kế toán xây lắp

phuong pham

New Member
Hội viên mới
cả nhà ơi giúp em với, vào công ty xây lắp rồi mà em cũng chưa hiểu nhiều về kế toán xây lắp, em không biết bắt đầu làm từ đâu, vật liệu đầu vào dưới công trường chuyển lên em làm xong rồi nhưng giờ em không biết phải làm gì tiếp và xuất vật tư như thế nào, và căn cứ vào đâu. cả nhà chỉ giúp em với. thanks!
 
Ðề: kế toán xây lắp

bây giờ căn cứ vào dự toán công trình, bảng tổng hợp vật tư mà phân bổ thôi.
 
Ðề: kế toán xây lắp

bạn căn cứ vào phiếu xuất kho mà tổng hợp thôi. thường phiếu xuất kho sẽ có ghi rõ là xuất cho bộ phận nào, làm hạng mục j, số lượng bao nhiu..vì vậy dựa vào đó mà bạn tổng hợp vật tư xuất nhập tồn và phân bổ chi phí cho từng hạng mục, bộ phận thôi :thadieu:
 
Ðề: kế toán xây lắp

mình là kế toán nên phần dự toán là của bên kĩ thuật họ làm, khi xuất vật tư ra làm cho hạng mục nào thì chỉ huy công trường người ta kí đầy đủ vào đó, mình theo thực tế mà làm, đến cuối năm và cuối công trình thì mới cân đối lại thôi. có nhìu hạng mục họ làm có thể bị hư nên thường phát sinh thêm chi phí, vật tư khi đó sẽ có bên giám sát, chủ đầu tư người ta kí vào biên bản nghiệm thu khi công việc hoàn tất nên sau này khi quyết toán với thuế, mình cg phải đưa mấy bản nghiệm thu này kèm theo để giải trình vì sao chi phí lại nhìu hơn so với định mức qui định trong xây dựng :nguguc:
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top