Vài lời khuyên để xây dựng 1 website hiệu quà và tiết kiệm chi phí

stephenyam

New Member
Hội viên mới
Thời đại Internet bùng nổ từ hơn 10 năm nay đã đặt nền móng cho hàng ngàn ứng dụng có đất phát triển. Và tất nhiên, không thể bỏ qua ứng dụng hữu ích hàng đầu: website. Nhu cầu về website đang tiếp tục tiến những bước vững chắc vì sớm phát huy được lợi ích. Tại Việt Nam, phong trào thiết kế web đã lan tỏa và ngấm vào mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần có website để giới thiệu về sản phẩm dịch vụ, để hỗ trợ việc mua bán thông qua kênh trực tuyến, để khẳng định đẳng cấp, chứng minh rằng doanh nghiệp này đàng hoàng, đáng tin cậy và chú trọng đến việc quảng bá hình ảnh…Tóm lại, nhu cầu về website là thật sự cần thiết.

Tuy nhiên, câu hỏi được đặt ra ở đây là đầu tư cho website bao nhiêu là đủ? Đầu tư bao gồm cả chi phí thiết kế website ban đầu, chi phí vận hành, bảo trì, cập nhật… Không ít doanh nghiệp phân vân khi có nhu cầu thiết kế, không biết chức năng nào phù hợp với mình, giao diện như thế nào là đẹp, giá cả như thế nào là hợp lý…

Sẽ là may mắn nếu như có được sự tư vấn tốt và tận tâm từ doanh nghiệp làm dịch vụ thiết kế web. Tuy nhiên, không phải ai có nhu cầu làm web cũng may mắn. Có thể dễ dàng nhận ra rằng hầu hết website doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện tại đang có những chức năng rất thừa thải: dự báo thời tiết, giá vàng, giá đô, chứng khoán hay tin tức thị trường, truyện vui... Theo khảo sát, hầu hết các tính năng thừa đều không được cập nhật hoặc đã từ rất lâu không ai ngó ngàng tới. Chính những chức năng này được tư vấn thêm là đội lên chi phí. Doanh nghiệp ngoài việc mất tiền còn bị gây ảnh hưởng xấu vì tin tức quá cũ, hoặc thông tin thị trường không chính xác chứng tỏ rằng website không có ai lui tới, thậm chí còn bị suy luận là không có khách hàng. Có thể vận dụng trào lưu 3T để có lời khuyên hữu ích.

Trào lưu 3T trong thiết kế website được bắt đầu cách đây không lâu. 3T nghĩa là Tối ưu chức năng, Tăng cường tương tác và Tiết kiệm chi phí. Tối ưu chức năng là giảm thiểu các chức năng không cần thiết, sự tinh giản này vừa đem đến lợi ích về chi phí còn giảm chi phí vận hành, tránh sự rườm rà không cần thiết. Tăng cường tương tác thừa hưởng kết quả của Tối ưu chức năng, chính nhờ việc Tối ưu mà hành động, suy nghĩ của khách hàng được tập trung hơn cho việc tương tác. Một website có tính tương tác cao ngoài yêu cầu cung cấp nhiều thông tin bổ ích cho người duyệt web một cách khoa học còn phải tiếp cận được thông tin của người duyệt web: họ là ai, họ có đặc điểm gì, họ cần thông tin gì ở doanh nghiệp, cần phải làm gì để họ trở thành khách hàng… Tiết kiệm chi phí rõ ràng đã thành công từ việc giảm các chức năng không cần thiết và chi phí vận hành nó. Ngoài ra, khi sự tương tác được tận dụng tốt, nó chính là một kênh khảo sát thị trường cực kỳ hiệu quả và chi phí thấp ngay trên website.

Đã qua rồi thời kỳ xây dựng một website khủng chức năng, đầy rẫy những tin tức chép nhặt lại từ những website nổi tiếng, đem đến những website dài lê thê với những thông tin có thể làm khách hàng vô tình quan tâm đến vấn đề khác từ những tin ấy. Doanh nghiệp cần sáng suốt lựa chọn những tiêu chí khi làm website, đừng để phung phí tiền mà còn mất đi kênh quảng cáo và tìm khách hàng hiệu quả chính là website của họ.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top