Phương thức Sony đánh giá kỹ năng làm việc của nhân viên

xuongrongdat

Yêu tất cả mọi người
Hội viên mới
Phương thức Sony đánh giá kỹ năng làm việc của nhân viên.

Triết lý trong kinh doanh của Sony, tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới luôn là “Doanh nghiệp sẽ thành công nếu mọi nhân viên trong doanh nghiệp đều có đầy đủ những kỹ năng cần thiết để hoàn thành công việc theo đúng yêu cầu”.


Sony luôn con trọng khả năng làm việc của các nhân viên. Theo hãng thì một sản phẩm được làm ra sẽ chỉ hoàn hảo nếu do những “người thợ” thật sự lành nghề làm ra bằng cả tài năng và tâm huyết của mình.

Sony luôn muốn các nhân viên của mình có năng lực hoàn thành công việc một cách hoàn hảo nhất. Làm việc tại Sony các nhân viên sẽ được trả lương xứng đáng theo năng lực. Sony sẽ không hề tiếc tiền để giữ chân một nhân viên giỏi. Một số nhân viên của Sony hẳn ch¬ưa thể có ngay những kỹ năng cần thiết và Sony sẵn sàng cho họ tham gia các khóa đào tạo phù hợp với trình độ của từng ng¬ười. Phần lớn nhân viên đều đánh giá tốt những cơ hội đ¬ược học hỏi thêm như¬ vậy và chính là động cơ để họ có thể làm việc có hiệu suất cao hơn.

Sau đây là hai hình thức đào tạo phổ biến nhất của Sony:

- Đào tạo trên thực hành công việc: Đây là hình thức đào tạo kỹ năng mới cho nhân viên ngay trong các xưởng sản xuất ôtô của Sony khắp nới trên thế giới.

- Các khóa đào tạo ngoài: Hình thức đào tạo này tốn kém hơn và chỉ phù hợp với các kỹ năng phức tạp.
Ngoài ra, trong công tác tổ chức, quản lý nhân sự của Sony thì không thể thiếu yêu cầu đánh giá kết quả công việc. Mục đích của việc đánh giá kết quả công việc là để cải thiện hiệu suất làm việc. Đánh giá kết quả công việc của nhân viên luôn là một việc không dễ dàng. Tuy nhiên, Sony cho rằng nếu hãng đã có sẵn bản tả công việc chi tiết và thông báo rõ yêu cầu công việc cho nhân viên thì mọi việc sẽ thuận lợi hơn nhiều.

Nếu nhân viên của Sony hoàn thành xuất sắc một công việc nào đó, Sony sẽ thông báo cho họ biết càng sớm càng tốt bằng cách thể hiện sự đánh giá cao kết quả làm việc của họ. Nếu nhân viên làm một việc nào đó chư¬a tốt, Sony cũng giải thích rõ vấn đề cho nhân viên để họ có cơ hội sửa sai.

Giải quyết, đối phó với những kết quả công việc chư¬a thỏa đáng.

Trong hoạt động kinh doanh hàng ngày của Sony, không phải nhân viên nào cũng làm tốt công việc được giao.
Nếu một nhân viên chư¬a đáp ứng được yêu cầu công việc thì Sony sẽ trao đổi lại về vấn đề đó với nhân viên và thông báo những gì hãng còn chư¬a đồng ý trong công việc. Các nhà quản lý của Sony luôn xem xét lại kỳ vọng của riêng hãng và cả của ng¬ười nhân viên đó. Sony tìm hiểu xem liệu nhân viên đã hiểu rõ yêu cầu nhiệm vụ cần hoàn thành và kết quả cần có hay chưa. Nếu ngư¬ời nhân viên đó đã thực sự hiểu rõ nhiệm vụ của mình thì Sony sẽ tiến hành kiểm tra lại năng lực làm việc của họ.

Sony luôn nghĩ tới kế hoạch đào tạo thêm cho nhân viên. Đồng thời, trong buổi trao đổi này, các nhà quản lý của hãng cũng nêu rõ Sony chờ đợi có được kết quả làm việc như¬ thế nào ở nhân viên và thời hạn cho công việc đó là bao lâu. Nếu kết quả làm việc của nhân viên này sau một thời gian vẫn không tiến triển tốt hơn thì có thể chấm dứt hợp đồng lao động với nhân viên đó

Huyền Trang (Theo Bwportal/Tổng hợp)
 
Ðề: Phương thức Sony đánh giá kỹ năng làm việc của nhân viên

Mình thấy cách đối xử của Sony với nhân viên như vậy rất có tình có lý, vừa tạo điều kiện cho nhân viên gắn bó với công ty, nhưng đồng thời cũng sàng lọc những nhân viên không đáp ứng được yêu cầu công việc .
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top