phân bổ chi phí cho từng hạng mục công trình??

peonyluong

Member
Hội viên mới
Chào cả nhà!
Bên mình cũng làm ctrinh.
trước đây mình thấy anh kt cũ khi mua hàng về phục vụ ctr .
tất cả đều cho vào 154.rồi cho vào 632.tháng nào phát sinh thì cho vào tháng ấy. ko tập hợp theo từng ctr.nên mình cũng ko hiểu anh ấy phân bổ thế nào cho từng ctr nữa.mọi ng có ý kiến ji trong việc này hem.anh ấy làm như thế có sai ko.năm ngoái mình thấy quyết toán thuế bên mình vẫn ổn.mong nhận dc đóng góp chân thành từ các bạn!!!!!!
chúc các bạn 1 ngày vui ve!!
 
Ðề: phân bổ chi phí cho từng hạng mục công trình??

Bên mình cũng làm như vậy nè, mỗi tháng đều k/c 621,622,623,627 vào 154, rùi khi có doanh thu thì cứ bốc thằng 154 ra k/c 632, lấy số cho hợp lý thui chứ chẳng có phân bổ gì cả.
 
nêú mình ko pb vâỵ thì có ảnh hưởng ji tơí sổ sách ko.và nêú vâỵ bạn ???????????
 
Ðề: phân bổ chi phí cho từng hạng mục công trình??

cái này là làm theo kiểu bốc thuốc thôi nhiều kế toán hay làm, do khi quyết toán thì gặp các đoàn họ cũng không có thời gian bắt bẻ cái đấy thôi họ bắt cái khác được nhiều hơn nên họ bỏ qua thôi, muốn làm cho cần thận đúng thì làm thêm bảng phân bổ ra cho từng công trình là được.
 
Ðề: phân bổ chi phí cho từng hạng mục công trình??

theo mình phải phân bổ cho từng công trình chứ
có nhiều tiêu thức phân bổ mà
ví dụ phân bổ theo công nhân trực tiếp sản xuất ,hay theo nguyên vật liệu hay kết hợp cả 2 tiêu thức trên và ....
bạn nên hỏi lại anh kế toán xem
để bạn còn làm kế toán quản trị nữa mà
chẳng may giám đốc có hỏi công trình này hết bao và lãi lỗ ra sao bạn còn biết đường mà nói
 
hihihi.cảm ơn cả nhà nhiêù nha. thật ra bên mình chỉ làm sổ sách cho có lệ vâỵ thui chứ.môĩ công trình như vâỵ.các sếp lên dự toán.lơì lỗ bao nhiêu mâý ổng tự biết hết.ổng chỉ quan tâm: tháng này sếp có đóng thuế ko em !!!!!!hihihi.thế đâý các bác.bây giờ thú thật mình cũng ko biết cách phân bổ thế nào.có tài liêụ nào chỉ cách phân bổ ko.cac bạn cho chỉ mình xem vơi.hoặc có thể gưỉ về địa chỉ mail cho mình nêú các bạn có nhé: peonyluong@gmail.com. thanks so much!
 
Ðề: phân bổ chi phí cho từng hạng mục công trình??

CŨng muốn PB lắm chứ nhưng chứng từ mua NVL chỉ là hóa đơn bán lẽ, nhiều khi không có hóa đơn thì làm sao đưa vào cp hợp lý dc, do đó việc pb cũng không chính xác. Nhưng bên mình theo doi trên 1 file khác nên dù không thể hiện trong sổ nhưng mình vẫn biết cp của ctr đó là bao nhiêu.
 
Ðề: phân bổ chi phí cho từng hạng mục công trình??

Thực ra đưa thẳng CP vào TK154 sau đó KC sang TK632 không có gì sai vì cty áp dụng theo QĐ48. Việc tách CP theo từng công trình (SP) theo tôi là cần thiết vì mỗi công trình (SP) đòi hỏi phải có giá vốn là bao nhiêu, doanh thu = mấy........ còn việc bên thuế họ chấp nhận không cần tách theo từng công trình (SP) thì công việc kế toán càng thuận lợi vì không cần giải trình SP đó lãi, lỗ, CP có vượt mức cho phép........ Nhưng phải nói thuế chõ bạn quá dễ rồi.
 
Ðề: phân bổ chi phí cho từng hạng mục công trình??

Anh chị cho e hỏi với ạ, cty em từ đầu năm chỉ có mua vào chứ ko có bán ra. Sếp nói em cân đối chứng từ từ đầu năm rồi xem thế nào để lên các chứng từ ===>>> xuất hóa đơn cho ctrinh.Em mới đi làm nên cũng ko hiểu thế nào.em đang loay hoay vào nhật ký chung, sổ tk 111. Anh chị giúp em mới ạ!
Với cả anh chị cho em hỏi cách phân bổ những chứng từ và công trình như thế nào ạ? VD như hóa đơn tiếp khách... từ nhung thang trc thi có đc phân bổ vào ctinh ko a.( ctrinh này đc ký vào thang 12 nam 2012)
 
Ðề: phân bổ chi phí cho từng hạng mục công trình??

Chào cả nhà
Mình muốn biết cách phân bổ theo từng công trình, cty mình làm bên sửa chữa Tàu.
VD: Trong tháng 9 có sửa 1 con Tàu 300 triệu, rồi phân bổ cp NVL, cp NC như thế nào?
Mình k hiểu về phan bổ cho lắm.
 
Ðề: phân bổ chi phí cho từng hạng mục công trình??

đúng là vấn đề nam giải. các bác nào có kinh nghiem thi share cho ae biết nhé
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top