Văn bản pháp luật tháng 06/2009

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

tiger2774

Dễ thương nhất DKT
Hội viên mới
CHÍNH PHỦ


Người nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam - Ngày 03/6/2009, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 51/2009/NĐ-CP hướng dẫn thi hành một số điều của Nghị quyết số 19/2008/QH12 ngày 03/6/2008 của Quốc hội về việc thí điểm cho tổ chức, cá nhân nước ngoài mua và sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Nghị định này quy định chi tiết và hướng dẫn về giấy tờ chứng minh đối tượng, điều kiện được mua, được thừa kế, được tặng cho và sở hữu nhà ở của tổ chức, cá nhân nước ngoài; trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở cho tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam. Đối tượng áp dụng là cá nhân nước ngoài và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài không có chức năng kinh doanh bất động sản.
Theo quy định của Nghị định này, để được mua, được thừa kế, được tặng cho và sở hữu nhà ở tại Việt Nam, cá nhân nước ngoài phải có thẻ thường trú hoặc thẻ tạm trú hoặc giấy tờ chứng nhận được phép cư trú tại Việt Nam từ 12 tháng trở lên do cơ quan xuất nhập cảnh thuộc Bộ Công an cấp và không thuộc đối tượng được hưởng ưu đãi miễn trừ ngoại giao, lãnh sự; có hộ chiếu hoặc các giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu do cơ quan có thẩm quyền của nước ngoài cấp kèm theo một trong các giấy tờ sau: Nếu là người vào đầu tư trực tiếp tại Việt Nam thì phải có tên trong giấy chứng nhận đầu tư hoặc trong giấy tờ tương ứng với hoạt động đầu tư còn thời hạn từ 01 năm trở lên hoặc có giấy tờ chứng minh là thành viên hội đồng quản trị, hội đồng quản lý của doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam; Nếu là người được các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam thuê giữ các chức danh giám đốc, tổng giám đốc và cấp phó của doanh nghiệp hoặc trưởng, phó các đơn vị trực thuộc doanh nghiệp thì phải có hợp đồng thuê hoặc quyết định bổ nhiệm bằng tiếng Việt; Nếu là người có công đóng góp với đất nước thì phải có Huân chương hoặc Huy chương của Chủ tịch nước Việt Nam trao tặng; Nếu là người có đóng góp đặc biệt với đất nước thì phải có giấy tờ xác nhận của cơ quan cấp bộ phụ trách lĩnh vực cá nhân nước ngoài có đóng góp; Nếu là người vào Việt Nam làm việc trong lĩnh vực kinh tế, khoa học, công nghệ, môi trường, giáo dục - đào tạo, văn hóa… thì phải có văn bằng chứng minh có trình độ kỹ sư, cử nhân trở lên do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam hoặc nước ngoài cấp kèm theo giấy phép lao động hoặc giấy phép hành nghề chuyên môn tại Việt Nam;…
Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thuộc đối tượng được mua, được thừa kế, được tặng cho và sở hữu nhà ở tại Việt Nam phải đang hoạt động tại Việt Nam và có giấy chứng nhận đầu tư còn thời hạn từ 01 năm trở lên.
Người đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất ở nộp một bộ hồ sơ hợp lệ tại sở xây dựng nơi có căn hộ. Thời hạn cấp giấy chứng nhận tối đa là 30 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, thời hạn này không tính thời gian bổ sung giấy tờ (nếu có).
Cũng theo quy định tại Nghị định này, cá nhân nước ngoài đang có sở hữu một nhà ở tại Việt Nam theo thông báo trên trang web của Bộ Xây dựng thì không được sở hữu các nhà ở khác trong phạm vi toàn quốc. Trường hợp cá nhân nước ngoài đang sở hữu nhà ở tại Việt Nam theo quy định tại Nghị định này, nếu được tặng cho hoặc được thừa kế nhà ở khác thì được lựa chọn sở hữu một căn hộ chung cư trong dự án phát triển nhà ở thương mại; đối với các loại nhà ở còn lại thì cá nhân nước ngoài được quyền tặng cho hoặc bán cho các đối tượng thuộc diện được sở hữu nhà ở tại Việt Nam để hưởng giá trị.
Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/8/2009.

Quy định chi tiết về quản lý tài sản nhà nước
- Ngày 03/6/2009, Chính phủ ban hành Nghị định số 52/2009/NĐ-CP quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Quản lý, sử dụng tài sản nhà nước. Nghị định này quy định chi tiết về các vấn đề: đầu tư xây dựng, mua sắm tài sản nhà nước; thuê tài sản phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước; bảo dưỡng, sửa chữa, lập và quản lý hồ sơ tài sản nhà nước; thu hồi và điều chuyển tài sản nhà nước; bán và thanh lý tài sản nhà nước…
Nghị định quy định: việc mua sắm tài sản nhà nước được thực hiện theo phương thức mua sắm tập trung hoặc cơ quan được giao quản lý, sử dụng tài sản thực hiện mua sắm. Phương thức mua sắm tập trung được áp dụng đối với các loại tài sản có số lượng mua sắm nhiều, tổng giá trị mua sắm lớn và có yêu cầu được trang bị đồng bộ, hiện đại. Cơ quan nhà nước được giao quản lý, sử dụng tài sản và các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan trong phạm vi trách nhiệm của mình phải lập hồ sơ tài sản nhà nước. Hồ sơ tài sản nhà nước gồm: hồ sơ liên quan đến việc hình thành, biến động tài sản; báo cáo kê khai tài sản; báo cáo tình hình sử dụng, quản lý tài sản; cơ sở dữ liệu về tài sản nhà nước. Việc thuê tài sản phục vụ hoạt động của cơ quan nhà nước có thể là thuê trụ sở làm việc hoặc thuê tài sản là thiết bị, máy móc, phương tiện vận tải và các tài sản khác. Tài sản nhà nước phải được bảo dưỡng, sửa chữa theo đúng chế độ, tiêu chuẩn, định mức kinh tế - kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền quy định. Thủ trưởng cơ quan nhà nước được giao quản lý, sử dụng tài sản quyết định việc bảo dưỡng, sửa chữa tài sản.
Tài sản nhà nước có thể bị thu hồi trong các trường hợp sau: là trụ sở làm việc và tài sản khác gắn liền với đất bị bỏ trống hoặc không sử dụng quá 12 tháng; đã trang bị cho các cơ quan nhà nước, cá nhân không đúng tiêu chuẩn, định mức, bị sử dụng sai mục đích, cho thuê hoặc sử dụng để thực hiện các hoạt động kinh doanh khác; đã trang bị cho các cơ quan nhà nước quản lý, sử dụng mà cơ quan đó không còn nhu cầu hoặc giảm nhu cầu sử dụng…
Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/7/2009. Bãi bỏ Quyết định số 202/2006/QĐ-TTg ngày 31/8/2006 của Thủ tướng Chính phủ ban hành Quy chế quản lý tài sản nhà nước tại đơn vị sự nghiệp công lập. Bãi bỏ các quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị của các văn bản: Nghị định số 14/1998/NĐ-CP ngày 06/3/1998, Nghị định số 43/2006/NĐ-CP ngày 25/4/2006 và Nghị định số 137/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ.

Doanh nghiệp được phát hành trái phiếu quốc tế - Được quy định cụ thể tại Nghị định số 53/2009/NĐ-CP ngày 04/6/2009 của Chính phủ. Nghị định này điều chỉnh hoạt động vay, trả nợ nước ngoài thông qua hình thức phát hành trái phiếu ra thị trường tài chính quốc tế của Chính phủ và các doanh nghiệp Việt Nam. Theo đó, doanh nghiệp có thể phát hành trái phiếu ra thị trường vốn quốc tế dưới hai hình thức: có bảo lãnh Chính phủ và không có bảo lãnh Chính phủ. Để được phát hành trái phiếu quốc tế, doanh nghiệp phải đảm bảo các điều kiện như: được thành lập theo luật pháp Việt Nam và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam; có đề án phát hành trái phiếu được cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt (đối với các tập đoàn, tổng công ty nhà nước, phải được hội đồng quản trị thông qua và Thủ tướng Chính phủ chấp thuận về chủ trương; đối với các công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân, phải được đại hội đồng cổ đông hoặc hội đồng thành viên, đại diện chủ sở hữu vốn thông qua); trị giá phát hành trái phiếu quốc tế phải nằm trong tổng hạn mức vay thương mại nước ngoài của quốc gia được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt hàng năm; các chương trình, dự án được xác định là trọng điểm quốc gia hoặc các dự án đầu tư được cơ quan có thẩm quyền thẩm định là có hiệu quả, đã hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư theo quy định; đáp ứng yêu cầu của thị trường quốc tế về hệ số tín nhiệm để phát hành (nếu có); người phát hành đã hoàn chỉnh toàn bộ hồ sơ phát hành…
Cũng theo Nghị định này, doanh nghiệp phát hành thực hiện việc mở tài khoản và sử dụng tài khoản vốn vay và trả nợ nước ngoài để thực hiện nhận tiền phát hành trái phiếu, thực hiện trả gốc, lãi trái phiếu và chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc sử dụng đúng mục đích và hiệu quả nguồn vốn từ phát hành, bảo đảm thực hiện đúng các quy định hiện hành về quản lý ngoại hối của nhà nước. Đối với các trái phiếu doanh nghiệp có bảo lãnh Chính phủ, Bộ Tài chính thực hiện việc giám sát sử dụng vốn theo các quy định tại Quy chế cấp và quản lý bảo lãnh Chính phủ hiện hành.
Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 30/7/2009.

Quy định mới xử phạt vi phạm về chất lượng hàng hóa - Ngày 05/6/2009, Chính phủ ra Nghị định số 54/2009/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Theo đó, hành vi vi phạm hành chính trong các lĩnh vực nói trên phải chịu một trong những hình thức xử phạt chính là phạt cảnh cáo và phạt tiền. Ngoài ra, tùy theo tính chất, mức độ của hành vi vi phạm, tổ chức, cá nhân còn có thể bị áp dụng một hoặc các hình thức xử phạt bổ sung như: tước quyền sử dụng các loại giấy chứng nhận, giấy phép, chứng chỉ hành nghề do cơ quan tiêu chuẩn đo lường chất lượng cấp; tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính…
Ngoài các hình thức xử phạt nói trên, tổ chức, cá nhân vi phạm còn có thể bị áp dụng một hoặc nhiều biện pháp khắc phục hậu quả: buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu; thu hồi về ngân sách nhà nước số tiền thu lợi bất hợp pháp do vi phạm mà có; buộc tái chế hoặc tiêu hủy sản phẩm, hàng hóa vi phạm; buộc thu hồi sản phẩm, hàng hóa, phương tiện đo vi phạm; buộc thực hiện kiểm định phương tiện đo…
Nghị định quy định: đối với hàng hóa đóng gói sẵn trong sản xuất hoặc nhập khẩu thuộc danh mục hàng đóng gói sẵn phải quản lý nhà nước về đo lường, nếu không ghi định lượng hoặc ghi không đúng đơn vị đo lường trên nhãn hàng hóa thì bị phạt tiền từ 2 triệu đồng đến 4 triệu đồng, nếu đóng gói hàng hóa không đủ định lượng thì bị phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 7 triệu đồng.
Mức phạt tiền từ 200 ngàn đồng đến 500 ngàn đồng được áp dụng đối với hành vi bán sản phẩm, hàng hóa nhưng không có công bố tiêu chuẩn áp dụng của tổ chức, cá nhân sản xuất, nhập khẩu hàng hóa. Hành vi bán sản phẩm, hàng hóa đã hết hạn sử dụng được áp dụng các quy định của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại để xử phạt.
Cũng theo Nghị định này, phạt tiền từ hai đến ba lần tổng giá trị hàng hóa, sản phẩm vi phạm tại thời điểm vi phạm đối với các hành vi thay thế, đánh tráo, thêm, bớt thành phần hoặc chất phụ gia, pha trộn tạp chất làm giảm chất lượng sản phẩm, hàng hóa so với tiêu chuẩn công bố áp dụng; phạt tiền từ ba lần đến năm lần tổng giá trị sản phẩm, hàng hóa vi phạm tại thời điểm vi phạm đối với các hành vi thay thế, đánh tráo, thêm, bớt thành phần hoặc chất phụ gia, pha trộn tạp chất làm giảm chất lượng sản phẩm, hàng hóa so với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng.
Ngoài ra, Nghị định còn quy định các mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm hành chính về nhãn hàng hóa và mã số mã vạch, các hành vi cản trở hoạt động thanh tra, kiểm tra trong lĩnh vực tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Nghị định này có hiệu lực thi hành từ 31/7/2009 và thay thế Nghị định số 126/2005/NĐ-CP ngày 10/10/2005 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa và Nghị định số 95/2007/NĐ-CP ngày 04/6/2007 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 126/2005/NĐ-CP ngày 10/10/2005.

Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2011-2015 - Ngày 03/6/2009, Thủ tướng Chính phủ đã có Chỉ thị số 751/CT-TTg về việc xây dựng Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015. Tại Chỉ thị này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, các tỉnh, TP trực thuộc Trung ương, các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước triển khai xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2011 - 2015. Trong đó, định hướng phát triển là phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP bình quân tăng 7-8%/năm, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn mới bình quân giảm 2-3%/năm. Hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, ổn định, thông thoáng…, tháo gỡ các khó khăn thúc đẩy đầu tư, sản xuất kinh doanh phát triển.
Một vấn đề nữa đặt ra trong kế hoạch phát triển kinh tế xã hội giai đoạn 2011-2015 là khuyến khích phát triển các thành phần kinh tế đi đôi với tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả kinh tế nhà nước để làm tốt vai trò chủ đạo trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để phát triển mạnh khu vực doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Có chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế hợp tác và hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa để phát triển sản xuất, tạo thêm việc làm, cải thiện đời sống người lao động.
Thủ tướng Chính phủ giao các cơ quan nói trên tổ chức lấy ý kiến rộng rãi các cơ quan liên quan (cơ quan nghiên cứu, trường đại học, tổ chức phi Chính phủ, cộng đồng dân cư, nhất là các nhà đầu tư và doanh nghiệp, các nhà tài trợ, các chuyên gia trong và ngoài nước…) về dự thảo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2011-2015 nhằm tạo sự đồng thuận cao, là cơ sở để trình cấp có thẩm quyền quyết định.

Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2010 - Thủ tướng Chính phủ đã ra Chỉ thị số 756/CT-TTg ngày 05/6/2009 về xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2010. Đây là năm cuối thực hiện nhiệm vụ kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2006 - 2010, là năm có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hoàn thành các mục tiêu kế hoạch đã đề ra. Vì vậy, một trong những nhiệm vụ của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2010 là tiếp tục tập trung thực hiện các giải pháp để tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh đầu tư các công trình, dự án có hiệu quả. Tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, bảo đảm bình đẳng, công khai minh bạch, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế duy trì sản xuất, kinh doanh, bảo đảm việc làm và đời sống cho người lao động.
Thủ tướng Chính phủ cũng chỉ thị, năm 2010 cần nâng cao chất lượng các ngành dịch vụ có tiềm năng, trong đó chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch theo tiêu chuẩn quốc tế để tăng tỷ lệ khách du lịch đến với Việt Nam; phát triển và nâng cao chất lượng vận tải, đảm bảo phục vụ tốt lưu thông hàng hóa và nhu cầu đi lại của nhân dân; coi trọng phát triển thị trường trong nước, thực hiện các chính sách để khuyến khích tiêu dùng nội địa.
Để phát triển khoa học - công nghệ, giáo dục - đào tạo, bảo đảm an sinh xã hội và các lĩnh vực khác, việc cần làm là nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ ở trong nước, đi đôi với tăng cường chuyển giao công nghệ nước ngoài; ứng dụng thành tựu khoa học - công nghệ tiên tiến của thế giới vào các lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội; thực hiện các chính sách khuyến khích đầu tư đổi mới công nghệ ở các doanh nghiệp để tạo thêm giá trị gia tăng cho sản phẩm, hạn chế ô nhiễm và bảo vệ môi trường..
Về nhiệm vụ xây dựng dự toán ngân sách nhà nước, Chỉ thị nêu rõ: dự toán thu ngân sách nhà nước năm 2010 phải được xây dựng theo đúng chính sách, chế độ và trên cơ sở bám sát dự báo tình hình đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh của năm. Đối với các khoản thu ngân sách nhà nước năm 2009 của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân phát sinh sau khi đã hết thời gian thực hiện giãn thuế; các khoản thu phát sinh năm 2009 được phép giãn chuyển sang nộp năm 2010; các khoản thu phát sinh từ các dự án đầu tư đã hết thời gian ưu đãi thuế, giao Bộ Tài chính tổng hợp, đề xuất biện pháp xử lý, kể cả việc xử lý nợ thuế, phạt chậm nộp thuế phát sinh trước ngày Luật Quản lý thuế có hiệu lực thi hành.


BỘ TÀI CHÍNH


Thuế giá trị gia tăng với vận tải quốc tế và dịch vụ hàng không, hàng hải - Ngày 02/6/2009, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 112/2009/TT-BTC hướng dẫn điều kiện áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng 0% đối với vận tải quốc tế và dịch vụ của ngành hàng không, hàng hải. Theo Thông tư này, vận tải quốc tế được áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng 0% phải đáp ứng các điều kiện là: Có hợp đồng vận chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa giữa người vận chuyển và người thuê vận chuyển theo chặng quốc tế từ Việt Nam ra nước ngoài hoặc từ nước ngoài đến Việt Nam theo các hình thức phù hợp với quy định của pháp luật (riêng đối với vận chuyển hành khách thì hợp đồng vận chuyển là vé; trường hợp hợp đồng vận tải quốc tế bao gồm cả chặng nội địa thì vận tải quốc tế bao gồm cả chặng nội địa); Có chứng từ thanh toán qua ngân hàng hoặc các hình thức thanh toán khác được coi là thanh toán qua ngân hàng, đối với trường hợp vận chuyển hành khách là cá nhân phải có chứng từ thanh toán trực tiếp.
Các dịch vụ của ngành hàng không, hàng hải được áp dụng thuế suất thuế giá trị gia tăng 0% khi có hai điều kiện là: có hợp đồng cung ứng dịch vụ với tổ chức, hãng hàng không hoặc đại lý tàu biển ở nước ngoài; có chứng từ thanh toán dịch vụ qua ngân hàng hoặc các hình thức thanh toán khác được coi là thanh toán qua ngân hàng. Đó là các dịch vụ: cung cấp suất ăn hàng không; dịch vụ cất hạ cánh tàu bay; dịch vụ sân đậu tàu bay; an ninh bảo vệ tàu bay; soi chiếu an ninh hành khách, hành lý và hàng hóa; dịch vụ băng chuyền hành lý tại nhà ga; dịch vụ phục vụ kỹ thuật thương mại mặt đất; dịch vụ bảo vệ tàu bay; dịch vụ kéo đẩy tàu bay; dịch vụ dẫn tàu bay; dịch vụ thuê cầu dẫn khách lên, xuống máy bay; dịch vụ điều hành bay đi, đến; dịch vụ vận chuyển tổ lái, tiếp viên và hành khách trong khu vực sân đậu tàu bay; dịch vụ phục vụ hành khách đi chuyến bay quốc tế từ cảng hàng không Việt Nam; dịch vụ lai dắt tàu biển; hoa tiêu hàng hải; cứu hộ hàng hải; cầu cảng, bến phao; bốc xếp; buộc cởi dây; đóng mở nắp hầm hàng; vệ sinh hầm tàu; kiểm đếm, giao nhận.
Thông tư này có hiệu lực sau 45 ngày kể từ ngày ký và áp dụng từ ngày có hiệu lực thi hành của Nghị định số 123/2008/NĐ-CP ngày 08/12/2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế giá trị gia tăng. Các nội dung không hướng dẫn tại Thông tư này và các nội dung không trái với hướng dẫn tại Thông tư này được thực hiện theo quy định tại Thông tư số 129/2008/TT-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ Tài chính.

Miễn phí cấp giấy chứng nhận hồi hương về Việt Nam - Ngày 02/6/2009, Bộ Tài chính ban hành Thông tư số 113/2009/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Thông tư số 66/2009/TT-BTC ngày 30/3/2009 về quy định chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng lệ phí cấp hộ chiếu, thị thực, giấy tờ về nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh và cư trú tại Việt Nam. Theo đó, bãi bỏ lệ phí cấp giấy thông hành hồi hương, giấy chứng nhận hồi hương cho công dân Việt Nam định cư ở nước ngoài hồi hương về Việt Nam (trước đây thu 100 USD).
Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày kể từ ngày ký.


BỘ CÔNG THƯƠNG


Được nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu phụ, lối mở biên giới - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu biên mậu, ngày 03/6/2009, Bộ Công thương đã ban hành Thông tư số 13/2009/TT-BCT quy định xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu phụ, lối mở biên giới nằm ngoài các khu kinh tế cửa khẩu. Thông tư này áp dụng đối với việc xuất nhập khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu phụ, lối mở biên giới nằm ngoài các khu kinh tế cửa khẩu nhưng hiện đã có đủ các lực lượng hải quan, biên phòng, kiểm dịch và cơ sở kỹ thuật bảo đảm quản lý nhà nước. Đối với các cửa khẩu phụ, lối mở biên giới nằm ngoài các khu kinh tế cửa khẩu chưa có đủ các lực lượng nêu trên thì chỉ cho phép hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa của cư dân biên giới theo quy định hiện hành.
Theo Thông tư này, hàng hóa xuất nhập khẩu hợp pháp theo quy định hiện hành được xuất khẩu qua các cửa khẩu phụ, lối mở biên giới nằm ngoài các khu kinh tế cửa khẩu; riêng đối với hàng hóa là tài nguyên, khoáng sản, chủ tịch UBND tỉnh biên giới có cửa khẩu phụ, lối mở biên giới quyết định cho phép xuất khẩu trên cơ sở có sự đồng ý bằng văn bản của Bộ Công thương.
Cũng theo hướng dẫn tại Thông tư này, các hàng hóa sau đây được nhập khẩu qua cửa khẩu phụ, lối mở biên giới: bột mỳ, khoáng sản, vật liệu nổ công nghiệp, cao su và các sản phẩm từ cao su, gỗ các loại, nhựa nguyên liệu, nguyên phụ liệu dệt, may, da, sắn và ngô các loại, hạt điều thô, đậu tương, nguyên liệu chế biến thức ăn chăn nuôi, vật liệu quý hiếm, kim loại và phế liệu kim loại. Các mặt hàng: nguyên liệu lá thuốc lá, hóa chất công nghiệp, than mỡ và than cốc, phân bón các loại được nhập khẩu qua cửa khẩu phụ, lối mở biên giới phải được sự đồng ý bằng văn bản của Bộ Công thương.
Thông tư này có hiệu lực sau 45 ngày, kể từ ngày ký ban hành.


BỘ KHOA HỌC - CÔNG NGHỆ VÀ MÔI TRƯỜNG


Kiểm tra chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường - Ngày 02/6/2009, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư số 16/2009/TT-BKHCN hướng dẫn kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường. Theo đó, hàng hóa lưu thông trên thị trường bao gồm hàng hóa được đưa ra thị trường, khuyến mại và hàng hóa lưu giữ trong kho của cơ sở bán hàng. Kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường là việc xem xét, kiểm tra kết quả đánh giá sự phù hợp, nhãn hàng hóa, dấu hợp chuẩn, dấu hợp quy và các tài liệu kèm theo sản phẩm, hàng hóa cần kiểm tra, thử nghiệm mẫu theo tiêu chuẩn đã công bố áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng khi cần thiết.
Cũng theo quy định tại Thông tư này, mẫu hàng hóa để thử nghiệm phục vụ kiểm tra chất lượng hàng hóa được mua theo hình thức lấy ngẫu nhiên trên thị trường và được gửi đến tổ chức thử nghiệm được chỉ định. Kết quả thử nghiệm là căn cứ pháp lý để cơ quan kiểm tra xử lý tiếp trong quá trình kiểm tra. Qua kiểm tra, nếu phát hiện hàng hóa vi phạm có nguy cơ gây mất an toàn cho người, động vật, tài sản, môi trường hoặc người bán hàng vẫn tiếp tục vi phạm, không chấp hành các yêu cầu của cơ quan kiểm tra thì trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày có kết luận về vi phạm của người bán hàng, cơ quan kiểm tra thông báo công khai trên phương tiện thông tin đại chúng tên người bán hàng, địa chỉ nơi bán hàng, tên hàng hóa và sự không phù hợp của hàng hóa, đồng thời kiến nghị cơ quan thanh tra chuyên ngành, quản lý thị trường xử lý theo quy định của pháp luật.
Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày kể từ ngày ký ban hành.
 
Ðề: Văn bản pháp luật tháng 06/2009

DANH SÁCH MỘT SỐ VĂN BẢN ĐÃ CÓ

CHÍNH PHỦ

- Ngày 12/06/2009, Chính phủ ban hành Nghị quyết 27/NQ-CP về một số giải pháp cấp bách trong công tác quản lý Nhà nước về Tài nguyên và Môi trường.

- Ngày 10/06/2009, Chính phủ ban hành Nghị định 55/2009/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm Hành chính về bình đẳng giới.

THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ

- Ngày 16/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công văn 958/TTg-KTTH về việc hỗ trợ kinh phí cho địa phương thực hiện các chính sách an sinh xã hội có tính thường xuyên.

- Ngày 16/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 824/QĐ-TTg về việc thành lập Uỷ ban Quốc gia chuẩn bị và thực hiện vai trò Chủ tịch ASEAN năm 2010.

- Ngày 16/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 823/QĐ-TTg về ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam.

