Người cao tuổi - lớp khách hàng được các doanh nhân Nhật để mắt tới.

xuongrongdat

Yêu tất cả mọi người
Hội viên mới
Người cao tuổi - lớp khách hàng được các doanh nhân Nhật để mắt tới.
Người Nhật vốn luôn rất cẩn trọng trong kinh doanh. Họ chú trọng và luôn coi khách hàng là “thượng đế”, luôn coi mục tiêu làm “vừa lòng” khách hàng là nhiệm vụ hàng đầu. Và trong thời kỳ nền kinh tế đang trong giai đoạn phục hồi như hiện nay, bên cạnh nhưng khác hàng truyền thống, các doanh nghiệp Nhật rất chú trọng tới đối tượng "Khách hàng cao tuổi”, họ luôn được "chăm sóc" rất kỹ.


Các nhà kinh tế cho rằng Nhật Bản đang trở thành "phòng thí nghiệm về thị trường dành cho khách hàng cao tuổi" khi nhiều doanh nghiệp xứ hoa anh đào nỗ lực "chinh phục" đối tượng khách hàng quan trọng này, những người có mức chi tiêu tương đương 18,7 tỉ euro mỗi năm. Đây là thị trường khách hàng tiềm năng bởi có đến 10 triệu người Nhật Bản thế hệ bùng nổ dân số ở Nhật Bản sau Chiến tranh Thế giới thứ 2 đã đến tuổi về hưu.

Theo ước tính, số dân Nhật Bản từ 50 tuổi trở lên đang có trong tay 1.048 tỉ euro. Trong thời gian tới, khách hàng "thế hệ thứ 3" lại càng được coi trọng bởi theo dự đoán, vào năm 2015, dân số Nhật Bản có độ tuổi từ 65 trở lên chiếm tỷ lệ ¼ tổng số dân. Là quốc gia có tuổi thọ dân số trung bình cao nhất thế giới (trung bình 85 tuổi với nữ và 78 với nam), tốc độ lão hóa của dân Nhật Bản diễn ra nhanh hơn nhiều so với các nước phát triển khác. Trong vòng 20 năm qua, tỷ lệ người già của Nhật Bản tăng từ 9,1% lên 18,5%. Nhật Bản hiện có 23 triệu người về hưu.

Nhiều công ty quảng cáo nổi tiếng ở Nhật Bản đã thành lập các đội nhân viên chuyên nghiên cứu về nhu cầu của người cao tuổi. Bà Mariko Fujiwara, Giám đốc Viện nghiên cứu về lối sống của công ty Hakuhodo nói: "Khác với những gì chúng tôi quan sát được ở châu Âu, người Nhật Bản không coi về hưu là giai đoạn nhàm chán. Đa số bắt đầu một cuộc sống mới, điều mà họ không được hưởng khi còn trẻ do lao động cật lực. Thế hệ từ 60 đến 70 tuổi đi du lịch, mua sắm rất nhiều". Theo công ty quảng cáo hàng đầu Nhật Bản Dentsu, vào năm 2015, lớp người trên 65 tuổi sẽ là động lực tiêu dùng trong xã hội Nhật Bản. Khi đó, mức tiêu thụ của các gia đình người già Nhật Bản sẽ tăng gấp 3 lần, đạt khoảng 70.000 tỉ yên.

Trong lĩnh vực du lịch, người già Nhật Bản đi du lịch tăng nhanh hơn nhiều so với các lứa tuổi khác, ngoài ra còn lưu trú dài hơn, kết hợp đưa con cháu đi học tiếng Anh ở Australia hay Canada ...Trong số 10 triệu du khách nội địa ở Nhật Bản, người già chiếm đến 2/3. Vậy nên, các sản phẩm và dịch vụ phục vụ người cao tuổi ở Nhật Bản đang gia tăng rất mạnh. Tuy vậy, việc "chinh phục" khách hàng cao tuổi bởi còn là vẫn đề nan giải bởi nhu cầu của họ rất khắt khe. Ví dụ như hãng Keio ngoài việc tung ra những sản phẩm đặc thù còn phải đầu tư xây dựng mới các cơ sở bán hàng phù hợp với hoàn cảnh của người già, các dịch vụ khác cũng phải thay đổi hoàn toàn

Huyền Trang (Theo Bwportal/The Times)
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top