11 cái bóng ảo về tiếp thị

xuongrongdat

Yêu tất cả mọi người
Hội viên mới
11 cái bóng ảo về tiếp thị
1216712571_11cai.JPG

Biết rõ sự khác biệt là bước đầu tiên trong quy trình xây dựng và thực thi bất cứ chiến dịch thành công nào. Trong tiếp thị cũng vậy, đôi khi có những cái bóng ảo cần nhận biết mà lâu nay chúng ta vẫn nghĩ là những hình ảnh thực về tiếp thị.

Trong tâm trí của những chuyên gia hàng đầu, tiếp thị chỉ là một từ mỹ miều hơn về hoạt động bán hàng. Nó mang tính phổ thông và có phần nhẫn nại hơn bất cứ điều gì khác. Tiếp thị là một quy trình thực, chứ không phải một sự kiện.

Tiếp thị là bất cứ địa chỉ nào mà doanh nghiệp bạn có được với bất cứ ai chưa là một phần trong hoạt động kinh doanh của bạn. Tiếp thị cũng là một sự thật tạo ra những điều thú vị.

Không may mắn khi tiếp thị thường không phải là một sự thật và nó có thể là mọi thứ ngoại trừ những sự lôi cuốn. Tiếp thị là một nghệ thuật làm thay đổi tâm trí của mọi người.

Nhiều chủ doanh nghiệp nghĩ về tiếp thị như một bó các vấn đề mà không phải là hình ảnh thực về bản thân nó. Đó chỉ là những cái bóng ảo về tiếp thị. Và dưới đây là 11 cái bóng ảo khờ khạo nhất:

1) Tiếp thị là Quảng cáo. Đừng suy nghĩ như thế bởi vì bạn đang quảng cáo, bạn đang tiếp thị một cách riêng rẽ. Có trên 200 dạng thức tiếp thị khác nhau. Và quảng cáo chỉ là một trong số đó. Nếu bạn đang quảng cáo, tức là bạn đang quảng cáo. Bạn đang thực hiện duy nhất 0,5% trong số những công việc tiếp thị bạn có thể làm.

2) Tiếp thị là Direct mail. Một vài doanh nghiệp nghĩ rằng họ có thể có được tất cả những thứ họ cần trong tiếp thị chỉ với direct mail. Các doanh nghiệp chuyên về dịch vụ thư từ thì có thể đúng về điều đó. Nhưng hầu hết các doanh nghiệp khác sẽ cần một lượng lớn các vũ khí tiếp thị khác để chiến dịch direct mail được thành công.

3) Tiếp thị là Tiếp thị từ xa. Đối với hoạt động tiếp thị B2B (business-to-business), chỉ một vài thứ vũ khí thành công cũng như tiếp thị từ xa. Các phản hồi trong tiếp thị từ xa chỉ có thể được cải thiện khi được đi kèm với các nỗ lực quảng cáo. Nhưng đừng tự đùa bản thân mình. Tiếp thị không chỉ có riêng một mình tiếp thị từ xa.

4) Tiếp thị là các tập chào hàng, giới thiệu. Nhiều doanh nghiệp luôn cấp bách xây dựng các tập chào hàng, giới thiệu, sau đó tự khen ngợi mình cho chất lượng của tập chào hàng, giới thiệu đó. Đây không hẳn là tiếp thị. Nó sẽ là một phần quan trọng khi phối kết hợp với 10 hay 15 phần quan trọng khác. Bản thân nó thì không thể tạo ra các kết quả tiếp thị rõ nét. Hãy quên đi việc sử dụng nó một mình.

5) Tiếp thị là cuốn sổ điện thoại. Nhiều doanh nghiệp thực hiện quảng cáo trên các cuốn sổ điện thoại, hay trên trang vàng và cho rằng mình đã thực hiện xong các công việc tiếp thị. Nó chỉ đúng với chưa đầy 5% trong số các doanh nghiệp hiện nay. Còn 95% các doanh nghiệp khác, đó sẽ làm thảm hoạ của việc phớt lờ tiếp thị.