- Ngày 15/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 821/QĐ-TTg về việc giao nhiệm vụ đào tạo tiến sĩ cho Học viện Ngoại giao.

- Ngày 12/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 819/QĐ-TTg về việc phê duyệt Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Nhà nước Ca-ta về khuyến khích và bảo hộ Đầu tư lẫn nhau.

- Ngày 10/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 803/QĐ-TTg về việc phê duyệt Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ các Tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất tránh đánh thuế hai lần và ngăn ngừa việc trốn lậu thuế đối với các loại thuế đánh vào thu nhập và tài sản.

- Ngày 10/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 802/QĐ-TTg về việc phê chuẩn kết quả bầu cử bổ sung thành viên Ủy ban Nhân dân tỉnh Sơn La nhiệm kỳ 2004-2011.

- Ngày 10/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 800/QĐ-TTg về việc phê chuẩn kết quả bầu cử bổ sung thành viên Uỷ ban Nhân dân tỉnh Cà Mau nhiệm kỳ 2004 - 2011.

- Ngày 10/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 799/QĐ-TTg về việc phê chuẩn kết quả miễn nhiệm thành viên Ủy ban Nhân dân tỉnh Cà Mau nhiệm kỳ 2004-2011.

- Ngày 10/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 798/QĐ-TTg về việc phê chuẩn kết quả bầu cử bổ sung thành viên Ủy ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2004-2011.

- Ngày 10/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 797/QĐ-TTg về việc phê chuẩn kết quả miễn nhiệm thành viên Ủy ban Nhân dân Thành phố Hải Phòng nhiệm kỳ 2004-2011.

- Ngày 10/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 794/QĐ-TTg về việc hỗ trợ kinh phí chống hạn vụ Đông - Xuân 2008 - 2009 cho một số tỉnh Bắc bộ.

- Ngày 08/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công văn 907/TTg-ĐMDN về việc thực hiện Quyết định 224/2006/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế giám sát và đánh giá hiệu quả hoạt động của Doanh nghiệp Nhà nước.

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ

- Ngày 17/06/2009, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn 4069/VPCP-KTTH về việc xử lý một số kiến nghị về thị trường bảo hiểm và cơ chế tiền lương của Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm.

- Ngày 13/06/2009, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo 175/TB-VPCP về ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về công tác phòng, chống đại dịch cúm năm 2009.

- Ngày 12/06/2009, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn 3987/VPCP-KGVX về việc chỉ đạo công tác phòng, chống dịch.

- Ngày 11/06/2009, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn 3950/VPCP-KTTH về việc xử lý khoản phạt chậm nộp thuế nhập khẩu.

- Ngày 11/06/2009, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn 3949/VPCP-KTTH về việc chấn chỉnh công tác quản lý ngành Hải quan.

- Ngày 11/06/2009, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn 3917/VPCP-KGVX về việc báo cáo kết quả Toà án lương tâm Nhân dân Quốc tế.

- Ngày 09/06/2009, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn 3862/VPCP-KTTH về việc thuế giá trị gia tăng đối với dịch vụ bảo hiểm cung ứng cho nhà thầu Dầu khí tại Việt Nam.

- Ngày 09/06/2009, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn 3860/VPCP-KTTH về việc xử lý thuế đối với lô hàng "vũ khí cổ" nhập khẩu.

- Ngày 08/06/2009, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn 3792/VPCP-KTTH về việc bảo lãnh nhập khẩu máy móc thiết bị phục vụ mục tiêu kích cầu.

- Ngày 08/06/2009, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn 3787/VPCP-QHQT về việc Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội nhận viện trợ.

- Ngày 04/06/2009, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn 3726/VPCP-PL về việc thông báo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về lùi thời điểm trình dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thanh tra.

- Ngày 04/06/2009, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn 3724/VPCP-KTTH về việc giải quyết khó khăn cho các Doanh nghiệp xuất khẩu hàng hoá sang Cuba.

- Ngày 04/06/2009, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn 3699/VPCP-KGVX về việc giải toả mặt bằng trong quy hoạch xây dựng Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh.

- Ngày 04/06/2009, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn 3698/VPCP-KGVX về việc báo cáo các Dự án xây dựng ký túc xá trong các trường Đại học, Cao đẳng tại Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

BỘ Y TẾ

- Ngày 18/06/2009, Bộ Y tế ban hành Công điện 3888/CĐ-BYT về việc đối phó với diễn biến phức tạp của mưa lũ.

- Ngày 17/06/2009, Bộ Y tế ban hành Thông tư 05/2009/TT-BYT về việc ban hành "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sinh hoạt".

- Ngày 17/06/2009, Bộ Y tế ban hành Thông tư 04/2009/TT-BYT về việc ban hành "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước ăn uống".

- Ngày 16/06/2009, Bộ Y tế ban hành Báo cáo 514/BC-BYT về tình hình dịch cúm A(H1N1), tiêu chảy cấp do phẩy khuẩn tả và các biện pháp đã triển khai.

- Ngày 12/06/2009, Bộ Y tế ban hành Báo cáo 511/BC-BYT về tình hình dịch cúm A (H1N1) và các biện pháp đã triển khai.

- Ngày 12/06/2009, Bộ Y tế ban hành Thông báo 507/TB-BYT của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam về đại dịch cúm A (H1N1).

- Ngày 01/06/2009, Bộ Y tế ban hành Thông tư 03/2009/TT-BYT về việc quy định tổ chức, quản lý và hoạt động của chuỗi Nhà thuốc GPP.

BỘ XÂY DỰNG

- Ngày 18/06/2009, Bộ Xây dựng ban hành Thông tư 11/2009/TT-BXD về việc quy định công tác quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hoá Kính xây dựng .

- Ngày 17/06/2009, Bộ Xây dựng ban hành Công văn 1157/BXD-KTXD về việc điều chỉnh đơn giá công tác kiểm định, thí nghiệm Vật liệu và cấu kiện xây dựng.

- Ngày 17/06/2009, Bộ Xây dựng ban hành Công văn 1154/BXD-QLN về việc đề nghị khẩn trương hoàn thành việc lập Đề án hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở theo Quyết định số 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở.

- Ngày 16/06/2009, Bộ Xây dựng ban hành Công văn 1134/BXD-HĐXD về việc hướng dẫn thực hiện Nghị định số 12/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

- Ngày 16/06/2009, Bộ Xây dựng ban hành Công văn 85/BXD-KTXD về việc hướng dẫn điều chỉnh giá hợp đồng theo Thông tư số 05/2009/TT-BXD của Bộ Xây dựng ngày 15/04/2009 về việc hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình.

- Ngày 15/06/2009, Bộ Xây dựng ban hành Thông tư 10/2009/TT-BXD về việc hướng dẫn quản lý dự án đầu tư xây dựng nhà ở Sinh viên, nhà ở Công nhân khu Công nghiệp và nhà ở thu nhập thấp.

- Ngày 12/06/2009, Bộ Xây dựng ban hành Công văn 1111/BXD-KTXD về việc điều chỉnh dự toán xây dựng công trình theo các Thông tư của Bộ Xây dựng.

- Ngày 12/06/2009, Bộ Xây dựng ban hành Công văn 1110/BXD-KTXD về việc thực hiện Thông tư số 05/2009/TT-BXD của Bộ Xây dựng hướng dẫn điều chỉnh dự toán xây dựng công trình.

- Ngày 11/06/2009, Bộ Xây dựng ban hành Quyết định 662/QĐ-BXD về việc Kiện toàn ban soạn thảo đề án Chiến lược thống nhất về vệ sinh Môi trường và Kế hoạch hành động.

- Ngày 11/06/2009, Bộ Xây dựng ban hành Quyết định 661/QĐ-BXD về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Cuộc vận động Đảm bảo và nâng cao chất lượng công trình, sản phẩm xây dựng giai đoạn 2006 - 2010.

- Ngày 11/06/2009, Bộ Xây dựng ban hành Công văn 64/BXD-QLN về việc thực hiện việc hỗ trợ người có công với Cách mạng cải thiện nhà ở theo quy định tại QĐ 117/2007/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 118/TTg ngày 27/02/1996 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người có công với Cách mạng cải thiện nhà ở và Điều 3 Quyết định số 20/2000/QĐ-TTg ngày 03/02/2000 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người hoạt động Cách mạng từ trước Cách mạng tháng Tám năm 1945 cải thiện nhà ở.

- Ngày 11/06/2009, Bộ Xây dựng ban hành Công văn 263/BXD-KHCN về việc áp dụng quy chuẩn quy hoạch xây dựng.

- Ngày 10/06/2009, Bộ Xây dựng ban hành Công văn 63/BXD-QLN về việc hướng dẫn quản lý, sử dụng lệ phí cấp chứng chỉ môi giới, chứng chỉ định giá bất động sản.

- Ngày 10/06/2009, Bộ Xây dựng ban hành Công văn 40/BXD-VLXD về việc điều chỉnh quy hoạch thăm dò, khai thác và sử dụng khoáng sản làm xi măng trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

BỘ TÀI CHÍNH

- Ngày 17/06/2009, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 121/2009/TT-BTC về việc điều chỉnh mức thuế suất thuế xuất khẩu đối với mặt hàng quặng Apatit thuộc nhóm 2510 quy định tại Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

- Ngày 17/06/2009, Bộ Tài chính ban hành Công văn 8714/BTC-NSNN về việc đánh giá kết quả thực hiện định mức phân bổ chi thường xuyên của ngân sách Nhà nước theo Quyết định 151/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 29/06/2006 về việc ban hành định mức phân bổ dự toán chi thường xuyên ngân sách Nhà nước năm 2007.

- Ngày 16/06/2009, Bộ Tài chính ban hành Công văn 8645/BTC-ĐT về việc yêu cầu cung cấp đầy đủ các thông tin của dự án khi phân bổ kế hoạch vốn đầu tư xây dựng cơ bản hàng năm.

- Ngày 15/06/2009, Bộ Tài chính ban hành Quyết định 1779/QĐ-BTC về việc xuất gạo dự trữ Quốc gia để hỗ trợ tỉnh Lạng Sơn.

- Ngày 15/06/2009, Bộ Tài chính ban hành Quyết định 1474/QĐ-BTC về việc đính chính Quyết định số 106/2007/QĐ-BTC ngày 20/12/2007 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc ban hành Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

- Ngày 10/06/2009, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 119/2009/TT-BTC về việc hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng thuộc nhóm 2710 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

- Ngày 09/06/2009, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 118/2009/TT-BTC về việc hướng dẫn việc nhập khẩu xe ôtô đang sử dụng theo chế độ tài sản di chuyển của người Việt Nam định cư ở nước ngoài đã hoàn tất thủ tục đăng ký thường trú tại Việt Nam.

- Ngày 05/06/2009, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 117/2009/TT-BTC về việc hướng dẫn thực hiện Quyết định số 63/2009/QĐ-TTg ngày 20/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành cơ chế quản lý tài chính và biên chế đối với ngành Hải quan năm 2009 và năm 2010.

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỂN THÔNG

- Ngày 17/06/2009, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Công văn 1791/BTTTT-ƯDCNTT về việc triển khai hệ thống giao ban điện tử trực tuyến.

- Ngày 10/06/2009, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định 778/QĐ-BTTTT về việc bổ sung cơ cấu tổ chức của Trung tâm Thông tin.

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

- Ngày 16/06/2009, Bộ Giao thông Vận tải ban hành Quyết định 1720/QĐ-BGTVT về việc ban hành Chương trình xây dựng Văn bản quy phạm Pháp luật 6 tháng cuối năm 2009.

BỘ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

- Ngày 15/06/2009, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 23/2009/TT-BLĐTBXH về việc quy định Chương trình khung trình độ Trung cấp nghề, Chương trình khung trình độ Cao đẳng nghề nhóm nghề Sức khoẻ và dịch vụ xã hội.

- Ngày 15/06/2009, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 22/2009/TT-BLĐTBXH về việc quy định Chương trình khung trình độ Trung cấp nghề, Chương trình khung trình độ Cao đẳng nghề nhóm nghề Công nghệ kỹ thuật.

- Ngày 15/06/2009, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 21/2009/TT-BLĐTBXH về việc quy định Chương trình khung trình độ Trung cấp nghề, Chương trình khung trình độ Cao đẳng nghề nhóm nghề Nông, Lâm nghiệp và Thuỷ sản.

- Ngày 15/06/2009, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 20/2009/TT-BLĐTBXH về việc quy định Chương trình khung trình độ Trung cấp nghề, Chương trình khung trình độ Cao đẳng nghề nhóm nghề Máy tính và Công nghệ Thông tin.

- Ngày 15/06/2009, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành Thông tư 19/2009/TT-BLĐTBXH về việc quy định Chương trình khung trình độ Trung cấp nghề, Chương trình khung trình độ Cao đẳng nghề nhóm nghề sản xuất và chế biến.

