn cứ điểm 1.2.d, mục III và điểm 5.9, mục IV phần B Thông tư số 120/2003/TT-BTC ngày 12/12/2003 của Bộ Tài chính về thuế GTGT:

Trường hợp công ty xuất khẩu hàng hóa ra nước ngoài, công ty đã lập hóa đơn và kê khai doanh thu, nếu hàng hóa xuất khẩu không đảm bảo chất lượng như hợp đồng đã ký kết nên phải điều chỉnh giảm giá bán thì công ty và phía nước ngoài phải lập biên bản hoặc có thoả thuận bằng văn bản ghi rõ số lượng, quy cách hàng hoá, mức giá giảm theo theo hợp đồng mua lô hàng đó đã được ký kết, lý do giảm giá đồng thời công ty lập hoá đơn để điều chỉnh (ghi rõ điều chỉnh giá cho hóa đơn số, ký hiệu, …). Căn cứ vào hoá đơn điều chỉnh, biên bản hoặc thỏa thuận giữa hai bên, chứng từ thanh toán qua ngân hàng của lô hàng bán giảm giá đó, công ty kê khai điều chỉnh lại doanh thu từ hoạt động xuất khẩu này. Công ty chỉ được khấu trừ (hoặc hoàn thuế GTGT) tương ứng với phần doanh thu thực nhận, phần thuế GTGT không được khấu trừ (hoặc hoàn), công ty được hạch toán vào chi phí khi xác định thu nhập chịu thuế TNDN. Các khoản chi phí có liên quan đến lô hàng xuất khẩu (giá vốn hàng bán và các chi phí khác) của công ty nếu có đầy đủ hóa đơn hợp pháp được tính trừ vào thu nhập chịu thuế TNDN.
 
toi la 1 nguoi moi ra truong nen chua hieu ro van de"Giam gia ......"? cac ban co the giup do cho minh dc khong?(bat mi la minh khong hoc nganh KT nhung ra truong lai lam 1 KT vien)
 
15328383 nói:
toi la 1 nguoi moi ra truong nen chua hieu ro van de"Giam gia ......"? cac ban co the giup do cho minh dc khong?(bat mi la minh khong hoc nganh KT nhung ra truong lai lam 1 KT vien)
Bạn phải nêu cụ thể vướng mắc của mình thì mọi người mới có thể giúp bạn được chứ.
 
Xuất khẩu hàng hóa

Theo mình được biết hiên nay thuế VAT hàng xuất khẩu là 0, ban không cần quan tâm đến VAT nữa. Còn việc giảm danh thu thì hãy làm như bạn đã đề cập . Không biêt mình nghĩ như thế có đúng ko?cho mình xin ý kiến
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top