6) Tiếp thị là trình diễn kinh doanh. Không có một công việc trình diễn nào bao hàm trong đó tất cả các hoạt động tiếp thị. Bạn hãy nghĩ về tiếp thị như một công việc bán hàng, như một công việc xây dựng niềm đam mê và như một công việc khích lệ mọi người khác. Nhưng đừng nghĩ rằng bản thân bạn đang thực hiện một công việc giải trí, bởi vì tiếp thị không nhằm cho mục đích tiêu khiển.

7) Tiếp thị là sân khấu của sự hài hước. Nếu bạn sử dụng hài hước trong các hoạt động tiếp thị của mình, mọi người sẽ nghĩ tới những câu bông đùa vui vẻ, chứ không phải một chào mời hấp dẫn. Nếu bạn sử dụng hài hước trong tiếp thị, lần đầu đã vui vẻ thì nó cũng xảy ra ở lần thứ hai và lần thứ ba. Kết quả là sự khó chịu sẽ xuất hiện và cùng với thời gian, tiếp thị của bạn trở nên trùng lặp, nhàm chán.

8) Tiếp thị là một lời mời để trở nên thông minh. Nếu bạn rơi vào cạm bẫy của sự thông minh, đó là vì bạn không nhận ra rằng mọi người luôn nhớ tới phần thông minh trong tiếp thị, cho dù nó có truyền tải hay không truyền tải nội dung lời chào mời. Sự thông minh được xem như con quỷ tiếp thị khi nó lấy đi sự chú ý của mọi người khỏi các chào mời chính yếu của doanh nghiệp.

9) Tiếp thị quá phức tạp. Tiếp thị trở nên phức tạp đối với những ai thất bại trong việc nhìn thấu sự đơn giản bên trong của nó. Đối với nhà tiếp thị thành công, các hoạt động tiếp thị là khá đơn giản và thân thiện. Họ bắt đầu với một kế hoạch tiếp thị rõ ràng, và rồi kiên định theo đuổi bản kế hoạch đó. Mọi thứ sẽ không quá phức tạp.

10) Tiếp thị là một nhân viên kỳ diệu. Việc mong chờ một điều kỳ diệu sẽ gây lãng phí tiền bạc hơn nhiều so với bất cứ hiểu lầm nào khác về tiếp thị.Tiếp thị là một khoản đầu tư sinh lời tốt nhất nếu bạn thực hiện đúng đắn nó, và nhiệm vụ này đòi hỏi sự kiên nhẫn và hoạch định.

11) Tiếp thị là một trang web. Và nếu bạn không biết rõ những công cụ nào hỗ trợ cần thiết cho một trang web tiếp thị, bạn sẽ mất nhiều tiền với tiếp thị trực tuyến. Các trang web sẽ giúp đỡ công việc tiếp thị được thuận lợi hơn, nhưng nó không phải là tất cả trong tiếp thị.

Tiếp thị là một cơ hội cho bạn để kiếm tìm các lợi nhuận cho doanh nghiệp, một cơ hội để hợp tác với các doanh nghiệp khác trong cộng đồng hay trong ngành và là một quy trình xây dựng các mối quan hệ kinh doanh bền vững có lợi cho tất cả các bên.

Lúc này, bạn đã biết được đâu là những bóng thật và đâu là những bóng ảo của tiếp thị. Bạn sẽ có thể khiến nó làm việc cật lực hơn cho doanh nghiệp bạn.

Bích Hường (Theo Bwportal/Entrepreneur)​
 
Ðề: 11 cái bóng ảo về tiếp thị

Cám ơn rất nhiều, đã có những bài rất hay. Và đúng là tôi cũng từng mắc những lỗi như vậy. Nhưng với nguồn vốn quá nhỏ , thì phải làm sao để xây dựng thương hiệu? Và tiếp thị đúng nghĩa là thế nao? Giúp tôi với
 
Sửa lần cuối:

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top