BỘ CÔNG THƯƠNG


- Ngày 15/06/2009, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 3012/QĐ-BCT về việc sửa đổi khoản 4, khoản 5 Điều 1 Quyết định số 1531/QĐ-BCT ngày 25/3/2009 của Bộ Công Thương về việc phê duyệt phương án và chuyển Công ty TNHH một thành viên Chế tạo Điện cơ Hà Nội thành Công ty Cổ phần Chế tạo Điện cơ Hà Nội.

- Ngày 15/06/2009, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 2998/QĐ-BCT về việc bổ sung Chương trình xây dựng văn bản quy phạm Pháp luật năm 2009.

- Ngày 08/06/2009, Bộ Công Thương ban hành Quyết định 2888/QĐ-BCT về việc phê duyệt quy hoạch phát triển ngành Công nghiệp chế tạo thiết bị đồng bộ giai đoạn đến năm 2015, có xét đến năm 2025.

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO


- Ngày 11/06/2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn 4819/BGDĐT-CSVCTBTH về việc thực hiện Thông tư 09/2009/TT-BXD của Bộ Xây dựng về việc quy định chi tiết thực hiện một số nội dung của Nghị định số 88/2007/NĐ-CP ngày 28/05/2007 của Chính phủ về thoát nước Đô thị và khu Công nghiệp.

BỘ TƯ PHÁP

- Ngày 09/06/2009, Bộ Tư pháp ban hành Quyết định 1244/QĐ-BTP về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tạp chí Dân chủ và Pháp luật.

- Ngày 09/06/2009, Bộ Tư pháp ban hành Quyết định 1243/QĐ-BTP về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Nhà Xuất bản Tư pháp.

- Ngày 09/06/2009, Bộ Tư pháp ban hành Quyết định 1242/QĐ-BTP về việc quy định chức năng nhiệm vụ quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Báo Pháp luật Việt Nam.

KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC

- Ngày 08/06/2009, Kiểm toán Nhà nước ban hành Quyết định 04/2009/QĐ-KTNN về kế hoạch Kiểm toán bổ sung năm 2009.

TỔNG CỤC HẢI QUAN

- Ngày 15/06/2009, Tổng cục Hải quan ban hành Công văn 3452/TCHQ-KTTT về việc xác định giá trị tính thuế nhập khẩu và thuế giá trị gia tăng đối với hàng hoá tạm nhập - tái xuất.

- Ngày 05/06/2009, Tổng cục Hải quan ban hành Công văn 7953/BTC-TCHQ về việc thuế giá trị gia tăng đối với nguyên liệu để sản xuất thức ăn chăn nuôi.

- Ngày 03/06/2009, Tổng cục Hải quan ban hành Công văn 3235/TCHQ-GSQL về việc thủ tục Hải quan đối với hàng hoá có xuất xứ Lào nhập khẩu theo hạn ngạch thuế quan năm 2009.

TỔNG CỤC THUẾ

- Ngày 11/06/2009, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 2369/TCT-CS về việc quản lý, thu thuế đối với xã viên hợp tác xã dịch vụ Vận tải.

- Ngày 11/06/2009, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 2366/TCT-TNCN về việc thuế thu nhập cá nhân đối với tiền thuê nhà.

- Ngày 11/06/2009, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 2361/TCT-CS về việc xử lý thu tiền sử dụng đất.

- Ngày 11/06/2009, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 2352/TCT-CS về việc ưu đãi thuế thu nhập Doanh nghiệp đối với đơn vị sự nghiệp có Thu.

- Ngày 11/06/2009, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 2348/TCT-CS về việc bán Hoá đơn.

- Ngày 10/06/2009, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 2319/TCT-KK về chính sách thuế giá trị gia tăng.

- Ngày 04/06/2009, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 2235/TCT-TTr về việc viết Hoá đơn giá trị gia tăng.

- Ngày 03/06/2009, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 2179/TCT-PC về việc ưu đãi thuế thu nhập Doanh nghiệp.

- Ngày 03/06/2009, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 2178/TCT-PC về việc ưu đãi thuế thu nhập Doanh nghiệp.

- Ngày 03/06/2009, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 2156/TCT-KK về việc hoàn thuế giá trị gia tăng.

CỤC Y TẾ DỰ PHÒNG VÀ MÔI TRƯỜNG

- Ngày 17/06/2009, Cục Y tế dự phòng và Môi trường ban hành Thông báo 1010/TB-DPMT về tình hình dịch cúm A(H1N1).

- Ngày 15/06/2009, Cục Y tế dự phòng và Môi trường ban hành Thông báo 994/TB-DPMT về tình hình dịch cúm A (H1N1).

- Ngày 13/06/2009, Cục Y tế dự phòng và Môi trường ban hành Thông báo 990/TB-DPMT về tình hình dịch cúm A (H1N1).

- Ngày 12/06/2009, Cục Y tế dự phòng và Môi trường ban hành Thông báo 989/TB-DPMT về tình hình dịch cúm A (H1N1).

- Ngày 11/06/2009, Cục Y tế dự phòng và Môi trường ban hành Thông báo 982/TB-DPMT về tình hình dịch cúm A (H1N1).

- Ngày 11/06/2009, Cục Y tế dự phòng và Môi trường ban hành Thông báo 981/TB-DPMT về tình hình dịch cúm A (H1N1).

CỤC THÚ Y

- Ngày 16/06/2009, Cục Thú y ban hành Công văn 987/TY-KD về việc thành lập Trạm kiểm dịch động vật đầu mối giao thông.

- Ngày 11/06/2009, Cục Thú y ban hành Công văn 963/TY-KD về việc kiểm soát vận chuyển động vật.

CỤC THUẾ HÀ NỘI

- Ngày 15/06/2009, Cục thuế Thành phố Hà Nội ban hành Công văn 9833/CT-TTHTr về việc tiếp tục giãn nộp thuế thu nhập cá nhân .

UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

- Ngày 16/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định 80/2009/QĐ-UBND ban hành quy định việc thực hiện kiểm tra, chứng nhận đủ điều kiện đảm bảo an toàn chịu lực và chứng nhận sự phù hợp về chất lượng công trình xây dựng trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

- Ngày 11/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định 79/2009/QĐ-UBND về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 51/2008/QĐ-UBND về việc phân cấp quản lý nhà nước một số lĩnh vực kinh tế - xã hội.

- Ngày 11/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định 78/2009/QĐ-UBND về việc quy định giá tính thuế tài nguyên nước trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

- Ngày 10/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định 77/2009/QĐ-UBND về việc ban hành quy định một số chính sách khuyến khích đầu tư xây dựng các cơ sở giết mổ, chế biến gia súc, gia cầm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và bảo vệ môi trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

- Ngày 13/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định 42/2009/QĐ-UBND về việc phê duyệt điều chỉnh, bổ sung Phương án về phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2010.

- Ngày 09/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định 41/2009/QĐ về việc phê duyệt Đề án phát triển hệ thống phân phối bán buôn, bán lẻ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2015, tầm nhìn đến năm 2020.

- Ngày 09/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Chỉ thị 11/2009/CT-UBND về triển khai thực hiện Nghị định số 70/2008/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bình đẳng giới trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.
 
Sửa lần cuối:
Ðề: Văn bản pháp luật tháng 06/2009

CHÍNH PHỦ


Xử phạt vi phạm hành chính về bình đẳng giới - Ngày 10/6/2009, Chính phủ ban hành Nghị định số 55/2009/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về bình đẳng giới. Đối tượng áp dụng là cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức chính trị - xã hội nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức kinh tế, đơn vị sự nghiệp, đơn vị vũ trang nhân dân và công dân Việt Nam; cơ quan, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam, cá nhân nước ngoài cư trú tại Việt Nam (gọi chung là tổ chức, cá nhân). Nghị định quy định các hình thức xử phạt và biện pháp khắc phục hậu quả đối với các hành vi vi phạm hành chính về bình đẳng giới trong các lĩnh vực: chính trị, kinh tế, lao động, giáo dục và đào tạo, khoa học, công nghệ, văn hóa, thông tin, thể dục, thể thao, y tế, gia đình.
Theo Nghị định này, thời hiệu xử phạt vi phạm hành chính về bình đẳng giới là một năm, kể từ ngày hành vi vi phạm hành chính được thực hiện; nếu quá thời hạn này thì không xử phạt nhưng vẫn áp dụng các biện pháp khắc phục hậu quả. Đối với mỗi hành vi vi phạm hành chính về bình đẳng giới, tổ chức, cá nhân vi phạm phải chịu một trong hai hình thức xử phạt chính là phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền. Mức phạt tiền tối thiểu là 200 ngàn đồng, tối đa là 40 triệu đồng. Tùy theo tính chất, mức độ vi phạm, tổ chức, cá nhân vi phạm còn có thể bị áp dụng một hoặc các hình thức xử phạt bổ sung gồm có: tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề; tịch thu tang vật, phương tiện được sử dụng để vi phạm hành chính. Ngoài các hình thức xử phạt nói trên, tổ chức, cá nhân vi phạm hành chính còn có thể bị áp dụng một hoặc nhiều biện pháp khắc phục hậu quả như: buộc xin lỗi, cải chính công khai; buộc khôi phục lại quyền lợi hợp pháp đã bị xâm hại; buộc chịu mọi chi phí khám chữa bệnh hợp lý trong trường hợp gây thiệt hại về sức khỏe, tinh thần... Người nước ngoài vi phạm hành chính về bình đẳng giới trên lãnh thổ Việt Nam còn có thể bị xử phạt trục xuất.
Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/8/2009.

Chương trình nâng cấp đô thị quốc gia từ 2009-2020 - Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 758/QĐ-TTg ngày 08/6/2009 phê duyệt Chương trình nâng cấp đô thị quốc gia giai đoạn từ năm 2009 - 2020 với mục tiêu chiến lược là trực tiếp hỗ trợ việc thực hiện định hướng quy hoạch tổng thể phát triển đô thị Việt Nam, nâng cao điều kiện sống của người dân đô thị thông qua việc đầu tư cải thiện các dịch vụ hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội và môi trường đô thị. Mục tiêu cụ thể là đến năm 2020, đạt 100% các yêu cầu về: tỷ lệ dân cư đô thị được tiếp cận với nước sạch, có nhà vệ sinh kết nối với bể tự hoại, chất thải rắn được thu gom đến nơi quy định, nhà xây tại các khu vực không bảo đảm an toàn và không phù hợp cho sinh sống của người dân được di dời, cải thiện điều kiện nhà ở.
Theo Quyết định nói trên, phạm vi nâng cấp được triển khai tại các đô thị từ loại IV trở lên trên toàn quốc, tập trung cải tạo nâng cấp các khu dân cư thu nhập thấp và các khu vực đô thị chưa đáp ứng yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật, về nhà ở và khu vực dự báo đến năm 2020 có mật độ xây dựng cao. Kinh phí thực hiện được lấy từ nguồn ngân sách, nguồn hỗ trợ phát triển chính thức (ODA) và các nguồn vốn huy động trong nước và quốc tế khác. Trong đó lựa chọn một số đô thị ưu tiên lập dự án nâng cấp đô thị giai đoạn từ năm 2009 đến 2015 từ nguồn vốn ODA, đặc biệt là nguồn hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới theo kế hoạch cụ thể; từ sau năm 2015 giảm dần nguồn vốn vay ODA, huy động đa dạng các loại nguồn vốn khác.
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành.

Nghị quyết phiên họp Chính phủ tháng 5/2009 - Tại Nghị quyết số 25/NQ-CP ngày 08/6/2009 về phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 5 năm 2009, Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, trong những tháng tiếp theo cần theo dõi chặt chẽ diễn biến của tình hình kinh tế trong nước và thế giới, tập trung hướng dẫn, tổ chức thực hiện tốt các cơ chế, chính sách đã ban hành, nhất là các chính sách ngăn chặn suy giảm kinh tế như thúc đẩy sản xuất kinh doanh, kích cầu đầu tư và tiêu dùng, hỗ trợ xuất khẩu, chính sách tài chính, tiền tệ, giải quyết việc làm và các chính sách an sinh xã hội. Đồng thời chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản đối với các dự án sử dụng nguồn vốn từ ngân sách nhà nước, trái phiếu Chính phủ, tín dụng nhà nước, hỗ trợ phát triển chính thức, có khả năng hoàn thành trong năm 2009-2010; đặc biệt chú trọng thúc đẩy nhanh các chương trình, mục tiêu trọng điểm như ký túc xá sinh viên, nhà ở cho công nhân các khu công nghiệp tập trung, người có thu nhập thấp ở thành thị và người nghèo ở nông thôn…
Chính phủ giao Bộ Công thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo đẩy mạnh xúc tiến thương mại trong và ngoài nước, tận dụng thời cơ để thúc đẩy xuất khẩu và khai thác thị trường mới; kiểm soát chặt chẽ việc nhập khẩu các mặt hàng không thiết yếu, phối hợp với Ngân hàng Nhà nước kiểm soát nhập siêu năm 2009 không vượt quá mức 20% so với tổng kim ngạch xuất khẩu; tổ chức tốt thị trường nội địa, khuyến khích sản xuất và tiêu dùng trong nước; phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn rà soát lại cơ chế xuất khẩu gạo, làm rõ những mặt được và những mặt hạn chế của cơ chế xuất khẩu gạo hiện hành để có giải pháp khắc phục những tồn tại, yếu kém và phát huy những hoạt động tốt của Hiệp hội Lương thực Việt Nam, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.
Chính phủ yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại rà soát kỹ các thủ tục, rút ngắn thời gian thẩm định, xem xét, quyết định cho vay, trong đó cần tập trung cho các tổ chức, cá nhân vay vốn kích cầu bao gồm: cho vay hỗ trợ lãi suất vốn lưu động, vốn trung, dài hạn đầu tư mới để phát triển sản xuất kinh doanh; hỗ trợ lãi suất mua máy móc, thiết bị, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp và vật liệu xây dựng nhà ở nông thôn.
Cũng tại Nghị quyết này, Chính phủ đã giao Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Tư pháp, Văn phòng Chính phủ và các cơ quan liên quan nghiên cứu, tiếp thu ý kiến các thành viên Chính phủ về dự thảo Nghị định quy định bổ sung về quy hoạch sử dụng đất, giá đất, thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, hoàn chỉnh dự thảo và trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành.


