Doanh thu

lanntt

New Member
Hội viên mới
Cho mình hỏi vấn đề này với: Bên mình làm tư vấn thiết kế, có nhiều hợp đồng dở dang chỉ thực hiện được 1 phần, tiền thì họ tạm ứng cho bên mình rồi. Bây giờ họ không lấy hóa đơn cho phần đó nữa thì phần tiền đó mình xử lý thế nào (có nhiều khoản phát sinh từ mấy năm trước rồi). Ai biết mách mình với nhé.
 
Ðề: Doanh thu

Vậy phần chi phí dở dang bạn có phát sinh không và đang treo ở đâu? Nếu bạn chưa phát sinh chi phí dở dang thì đưa phần này vào thu nhập khác, coi như chưa thực hiện hợp đồng, không cần xuất hóa đơn. Trường hợp đã có chi phí dở dang thì bạn hạch toán doanh thu - giá vốn và xuất hóa đơn bình thường, khách hàng không nhận thì thôi.
 
Ðề: Doanh thu

Đưa vào thu nhập khác thì có cần giấy tờ gì không như biên bản nghiệm thu hay gi gi đó không bạn Olympios
 
Ðề: Doanh thu

Đưa vào Dt khác để ko bị thuế VAT nhưng mà ko hợp lệ. Vẫn phải đưa vào doanh thu tư vấn thiết kế và xác định chi phí dở dang, hợp đồng thực hiện dược một phần. chi phí đến đau xác định kết quả đến đó.
 
Ðề: Doanh thu

Đưa vào thu nhập khác thì có cần giấy tờ gì không như biên bản nghiệm thu hay gi gi đó không bạn Olympios

Bạn chỉ đưa vào thu nhập khác nếu chưa phát sinh chi phí dở dang (bạn chưa hạch toán vào tk 154), coi như người ta ứng tiền mà không thực hiện hợp đồng, lúc đó chỉ cần hợp đồng và chứng từ nộp tiền chứng minh, bạn kết chuyển phần người mua ứng trước sang TK 711 thôi.
Còn nếu bạn có phát sinh chi phí dở dang rồi (bạn đang theo dõi trên một tk nào đó như 154) thì phải xuất hóa đơn ghi nhận doanh thu - giá vốn phần đã thực hiện.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top