BỘ TÀI CHÍNH


Điều chỉnh thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi mặt hàng xăng dầu - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 119/2009/TT-BTC ngày 10/6/2009 điều chỉnh mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng xăng dầu thuộc nhóm 2710 quy định tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi ban hành kèm theo Quyết định số 106/2007/QĐ-BTC ngày 20/12/2007 của Bộ trưởng Bộ Tài chính thành mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi mới quy định tại danh mục ban hành kèm theo Thông tư này. Cụ thể, mặt hàng nhiên liệu đốt khác (mã 2710-19.79.00) thuế suất giảm từ 30% xuống còn 25%; loại khác (mã 2710-19.90.00) thuế suất giảm từ 40% xuống còn 25%.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và áp dụng đối với các tờ khai hải quan hàng hóa nhập khẩu đăng ký với cơ quan hải quan kể từ ngày 12/6/2009. Bãi bỏ Thông tư số 108/2009/TT-BTC ngày 29/5/2009 của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng thuộc nhóm 2710 tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.

Thủ tục cấp phép nhập khẩu ô tô đang sử dụng
- Ngày 09/6/2009, Bộ Tài chính có Thông tư số 118/2009/TT-BTC hướng dẫn việc nhập khẩu xe ô tô đang sử dụng theo chế độ tài sản di chuyển của người Việt Nam định cư ở nước ngoài đã hoàn tất thủ tục đăng ký thường trú tại Việt Nam. Theo đó, người Việt Nam định cư ở nước ngoài được phép hồi hương được nhập khẩu 01 chiếc xe ô tô cá nhân đang sử dụng. Xe ô tô đang sử dụng phải được đăng ký sử dụng ở nước định cư hoặc nước mà người Việt Nam định cư ở nước ngoài đến làm việc (khác với nước định cư) trước thời điểm hoàn tất thủ tục cấp sổ hộ khẩu thường trú tại Việt Nam.
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép nhập khẩu xe ô tô đang sử dụng bao gồm: đơn đề nghị nhập khẩu xe ô tô có xác nhận địa chỉ cư trú của chính quyền địa phương; hộ chiếu hoặc giấy thông hành hồi hương có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất nhập cảnh tại cửa khẩu; sổ hộ khẩu do cơ quan công an Việt Nam cấp; giấy đăng ký xe ô tô đang lưu hành hoặc giấy hủy đăng ký xe ô tô tại nước ngoài do cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại cấp hoặc nước mà người Việt Nam định cư ở nước ngoài đến làm việc cấp; vận tải đơn. Cục hải quan tỉnh, thành phố tiếp nhận hồ sơ để cấp, quản lý giấy phép nhập khẩu xe ô tô theo quy định hiện hành cho người được phép hồi hương có địa chỉ cư trú trên địa bàn tỉnh, thành phố nơi cục hải quan tỉnh, thành phố đóng trụ sở chính. Trường hợp người được phép hồi hương có địa chỉ cư trú trên địa bàn tỉnh, thành phố không có tổ chức hải quan thì người hồi hương liên hệ với cục hải quan tỉnh, thành phố thuận tiện để được cấp giấy phép nhập khẩu xe ô tô.
Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày kể từ ngày ký. Bãi bỏ Thông tư liên tịch số 27/2001/TTLT/BTM-TCHQ ngày 06/12/2001 của Bộ Thương mại (nay là Bộ Công thương) và Tổng cục Hải quan hướng dẫn việc nhập khẩu ô tô của một số đối tượng theo đường phi mậu dịch và các văn bản hướng dẫn liên quan.

Cơ chế tài chính và biên chế của ngành thuế - Ngày 05/6/2009, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 116/2009/TT-BTC hướng dẫn thực hiện Quyết định số 64/2009/QĐ-TTg ngày 20/4/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành cơ chế quản lý tài chính và biên chế đối với ngành thuế năm 2009 và 2010. Theo Thông tư này, việc thực hiện cơ chế quản lý tài chính và biên chế của ngành thuế phải đảm bảo thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước đối với các khoản thu nội địa, hoàn thành nhiệm vụ thu thuế cho ngân sách nhà nước. Biên chế của ngành thuế được xác định trong phạm vi tổng số biên chế được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao cho Bộ Tài chính; Bộ trưởng Bộ Tài chính giao chỉ tiêu biên chế cho ngành thuế trên cơ sở chủ động tổ chức, sắp xếp bộ máy quản lý và sử dụng lao động theo đúng chủ trương tinh thần giảm biên chế của Nhà nước; Tổng cục trưởng Tổng cục thuế chủ động tổ chức, quản lý, sử dụng công chức, viên chức theo quy định của pháp luật và của Bộ Tài chính. Ngoài số biên chế được giao, ngành thuế được hợp đồng thuê khoán công việc và hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật.
Về kinh phí bảo đảm hoạt động của ngành thuế, Thông tư quy định là 1,8% trên dự toán thu được Quốc hội thông qua do ngành thuế tổ chức thực hiện trong dự toán thu - chi ngân sách nhà nước hàng năm. Trường hợp số thu do ngành thuế tổ chức thực hiện hàng năm tăng, giảm so với dự toán thu được Quốc hội thông qua, Bộ trưởng Bộ Tài chính trình Chính phủ báo cáo Ủy ban thường vụ Quốc hội quyết định. Khi nhà nước thay đổi chính sách, chế độ, ngành thuế tự trang trải các khoản chi tăng thêm theo chính sách, chế độ mới.
Ngoài mức kinh phí được giao nói trên, ngành thuế còn được sử dụng các nguồn kinh phí sau: kinh phí ngân sách nhà nước cấp để thực hiện nhiệm vụ quản lý khoa học, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức theo chương trình của nhà nước, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình dự án khác của Chính phủ ngoài nhiệm vụ thường xuyên của ngành thuế, thực hiện tinh giản biên chế theo chế độ quy định; các nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.
Thông tư này có hiệu lực sau 45 ngày kể từ ngày ký và được áp dụng cho các năm ngân sách 2009, 2010. Bãi bỏ Thông tư số 54/2005/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn thực hiện Quyết định số 107/QĐ-TTg ngày 16/5/2005 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện thí điểm khoán biên chế và kinh phí hoạt động của Tổng cục Thuế giai đoạn 2005 - 2007.


BỘ CÔNG THƯƠNG


Phát triển ngành công nghiệp chế tạo thiết bị đồng bộ - Bộ trưởng Bộ Công thương vừa ký Quyết định số 2888/QĐ-BCT ngày 08/6/2009 phê duyệt quy hoạch phát triển ngành công nghiệp chế tạo thiết bị đồng bộ giai đoạn đến năm 2015, có xét đến năm 2025 với quan điểm là phát triển ngành công nghiệp này phù hợp với chiến lược phát triển ngành cơ khí Việt Nam, ưu tiên trước hết cho phát triển các ngành điện, xi măng, alumina-nhôm và tham gia chế tạo thiết bị cấp, thoát nước.
Theo Quyết định này, định hướng phát triển của ngành công nghiệp chế tạo thiết bị đồng bộ là phát triển các tổ chức tư vấn thiết kế trên cơ sở kết hợp lực lượng tư vấn chuyên ngành với tư vấn công nghệ cao, có khả năng thực hiện toàn bộ công việc tư vấn thiết kế và quản lý dự án; xây dựng một số viện nghiên cứu có khả năng đảm nhận công việc tổng thầu thiết kế trong một số chuyên ngành. Về đầu tư, ở miền Bắc đầu tư chế tạo thiết bị đồng bộ cho ngành xi măng, nhiệt điện, thủy điện; miền Trung đầu tư chế tạo thiết bị đồng bộ cho ngành alumina-nhôm, thủy điện và một số thiết bị cho điện hạt nhân, nhiệt điện và lọc hóa dầu; miền Nam đầu tư vào chế tạo thiết bị đồng bộ cho ngành hóa dầu, nhiệt điện; đầu tư mới và đầu tư chiều sâu với công nghệ tiên tiến để chế tạo thiết bị đồng bộ đáp ứng khoảng 35% nhu cầu nội địa vào năm 2015, 80% nhu cầu vào năm 2025.
Để thực hiện những nội dung nói trên, một số giải pháp về thị trường, về đầu tư, khoa học và công nghệ, về phát triển nguồn nhân lực…cũng được đề cập tại Quyết định này. Cụ thể như việc áp dụng các quy định phi thuế quan ở mức cao nhất nhằm bảo hộ hợp lý thị trường cho các doanh nghiệp, đẩy mạnh việc thực hiện đầu tư các dự án trong danh mục quy hoạch, khuyến khích mọi thành phần kinh tế tham gia nghiên cứu, chế tạo thiết bị đồng bộ…Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký.


BỘ TƯ PHÁP


Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành tư pháp - Ngày 10/6/2009, Bộ trưởng Bộ Tư pháp đã ký Chỉ thị số 01/CT-BTP về việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành tư pháp giai đoạn 2009 - 2010. Theo Chỉ thị này, Bộ trưởng Tư pháp giao các đơn vị thuộc Bộ, sở tư pháp, cơ quan thi hành án dân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao phối hợp với Cục Công nghệ thông tin xây dựng, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực công tác của ngành, nhất là công tác thi hành dân sự; kiểm tra, hệ thống hóa, rà soát các văn bản quy phạm pháp luật; đăng ký giao dịch bảo đảm; công chứng; chứng thực; hộ tịch; quốc tịch; lý lịch tư pháp; giám định tư pháp; quản lý cán bộ; giải quyết khiếu nại, tố cáo, đảm bảo áp dụng thống nhất và thuận lợi cho việc chia sẻ thông tin phục vụ hoạt động quản lý, điều hành công tác trong toàn ngành. Đồng thời cung cấp, cập nhật thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Bộ Tư pháp theo yêu cầu của Bộ, nhất là các trang thông tin về văn bản quy phạm pháp luật, thủ tục hành chính, hướng dẫn nghiệp vụ, hỏi đáp pháp luật, dự án đầu tư, đấu thầu mua sắm công.
Bộ trưởng Tư pháp cũng yêu cầu các đơn vị nói trên tăng cường sử dụng văn bản điện tử thay thế cho các văn bản giấy trong quản lý, chỉ đạo, điều hành; từng bước chuyển sang làm việc dựa trên văn bản điện tử và môi trường mạng; khai thác triệt để các ứng dụng của phần mềm quản lý văn bản và điều hành, hộp thư điện tử được cấp, các phần mềm chuyên ngành phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ; sử dụng mạng internet để khai thác thông tin phục vụ hoạt động chuyên môn. Phấn đấu đến hết năm 2010 đạt tỷ lệ 100% cán bộ, công chức các đơn vị thuộc Bộ, các sở tư pháp, cơ quan thi hành án dân sự TP trực thuộc trung ương; 80% cán bộ, công chức của các sở tư pháp, cơ quan thi hành án dân sự tỉnh và quận; 60% cán bộ, công chức các cơ quan thi hành án huyện sử dụng thành thạo hộp thư điện tử phục vụ công việc chuyên môn; 100% các đơn vị thuộc Bộ, 40% các cơ quan thi hành án dân sự tỉnh, TP trực thuộc trung ương sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành trên môi trường mạng.


BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM​


Hướng dẫn thu - chi bảo hiểm thất nghiệp- Theo hướng dẫn tại Công văn số 1615/BHXH-CSXH ngày 02/6/2009 về thu - chi bảo hiểm thất nghiệp của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, hàng tháng, chậm nhất vào ngày cuối cùng của tháng, đơn vị sử dụng lao động (gọi tắt là đơn vị) đóng số tiền bằng 1% quỹ tiền lương, tiền công của những người tham gia bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) và trích 1% tiền lương, tiền công của từng người lao động để đóng cùng với bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế vào tài khoản chuyên thu của cơ quan bảo hiểm xã hội mở tại ngân hàng hoặc kho bạc nhà nước nơi đơn vị đóng trụ sở. Nếu đơn vị là doanh nghiệp sản xuất (nuôi, cấy, trồng trọt…) thuộc ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp, diêm nghiệp thực hiện trả tiền lương, tiền công cho người lao động theo mùa vụ hoặc theo chu kỳ sản xuất mà đang đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo định kỳ (quý hoặc 6 tháng một lần) thì đóng BHTN theo định kỳ đó.
Cũng theo Công văn này, người lao động có nhiều hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc từ 12 tháng trở lên với nhiều đơn vị khác nhau thì đóng BHTN cùng với nơi đang đóng bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế bắt buộc. Trường hợp được cử đi học, thực tập, công tác, nghiên cứu, điều dưỡng ở trong và ngoài nước mà vẫn hưởng tiền lương, tiền công tại đơn vị thì người lao động và đơn vị vẫn phải đóng BHTN theo mức tiền lương, tiền công trước khi đi. Người lao động có thời gian ngừng việc trên 14 ngày trong tháng hoặc nghỉ hưởng chế độ thai sản theo quy định mà không hưởng tiền lương, tiền công tại đơn vị thì cả người lao động và đơn vị không phải đóng BHTN; thời gian không đóng BHTN này không được tính để hưởng trợ cấp BHTN khi mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động.
 
Ðề: Văn bản pháp luật tháng 06/2009

CHÍNH PHỦ


Quy chế mới về góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài - Thủ tướng Chính phủ vừa ký Quyết định số 88/2009/QĐ-TTg ngày 18/6/2009 ban hành Quy chế góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài trong các doanh nghiệp Việt Nam. Theo Quy chế này, nhà đầu tư nước ngoài (là tổ chức hoặc cá nhân) muốn góp vốn, mua cổ phần trong các doanh nghiệp Việt Nam phải có tài khoản vốn đầu tư mở tại ngân hàng thương mại tại Việt Nam; mọi hoạt động mua bán cổ phần, chuyển nhượng vốn góp, thu và sử dụng cổ tức, lợi nhuận được chia, chuyển tiền ra nước ngoài và các hoạt động khác liên quan đến đầu tư vào doanh nghiệp Việt Nam đều phải thông qua tài khoản này. Ngoài ra còn phải có bản sao giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu tương đương khác có chứng thực của cơ quan có thẩm quyền của nước sở tại nơi nhà đầu tư đã đăng ký chứng minh tư cách pháp lý (đối với nhà đầu tư nước ngoài là tổ chức) hoặc bản sao hộ chiếu còn giá trị (đối với nhà đầu tư nước ngoài là cá nhân) và tuân thủ những điều kiện khác quy định trong điều lệ của doanh nghiệp mà nhà đầu tư nước ngoài tham gia góp vốn, mua cổ phần và bảo đảm không trái với quy định của pháp luật.
Việc góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài có thể được thực hiện dưới các hình thức: mua cổ phần phát hành lần đầu hoặc phát hành thêm của các công ty cổ phần; mua lại cổ phần của các cổ đông trong công ty cổ phần; mua lại phần vốn góp của thành viên công ty TNHH hoặc góp vốn vào công ty TNHH hai thành viên trở lên để trở thành thành viên mới của công ty này hoặc mua lại toàn bộ số vốn điều lệ của chủ sở hữu công ty TNHH một thành viên để trở thành chủ sở hữu mới của công ty TNHH một thành viên; mua lại phần vốn góp của thành viên góp vốn trong công ty hợp danh hoặc góp vốn vào công ty hợp danh để trở thành thành viên góp vốn mới. Nhà đầu tư nước ngoài cũng có thể mua lại một phần vốn của chủ doanh nghiệp tư nhân hoặc góp vốn với chủ doanh nghiệp tư nhân để chuyển đổi doanh nghiệp tư nhân thành công ty TNHH hai thành viên trở lên.
Cũng theo quy định tại Quy chế này, nhà đầu tư nước ngoài được sử dụng cổ phiếu để cầm cố trong quan hệ tín dụng và trong việc bảo đảm thực hiện nghĩa vụ dân sự theo quy định của pháp luật Việt Nam; được chuyển sở hữu cổ phiếu, chuyển nhượng phần vốn góp, điều chỉnh vốn đầu tư trong quá trình hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật Việt Nam và điều lệ của doanh nghiệp.
Quyết định số 88/2009/QĐ-TTg có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/8/2009 và thay thế Quyết định số 36/2003/QĐ-TTg ngày 11/3/2003 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Quy chế góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài trong các doanh nghiệp Việt Nam.

Sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ cho giáo dục và y tế - Văn phòng Chính phủ vừa ra Thông báo số 179/TB-VPCP ngày 18/6/2009 thông báo ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân tại hội nghị giao ban về xây dựng cơ bản cho giáo dục và y tế sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ. Phó Thủ tướng yêu cầu các cơ quan hữu quan tập trung giải quyết một số công việc, làm việc với các chủ dự án để phân tích, đánh giá kỹ nguyên nhân việc chậm giải ngân để từ đó đề ra các biện pháp khắc phục và triển khai các dự án còn lại; chậm nhất trước 31/12/2009 phải khởi công xong tất cả các dự án còn lại của kế hoạch năm 2009.
Về kế hoạch thực hiện đề án kiên cố hóa trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên giai đoạn 2008-2012, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư rà soát lại để hoàn chỉnh, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trước 30/6/2009; đồng thời giao Bộ Y tế kiểm tra, xem xét đề xuất phương án cụ thể việc kéo dài thời gian thực hiện các dự án đầu tư, nâng cấp bệnh viện huyện và bệnh viện đa khoa khu vực liên huyện. Để có cơ sở xem xét việc tiếp tục bổ sung vốn trái phiếu Chính phủ, Phó Thủ tướng yêu cầu các địa phương phải thực hiện phân bổ xong nguồn vốn trái phiếu Chính phủ kế hoạch năm 2009, trong tháng 9/2009 sẽ rà soát, quyết định việc ứng trước vốn trái phiếu Chính phủ năm 2010 để thanh toán khối lượng hoàn thành theo quy định.

Tăng cường công tác điều hành kinh doanh gạo 6 tháng cuối năm - Ngày 15/6/2009, Văn phòng Chính phủ đã ra Thông báo số 176/TB-VPCP thông báo ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp thường trực Chính phủ bàn về hoạt động sản xuất, kinh doanh lương thực. Theo Thông báo này, để công tác điều hành sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu gạo đạt hiệu quả cao trong 6 tháng cuối năm 2009 và chuẩn bị tốt cho kế hoạch 2010, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND các tỉnh, các bộ, ngành, các cơ quan chức năng tiếp tục phát huy các kết quả đã đạt được, đồng thời tăng cường hơn nữa công tác điều hành theo chức năng quản lý nhà nước của từng cơ quan và các địa phương. Về nguyên tắc, công tác điều hành các hoạt động liên quan đến tiêu thụ, xuất khẩu gạo phải bám sát yêu cầu, mục tiêu của Chính phủ là tiêu thụ hết và không để tồn đọng gạo hàng hóa, bảo đảm giá có lời cho người trồng lúa và bình ổn giá lương thực hợp lý trong nước. Trước mắt, đối với vụ Hè Thu, trên cơ sở giá thành sản xuất lúa do Bộ Tài chính công bố, Bộ Công thương phối hợp với UBND các tỉnh và Hiệp hội Lương thực Việt Nam chỉ đạo các doanh nghiệp thành viên thu mua khoảng 02 triệu tấn gạo hàng hóa theo giá bảo đảm lợi nhuận tối thiểu 30% cho nông dân.
Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công thương, UBND các tỉnh và Hiệp hội Lương thực Việt Nam phải đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tăng cường phối hợp tìm kiếm thị trường, khách hàng để đẩy mạnh xuất khẩu với giá hiệu quả nhất; Hiệp hội Lương thực Việt Nam phải chú trọng tăng cường vai trò cùng các thành viên bàn bạc dân chủ, điều phối, kiểm soát, bảo đảm giá sàn xuất khẩu phù hợp, tránh bị nước ngoài ép giá, điều tiết tiến độ giao hàng phù hợp với nguồn hàng của từng vụ sản xuất để tránh đẩy giá gạo trong nước tăng cao và hỗ trợ các doanh nghiệp trong xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường, đấu tranh chống các rào cản và xử lý các vụ kiện, tranh chấp thương mại liên quan.


BỘ TÀI CHÍNH


Sửa đổi, bổ sung cơ chế hỗ trợ tài chính khu kinh tế quốc phòng - Ngày 18/6/2009, Bộ Tài chính đã ban hành Thông tư số 126/2009/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điểm tại Thông tư 97/2005/TT-BTC ngày 09/11/2005 của Bộ Tài chính hướng dẫn cơ chế hỗ trợ tài chính đối với khu kinh tế quốc phòng. Theo đó, bãi bỏ việc hỗ trợ kinh phí vận chuyển phân bón, thuốc trừ sâu, cây, con giống từ nơi mua đến các đội sản xuất của công ty để phục vụ sản xuất kinh doanh. Kinh phí đầu tư ban đầu cho việc xây dựng trường lớp, mua sắm trang bị bàn, ghế và đồ dùng dạy học đối với cơ sở chưa được đầu tư trang bị được nâng từ mức từ 50 triệu đồng/lớp theo quy định cũ lên 100 triệu đồng/lớp; trường hợp trường lớp, đồ dùng dạy học đã hư hỏng cần được thay thế và bổ sung thì mức chi không quá 10 triệu đồng/lớp/năm (gấp đôi so với quy định cũ).
Theo Thông tư mới này, kinh phí thực hiện công tác chính sách xã hội như kinh phí mua thuốc, vật tư y tế tiêu hao khi khám chữa bệnh cho nhân dân đối với đơn vị đóng quân tại địa bàn hiểm trở cách xa trung tâm y tế huyện được chi theo mức thực tế nhưng tối đa không quá 50 triệu đồng/năm đối với bệnh xá dưới 10 giường bệnh, 60 triệu đồng/năm đối với bệnh xá từ 10 đến dưới 20 giường bệnh, 70 triệu đồng/năm đối với bệnh xá, bệnh viện từ 20 giường bệnh trở lên. Thông tư mới cũng bổ sung quy định hỗ trợ doanh nghiệp nộp bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế cho lao động là người dân tộc trong thời gian 5 năm kể từ ngày lao động vào làm việc theo hợp đồng lao động.
Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày kể từ ngày ký. Các mức hỗ trợ kinh phí quy định tại Thông tư này được áp dụng từ năm ngân sách 2009. Các quy định khác tại Thông tư số 97/2005/TT-BTC ngày 09/11/2005 của Bộ Tài chính vẫn có hiệu lực thi hành.

Giảm thuế đối với quặng Apatit xuất khẩu - Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 121/2009/TT-BTC ngày 17/6/2009 điều chỉnh giảm mức thuế suất thuế xuất khẩu từ 10% thành mức thuế suất thuế xuất khẩu mới là 7% của mặt hàng quặng Apatit thuộc nhóm 2510 quy định tại Danh mục sửa đổi Biểu thuế xuất khẩu ban hành kèm Quyết định số 123/2008/QĐ-BTC ngày 26/12/2008 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc điều chỉnh mức thuế suất thuế xuất khẩu, mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số nhóm hàng trong Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi.
Thông tư này có hiệu lực và áp dụng đối với các tờ khai hải quan hàng hóa xuất khẩu đăng ký với cơ quan hải quan sau 45 ngày kể từ ngày ký.


BỘ XÂY DỰNG


Quản lý chất lượng kính xây dựng - Ngày 18/6/2009, Bộ Xây dựng ban hành Thông tư số 11/2009/TT-BXD quy định công tác quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa kính xây dựng. Thông tư này áp dụng đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, thiết kế và thi công lắp đặt sản phẩm, hàng hóa kính xây dựng tại Việt Nam. Theo đó, các loại sản phẩm, hàng hóa kính xây dựng có khả năng gây mất an toàn phải được kiểm tra và quản lý chất lượng bao gồm: kính kéo, kính nổi, kính cán vân hoa, kính màu hấp thụ nhiệt, kính phủ phản quang, kính tôi nhiệt an toàn, kính dán an toàn nhiều lớp, kính dán nhiều lớp, kính gương tráng bạc bằng phương pháp ướt và các chế phẩm sử dụng kính. Tổ chức, cá nhân kinh doanh các loại hàng hóa này phải thực hiện việc công bố chất lượng phù hợp (công bố hợp quy) với tiêu chuẩn quy định tại Thông tư và phải có hệ thống kiểm soát chất lượng phù hợp tiêu chuẩn ISO 9001:2008
Các sản phẩm, hàng hóa kính xây dựng nói trên ngoài việc phải thực hiện công bố hợp quy còn phải được đánh giá cấp chứng chỉ chứng nhận hợp quy bởi các tổ chức chứng nhận hợp quy do Bộ Xây dựng chỉ định (danh sách các tổ chức này được đăng tải trên website của Bộ Xây dựng).
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/8/2009. Đối với các cơ sở kinh doanh, sản xuất trong nước chưa đáp ứng đủ các điều kiện nói trên, được phép tiếp tục thực hiện theo quy định hiện hành nhưng phải khẩn trương kiện toàn tổ chức công nghệ sản xuất, đảm bảo sau 180 ngày kể từ ngày ký Thông tư phải đáp ứng các yêu cầu của Thông tư này. Đối với hàng hóa kính xây dựng đã có hợp đồng xuất, nhập khẩu ký trước ngày ký Thông tư này, được phép tiếp tục thực hiện các quy định hiện hành cho khối lượng hàng hóa mà hợp đồng đã ký kết trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày ký Thông tư; sau thời hạn này, khối lượng còn lại của hợp đồng chưa thực hiện phải tuân thủ đúng các quy định tại Thông tư này.

Không phải xin phép khi xây nhà ở cho sinh viên - Đây là một trong những quy định tại Thông tư số 10/2009/TT-BXD được Bộ Xây dựng ban hành ngày 15/6/2009 hướng dẫn quản lý dự án đầu tư xây dựng nhà ở sinh viên, nhà ở công nhân khu công nghiệp và nhà ở thu nhập thấp. Đối tượng áp dụng Thông tư này là các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng nhà ở và tham gia hoạt động xây dựng các dự án nhà ở trong phạm vi nêu trên.
Theo quy định tại Thông tư này, đối với dự án nhà ở sinh viên sử dụng vốn ngân sách nhà nước, UBND cấp tỉnh quyết định đầu tư các dự án nhà ở sinh viên tập trung, các dự án nhà ở trong khuôn viên của các cơ sở đào tạo sử dụng vốn ngân sách nhà nước có trong danh mục dự án đã được Bộ Xây dựng tổng hợp trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Sở Kế hoạch và Đầu tư là đơn vị đầu mối tổ chức thẩm định các dự án này. Đối với dự án sử dụng các nguồn vốn khác và dự án nhà ở cho công nhân và nhà ở thu nhập thấp thì doanh nghiệp đầu tư tổ chức thẩm định và phê duyệt dự án.
Thông tư cũng quy định: sau khi phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công chủ đầu tư được thi công xây dựng công trình mà không phải xin giấy phép xây dựng. Trước khi khởi công xây dựng ít nhất 7 ngày, chủ đầu tư phải thông báo cho cơ quan quản lý xây dựng ở địa phương biết. Đối với các dự án nhà ở sinh viên sử dụng vốn ngân sách nhà nước, chủ đầu tư được tự thực hiện dự án khi có đủ điều kiện năng lực hoặc được chỉ định tổ chức tư vấn lập dự án, thiết kế, giám sát thi công xây dựng, cung cấp vật tư thiết bị và thi công xây dựng có đủ điều kiện năng lực để đàm phán trực tiếp và ký kết hợp đồng; đối với các dự án sử dụng các nguồn vốn khác chủ đầu tư tự thực hiện dự án nếu có đủ điều kiện năng lực hoặc tự quyết định hình thức để lựa chọn nhà thầu có đủ điều kiện năng lực thực hiện dự án. Khuyến khích áp dụng hình thức chỉ định nhà thầu có đủ điều kiện năng lực thực hiện tổng thầu EPC.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/8/2009.


BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG


Bổ sung vùng cung cấp dịch vụ viễn thông công ích - Ngày 22/6/2009, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư số 21/2009/TT-BTTTT bổ sung các huyện thuộc vùng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2010, bao gồm: huyện Tân Uyên thuộc tỉnh Lai Châu; huyện Sông Lô thuộc tỉnh Vĩnh Phúc; huyện Quỳ Châu, huyện Tương Dương, huyện Yên Thành, huyện Thanh Chương thuộc tỉnh Nghệ An; huyện Tân Phú Đông thuộc tỉnh Tiền Giang và huyện Châu Thành thuộc tỉnh Sóc Trăng.
Thông tư này có hiệu lực thi hành sau 45 ngày kể từ ngày ký ban hành.


BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG


Quy chuẩn kỹ thuật về xây dựng lưới tọa độ quốc gia - Ngày 18/6/2009, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã có Thông tư số 06/2009/TT-BTNMT ban hành Quy định về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng lưới tọa độ, mã số QCVN 04:2009/BTNMT. Quy chuẩn này quy định yêu cầu kỹ thuật trong việc xây dựng lưới tọa độ quốc gia và là một thành phần của chuẩn hệ quy chiếu tọa độ quốc gia, áp dụng đối với tổ chức, cá nhân hoạt động đo đạc và bản đồ ở đất liền, vùng trời và vùng biển thuộc chủ quyền và quyền tài phán của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khi có hoạt động liên quan đến việc xây dựng lưới tọa độ quốc gia. Lưới tọa độ quốc gia là lưới khống chế tọa độ cơ bản, thống nhất trong toàn quốc, phục vụ cho các nghiên cứu khoa học, đo vẽ bản đồ địa hình, bản đồ địa chính, thành lập cơ sở dữ liệu địa lý và các loại bản đồ chuyên đề khác.
Lưới tọa độ quốc gia bao gồm: lưới tọa độ cấp 0, lưới tọa độ hạng I, lưới tọa độ hạng II và lưới tọa độ hạng III khác nhau về độ chính xác, mật độ phân bố điểm, mục đích sử dụng, phương pháp xây dựng và trình tự phát triển của lưới. Lưới tọa độ hạng I là mạng lưới hiện đang tồn tại nhưng không xây dựng lại, do vậy trong phạm vi của Quy chuẩn này chỉ đưa ra các quy định kỹ thuật cụ thể cho lưới tọa độ cấp 0, hạng II và hạng III.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/01/2010 và thay thế Quy phạm Tam giác nhà nước hạng I, II, III và IV của Cục Đo đạc và bản đồ nhà nước ban hành năm 1976.
 
Ðề: Văn bản pháp luật tháng 06/2009

DANH SÁCH MỘT SỐ VĂN BẢN ĐÃ CÓ


THỦ TƯỚNG CHÍNH PHỦ


- Ngày 24/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 89/2009/QĐ-TTg về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước trực thuộc Bộ Nội vụ.

- Ngày 24/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 890/QĐ-TTg về việc công nhận Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận là đô thị loại II trực thuộc tỉnh Bình Thuận .

- Ngày 24/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 889/QĐ-TTg về việc công nhận Thành phố Cần Thơ là đô thị loại I trực thuộc Trung ương.

- Ngày 23/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 888/QĐ-TTg về việc phê chuẩn kết quả bầu cử bổ sung thành viên Uỷ ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị nhiệm kỳ 2004 - 2011 .

- Ngày 23/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 882/QĐ-TTg về việc phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Thành phố Đà Nẵng đến năm 2025.

- Ngày 22/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 858/QĐ-TTg về việc bố trí vốn và chỉ định thầu Công trình Cụm thông tin cổ động biên giới tại Sa Vĩ, Thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh.

- Ngày 22/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 856/QĐ-TTg về việc phê duyệt điều chỉnh kế hoạch sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp 100% vốn nhà nước thuộc Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thanh Hoá.

- Ngày 19/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công văn 1000/TTg-KTN về việc thực hiện ý kiến giám sát của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về việc thi hành pháp luật khiếu nại, tố cáo.

- Ngày 19/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 852/QĐ-TTg về việc bảo lãnh khoản vay thuê mua 06 máy bay ATR72-500 của Tổng công ty Hàng không Việt Nam.

- Ngày 18/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 832/QĐ-TTg về việc phê duyệt Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Nhà nước Cô-oét về việc tránh đánh thuế hai lần và ngăn ngừa việc trốn lậu thuế đối với các loại thuế đánh vào thu nhập.

- Ngày 18/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 831/QĐ-TTg về việc phê duyệt Hiệp định giữa Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Chính phủ Nhà nước Ca-ta về tránh đánh thuế hai lần và ngăn ngừa việc trốn lậu thuế đối với các loại thuế đánh vào thu nhập.

- Ngày 18/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 828/QĐ-TTg về việc phê chuẩn kết quả bầu cử bổ sung thành viên Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang nhiệm kỳ 2004 - 2011.

- Ngày 18/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 827/QĐ-TTg về việc phê chuẩn kết quả miễn nhiệm thành viên Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang nhiệm kỳ 2004 - 2011.

- Ngày 18/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 88/2009/QĐ-TTg về việc ban hành Quy chế góp vốn, mua cổ phần của nhà đầu tư nước ngoài trong các doanh nghiệp Việt Nam.

- Ngày 17/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 87/2009/QĐ-TTg về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đăk Lăk thời kỳ đến năm 2020.

- Ngày 17/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 86/2009/QĐ-TTg về việc phê duyệt quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2020.

- Ngày 16/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công văn 4018/VPCP-TCCV về việc thực hiện Quyết định số 89/2007/QĐ-TTg ngày 18/06/2007 của Thủ tướng Chính phủ về việc thí điểm thành lập Thanh tra xây dựng quận, huyện và Thanh tra xây dựng xã, phường, thị trấn tại thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

- Ngày 02/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 700/QĐ-TTg về việc phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng Hệ thống các trường đại học, cao đẳng tại vùng Thủ đô Hà Nội đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050.

- Ngày 01/06/2009, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định 699/QĐ-TTg về việc phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch xây dựng Hệ thống các trường đại học, cao đẳng tại vùng thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2050.

VĂN PHÒNG CHÍNH PHỦ

- Ngày 19/06/2009, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn 4160/VPCP-KTTH về việc gia hạn nộp thuế.

BỘ Y TẾ

- Ngày 24/06/2009, Bộ Y tế ban hành Công điện 4012/CĐ-BYT về việc chuẩn bị đối phó với diễn biến xấu của thời tiết do ảnh hưởng của cơn bão số 3 trên biển Đông.

- Ngày 24/06/2009, Bộ Y tế ban hành Báo cáo 562/BC-BYT về tình hình dịch cúm A (H1N1) và các biện pháp đã triển khai.

- Ngày 22/06/2009 , Bộ Y tế ban hành Báo cáo 543/BC-BYT về công tác y tế tháng 6 năm 2009.

BỘ TÀI CHÍNH

- Ngày 23/06/2009, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 128/2009/TT-BTC về việc sửa đổi, bổ sung Quy chế Tổ chức và Quản lý giao dịch chứng khoán công ty đại chúng chưa niêm yết tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội ban hành kèm theo Quyết định số 108/2008/QĐ-BTC ngày 20/11/2008 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

- Ngày 22/06/2009, Bộ Tài chính ban hành Công văn 8908/BTC-TCHQ về việc thực hiện Thông tư số 79/2009/TT-BTC của Bộ Tài chính ngày 20/04/2009 về việc hướng dẫn về thủ tục hải quan; kiểm tra, giám sát hải quan; thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và quản lý thuế đối với hàng hoá xuất khẩu, nhập khẩu.

- Ngày 22/06/2009, Bộ Tài chính ban hành Công văn 8882/BTC-TCHQ về việc gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng.

- Ngày 18/06/2009, Bộ Tài chính ban hành Quyết định 1521/QĐ-BTC về việc cử cán bộ tham dự lớp Bồi dưỡng cán bộ Lãnh đạo và quy hoạch Lãnh đạo cấp Cục và tương đương.

- Ngày 18/06/2009, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 126/2009/TT-BTC về việc sửa đổi, bổ sung một số điểm tại Thông tư số 97/2005/TT-BTC ngày 09/11/2005 của Bộ Tài chính hướng dẫn cơ chế hỗ trợ tài chính đối với Khu kinh tế quốc phòng.

- Ngày 17/06/2009 , Bộ Tài chính ban hành Thông tư 124/2009/TT-BTC về việc hướng dẫn thi hành Nghị định số 05/2009/NĐ-CP ngày 19/01/2009 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Pháp lệnh Thuế tài nguyên và Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung Điều 6 Pháp lệnh Thuế tài nguyên.

- Ngày 17/06/2009, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 123/2009/TT-BTC về việc quy định nội dung chi, mức chi xây dựng chương trình khung và biên soạn chương trình, giáo trình các môn học đối với các ngành đào tạo Đại học, Cao đẳng, Trung cấp chuyên nghiệp.

- Ngày 17/06/2009, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 122/2009/TT-BTC về việc hướng dẫn thực hiện Quyết định số 548/QĐ-TTg ngày 29/04/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ thay thế xe công nông; xe lôi máy; xe cơ giới ba bánh; xe thô sơ ba, bốn bánh thuộc diện bị đình chỉ tham gia giao thông.

- Ngày 16/06/2009, Bộ Tài chính ban hành Thông tư 120/2009/TT-BTC về việc hướng dẫn thi hành quy chế về kinh doanh bán hàng miễn thuế ban hành kèm theo Quyết định 24/2009/QĐ-TTg ngày 17/02/2009 của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành quy chế về kinh doanh bán hàng miễn thuế.

- Ngày 16/06/2009, Bộ Tài chính ban hành Công văn 8594/BTC-TCHQ về việc bãi bỏ Công văn 17685/BTC-TCHQ của Bộ Tài chính ngày 28/12/2007 về việc hướng dẫn Luật Quản lý thuế.

BỘ GIAO THÔNG VẬN TẢI

- Ngày 23/06/2009, Bộ Giao thông Vận tải ban hành Quyết định 1818/QĐ-BGTVT về việc quản lý tuyến vận tải thuỷ từ bờ ra đảo trong vùng biển Việt Nam.

- Ngày 18/06/2009, Bộ Giao thông Vận tải ban hành Thông tư 06/2009/TT-BGTVT về việc đào tạo, cấp, thu hồi giấy chứng nhận khả năng chuyên môn hoa tiêu hàng hải và giấy chứng nhận vùng hoạt động hoa tiêu hàng hải.

- Ngày 03/06/2009, Bộ Giao thông Vận tải ban hành Thông tư 05/2009/TT-BGTVT về việc bãi bỏ văn bản quy phạm pháp luật.

BỘ XÂY DỰNG

- Ngày 22/06/2009, Bộ Xây dựng ban hành Quyết định 277/QĐ-BXD về việc công nhận năng lực thực hiện các phép thử của Phòng thí nghiệm chuyên ngành xây dựng.

- Ngày 18/06/2009, Bộ Xây dựng ban hành Công văn 1179/BXD-KTXD về việc điều chỉnh giá vật liệu bán thành phẩm theo Thông tư 09/2008/TT-BXD của Bộ Xây dựng ngày 17/04/2008 về việc hướng dẫn điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng do biến động giá nguyên liệu, nhiên liệu và vật liệu xây dựng.

- Ngày 17/06/2009, Bộ Xây dựng ban hành Công văn 1147/BXD-KTXD về việc hướng dẫn bù giá vật liệu xây dựng và điều chỉnh chi phí nhân công.

- Ngày 17/06/2009, Bộ Xây dựng ban hành Công văn 1143/BXD-KTXD về việc hướng dẫn điều chỉnh dự toán theo Thông tư số 09/2008/TT-BXD của Bộ Xây dựng về việc hướng dẫn điều chỉnh giá và hợp đồng xây dựng do biến động giá nguyên liệu, nhiên liệu và vật liệu xây dựng.

- Ngày 17/06/2009, Bộ Xây dựng ban hành Công văn 87/BXD-KTXD về việc hướng dẫn điều chỉnh giá hợp đồng xây dựng.

BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG

- Ngày 22/06/2009, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Thông tư 21/2009/TT-BTTTT về việc bổ sung vùng được cung cấp dịch vụ viễn thông công ích đến năm 2010.

BỘ LAO ĐỘNG THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI

- Ngày 19/06/2009, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành Công văn 2141/LĐTBXH-NCC về việc giám định thương tật đối với những trường hợp đặc biệt.

- Ngày 18/06/2009, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành Công văn 2115/LĐTBXH-LĐTL về việc hướng dẫn chế độ trợ cấp cho người lao động khi giải thể công ty.

- Ngày 18/06/2009, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội ban hành Công văn 2114/LĐTBXH-LĐTL về việc hướng dẫn chi trả trợ cấp mất việc làm.

BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO

- Ngày 19/06/2009, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Công văn 5073/BGDĐT-GDTH về việc báo cáo về phong trào tự làm đồ dùng dạy học.

BỘ TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG

- Ngày 18/06/2009, Bộ Tài nguyên và Môi trường ban hành Thông tư 06/2009/TT-BTNMT về việc quy định về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về xây dựng lưới toạ độ.

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN


- Ngày 17/06/2009, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Thông tư 36/2009/TT-BNNPTNT về việc quy định về phòng chống dịch bệnh cho động vật thuỷ sản.

- Ngày 10/06/2009, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Thông tư 34/2009/TT-BNNPTNT của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc quy định tiêu chí xác định và phân loại rừng.

- Ngày 10/06/2009, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Thông tư 33/2009/TT-BNNPTNT về việc bổ sung loài cây trồng vào Danh mục loài cây trồng được bảo hộ.

- Ngày 08/06/2009, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Thông tư 32/2009/TT-BNNPTNT về việc sửa đổi, bổ sung của Thông tư số 09/2009/TT-BNN ngày 03/03/2009 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc ban hành Danh mục thuốc bảo vệ thực vật được phép sử dụng, hạn chế sử dụng, cấm sử dụng ở Việt Nam.

- Ngày 04/06/2009, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Thông tư 29/2009/TT-BNNPTNT về việc bổ sung, sửa đổi Thông tư số 15/2009/TT-BNN ngày 17/03/2009 của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Danh mục thuốc, hoá chất, kháng sinh cấm sử dụng, hạn chế sử dụng.

- Ngày 02/06/2009, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ban hành Thông tư 28/2009/TT-BNNPTNN về việc quy định trình tự, thủ tục soạn thảo, ban hành văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn.

BỘ VĂN HOÁ THỂ THAO VÀ DU LỊCH


- Ngày 16/06/2009, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch ban hành Công văn 1896/BVHTTDL-BQTG về việc thực hiện Chỉ thị số 36/2008/CT-TTg ngày 31/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường quản lý và thực thi bảo hộ quyền tác giả, quyền liên quan.

BỘ TƯ PHÁP


- Ngày 12/06/2009, Bộ Tư pháp ban hành Công văn 177/BTP-KHTC về việc báo cáo nhu cầu và nguồn kinh phí thực hiện điều chỉnh mức lương tối thiểu chung năm 2009.

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - BỘ KẾ HOẠCH VÀ ĐẦU TƯ - BỘ TÀI CHÍNH

- Ngày 15/06/2009, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính ban hành Thông tư liên tịch 35/2009/TTLT-BNNPTNT-KHĐT-TC về việc hướng dẫn chế độ quản lý, sử dụng và thanh quyết toán kinh phí ngân sách nhà nước thực hiện Chương trình hành động quốc gia chống sa mạc hoá giai đoạn 2006 - 2010 và định hướng đến năm 2020.

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - BỘ NỘI VỤ

- Ngày 05/06/2009, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Nội vụ ban hành Thông tư liên tịch 31/2009/TTLT-BNNPTNT-BNV về việc hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức và biên chế của Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản trực thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

NGÂN HÀNG NHÀ NƯỚC

- Ngày 23/06/2009, Ngân hàng Nhà nước ban hành Công văn 4723/NHNN-TCKT về việc hạch toán hỗ trợ lãi suất theo Thông tư số 05/2009/TT-NHNN của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ngày 07/04/2009 quy định chi tiết thi hành việc hỗ trợ lãi suất đối với các tổ chức, cá nhân vay vốn trung, dài hạn ngân hàng thực hiện đầu tư mới để sản xuất - kinh doanh.

- Ngày 01/06/2009, Ngân hàng Nhà nước ban hành Quyết định Công văn 3982/NHNN-TT về việc sử dụng tài khoản tiền gửi cho phòng giao dịch liền kề của các ngân hàng thương mại.

UỶ BAN CHỨNG KHOÁN NHÀ NƯỚC

- Ngày 19/06/2009, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước ban hành Công văn 1204/UBCK-QLKD về việc chấn chỉnh một số hoạt động của công ty chứng khoán.

TỔNG CỤC THUẾ

- Ngày 10/06/2009, Tổng cục Thuế ban hành Quyết định 594/QĐ-TCT về việc ban hành quy chế ứng dụng Công nghệ thông tin trong hoạt động của ngành Thuế.

- Ngày 04/06/2009, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 2206/TCT-CS về thời điểm xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp.

- Ngày 03/06/2009, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 2182/TCT-PC về việc ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp.

- Ngày 03/06/2009, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 2177/TCT-PC về việc ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp.

- Ngày 03/06/2009, Tổng cục Thuế ban hành Công văn 2165/TCT-KK về việc hoàn thuế giá trị gia tăng.

CỤC Y TẾ DỰ PHÒNG VÀ MÔI TRƯỜNG


- Ngày 24/06/2009, Cục Y tế dự phòng và Môi trường ban hành Thông báo 1059/TB-DPMT về tình hình dịch cúm A (H1N1).

- Ngày 23/06/2009, Cục Y tế dự phòng và Môi trường ban hành Thông báo 1050/TB-DPMT về tình hình dịch cúm A (H1N1).

- Ngày 21/06/2009, Cục Y tế dự phòng và Môi trường ban hành Thông báo 1029/TB-DPMT về việc tình hình dịch cúm A (H1N1).

- Ngày 20/06/2009, Cục Y tế dự phòng và Môi trường ban hành Thông báo 1028/TB-DPMT về tình hình dịch cúm A (H1N1).

- Ngày 19/06/2009, Cục Y tế dự phòng và Môi trường ban hành Thông báo 1026/TB-DPMT về tình hình dịch cúm A (H1N1).

- Ngày 18/06/2009, Cục Y tế dự phòng và Môi trường ban hành Thông báo 1020/TB-DPMT về tình hình dịch cúm A(H1N1).

CỤC THUẾ HÀ NỘI

- Ngày 15/06/2009, Cục Thuế Thành phố Hà Nội ban hành Công văn 9878/CT-TTHTr về việc tiếp tục giãn nộp thuế thu nhập cá nhân.

UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

- Ngày 25/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định 82/2009/QĐ-UBND về việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung thu lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, cung cấp thông tin về đăng ký kinh doanh trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

- Ngày 22/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định 81/2009/QĐ-UBND của về việc sửa đổi, bổ sung Điều 9 Quyết định số 43/2008/QĐ-UBND ngày 23/10/2008 của Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hà Nội quy định về đấu giá quyền sử dụng đất để giao đất có thu tiền sử dụng đất hoặc cho thuê đất trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

- Ngày 22/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội ban hành Chỉ thị 20/CT-UBND về việc tăng cường quản lý, việc thực hiện Luật thuế trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

UỶ BAN NHÂN DÂN THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH

- Ngày 23/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định 43/2009/QĐ-UBND về việc ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan giải quyết đăng ký kinh doanh, đăng ký thuế và đăng ký con dấu đối với doanh nghiệp thành lập, hoạt động theo Luật Doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

- Ngày 17/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định 3009/QĐ-UBND về duyệt quy hoạch sử dụng đất chi tiết đến năm 2010 và kế hoạch sử dụng đất chi tiết 5 năm (2006 - 2010) của phường Cầu Kho, Quận 1.

- Ngày 17/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định 3008/QĐ-UBND về duyệt quy hoạch sử dụng đất chi tiết đến năm 2010 và kế hoạch sử dụng đất chi tiết 5 năm (2006 - 2010) của phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

- Ngày 17/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định 3007/QĐ-UBND về duyệt quy hoạch sử dụng đất chi tiết đến năm 2010 và kế hoạch sử dụng đất chi tiết 5 năm (2006 - 2010) của phường Tân Định, Quận 1.

- Ngày 17/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định 3006/QĐ-UBND về duyệt quy hoạch sử dụng đất chi tiết đến năm 2010 và kế hoạch sử dụng đất chi tiết 5 năm (2006 - 2010) của phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1.

- Ngày 17/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định 3005/QĐ-UBND về duyệt quy hoạch sử dụng đất chi tiết đến năm 2010 và kế hoạch sử dụng đất chi tiết 5 năm (2006 - 2010) của phường Bến Nghé, Quận 1.

- Ngày 17/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định 3004/QĐ-UBND về duyệt quy hoạch sử dụng đất chi tiết đến năm 2010 và kế hoạch sử dụng đất chi tiết 5 năm (2006 - 2010) của phường Cô Giang, Quận 1.

- Ngày 17/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định 3003/QĐ-UBND về duyệt quy hoạch sử dụng đất chi tiết đến năm 2010 và kế hoạch sử dụng đất chi tiết 5 năm (2006 - 2010) của phường Đa Kao, Quận 1.

- Ngày 17/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định 3002/QĐ-UBND về duyệt quy hoạch sử dụng đất chi tiết đến năm 2010 và kế hoạch sử dụng đất chi tiết 5 năm (2006 - 2010) của phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1.

- Ngày 17/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định 3001/QĐ-UBND về duyệt quy hoạch sử dụng đất chi tiết đến năm 2010 và kế hoạch sử dụng đất chi tiết 5 năm (2006 - 2010) của phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1.

- Ngày 17/06/2009, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh ban hành Quyết định 3000/QĐ-UBND về duyệt quy hoạch sử dụng đất chi tiết đến năm 2010 và kế hoạch sử dụng đất chi tiết 5 năm (2006 - 2010) của phường Bến Thành, Quận 1.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top