Trang 2/3 đầuđầu 123 cuốicuối
kết quả từ 11 tới 20 trên 23
  1. #1
    Tham gia ngày
    Feb 2009
    Nơi ở
    ở nhà với mẹ
    Bài gởi
    1,574
    Cảm ơn
    1,669
    Được cảm ơn 1,403 lần trong 873 bài viết
    Rep Power
    40

    20 chi phí bảo hành sản phẩm xây dựng đưa vào khoản nào?

    các bác cho em hỏi một số vấn đề nhé.
    1. chi phí bảo hành sản phẩm (phần chênh lệch giữa chi phí bảo hành thực tế với phần đã trích trước) thì đưa vào đâu thì hợp lý ạ?
    2. phần tiền mà chủ đầu tư giữ lại để bảo hành sản phẩm thì đc hạch toán vào tk nào?
    bác [you] nhanh nhanh cho em nhé, gấp lắm rùi...

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:


    Em yêu anh như yêu câu Ví Dặm
    Giận thì giận mà thương cũng thật nhiều...

  2. Có 4 thành viên sau đây cảm ơn phuongthu vì bài viết có ích này:


  3. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Nơi ở
    Advertising world
    Bài gởi
    Many
     
  4. #11
    Tham gia ngày
    Nov 2009
    Bài gởi
    20
    Cảm ơn
    3
    Được cảm ơn 8 lần trong 5 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: chi phí bảo hành sản phẩm xây dựng đưa vào khoản nào?

    Trích Nguyên văn bởi phuongthu View Post
    các bác cho em hỏi một số vấn đề nhé.
    1. chi phí bảo hành sản phẩm (phần chênh lệch giữa chi phí bảo hành thực tế với phần đã trích trước) thì đưa vào đâu thì hợp lý ạ?
    2. phần tiền mà chủ đầu tư giữ lại để bảo hành sản phẩm thì đc hạch toán vào tk nào?
    bác [you] nhanh nhanh cho em nhé, gấp lắm rùi...
    Bạn phải cho cả nhà biết bên bạn tổ chức bảo hành thế nào chứ.có bộ phận bảo hành độc lập không?Nếu ko có thì có thực hiện trích trước chi phí bảo hành ko?
    LÀM SAO VỀ ĐƯỢC MUÀ ĐÔNG

  5. #12
    Tham gia ngày
    Oct 2009
    Bài gởi
    161
    Cảm ơn
    6
    Được cảm ơn 114 lần trong 80 bài viết
    Rep Power
    12

    Ðề: chi phí bảo hành sản phẩm xây dựng đưa vào khoản nào?

    Trích Nguyên văn bởi phuongthu View Post
    các bác cho em hỏi một số vấn đề nhé.
    1. chi phí bảo hành sản phẩm (phần chênh lệch giữa chi phí bảo hành thực tế với phần đã trích trước) thì đưa vào đâu thì hợp lý ạ?
    2. phần tiền mà chủ đầu tư giữ lại để bảo hành sản phẩm thì đc hạch toán vào tk nào?
    bác [you] nhanh nhanh cho em nhé, gấp lắm rùi...
    Chi phí bảo hành SP xây dựng hạch toán tài khoản 627 (Do Vụ Chế độ kế toán và kiểm toán 2006) TK 641 ko sử dụng trong ngành XD
    Phần tiền mà chủ đầu tư giữ lại để bảo hành sản phẩm là số tiền mà chủ đầu tư còn phải trả khi hết thời gian bảo, hành không phải hạch toán gì cả. Vì khi xuất hóa đơn (đợt cuối)đã (phải) xuất bao gồm số tiền bảo hành rồi (số dư Nợ 131)
    Số tiền bảo hành giữ lại sẽ có 2 trường hợp xảy ra:
    1. Nếu thời gian BH không phát sinh CP BH thì chủ đầu tư sẽ thanh toán số tiền BH giữ lại cho nhà thầu.
    2-a. Nếu phát sinh CP BH mà nhà thầu thực hiện việc BH thì chủ đầu tư sẽ thanh toán tiền BH giữ lại cho nhà thầu.
    2-b. Nếu phát sinh CP BH mà nhà thầu KHÔNG thực hiện việc BH thì chủ đầu tư sẽ trừ dần vào số tiền giữ lại BH và chủ đầu tư xuất hóa đơn cho nhà thầu
    Không thương những kẻ thương mình
    Mà thương những kẻ gặp mình làm ngơ.

  6. Các thành viên đã cảm ơn phuoc1811 về bài viết hữu ích này :


  7. #13
    Tham gia ngày
    Dec 2009
    Bài gởi
    13
    Cảm ơn
    3
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: chi phí bảo hành sản phẩm xây dựng đưa vào khoản nào?

    Trích Nguyên văn bởi phuongthu View Post
    các bác cho em hỏi một số vấn đề nhé.
    1. chi phí bảo hành sản phẩm (phần chênh lệch giữa chi phí bảo hành thực tế với phần đã trích trước) thì đưa vào đâu thì hợp lý ạ?
    2. phần tiền mà chủ đầu tư giữ lại để bảo hành sản phẩm thì đc hạch toán vào tk nào?
    bác [you] nhanh nhanh cho em nhé, gấp lắm rùi...
    Bạn đọc xem và tham khảo nhé. (Nếu bạn làm theo QĐ 48 thì thày các TK6... bằng tài khoản 154 nhé)
    Kế toán sửa chữa và bảo hành công trình xây lắp
    Theo quy định, nhà thầu thi công xây dựng công trình có trách nhiệm bảo hành công trình; nhà thầu cung ứng thiết bị công trình có trách nhiệm bảo hành thiết bị công trình. Nội dung bảo hành công trình bao gồm: khắc phục, sửa chữa, thay thế thiết bị hư hỏng, khiếm khuyết hoặc khi công trình vận hành, sử dụng không bình thường do lỗi của nhà thầu gây ra. Thời gian bảo hành công trình được xác định theo loại và cấp công trình.
    Theo chuẩn mực kế toán số 18 “Các khoản dự phòng, tài sản và nợ tiềm tàng”, dự phòng phải trả về bảo hành công trình xây lắp được lập cho từng công trình xây lắp và được lập vào cuối kỳ kế toán giữa niên độ hoặc cuối kỳ kế toán năm. Trường hợp số dự phòng phải trả về bảo hành công trình xây lắp đã lập lớn hơn chi phí thực tế phát sinh thì số chênh lêch được hoàn nhập ghi tăng thu nhập khác (ghi Có TK711 – Thu nhập khác).
    - Cuối kỳ kế toán giữa niên độ hoặc cuối kỳ kế toán năm, khi xác định số dự phòng phải trả về bảo hành công trình xây lắp phải lập cho từng công trình, ghi:
    Nợ TK627 – Chi phí sản xuất chung
    Có TK352 - Dự phòng phải trả
    - Khi phát sinh các khoản chi phí về bảo hành công trình xây lắp liên quan đến khoản dự phòng phải trả đã lập ban đầu như: chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân công, chi phí khấu hao TSCĐ, chi phí dịch vụ mua ngoài… thì tuỳ theo từng trường hợp cụ thế được xử lý như sau:
    a. Trường hợp không có bộ phận bảo hành độc lập:
    + Khi phát sinh các khoản chi phí liên quan đến việc bảo hành công trình xây lắp, ghi:
    Nợ TK621, 622, 623, 627
    Nợ TK133 (1331) - nếu được khấu trừ thuế
    Có các TK152, 153, 214, 331, 334, 338…
    + Cuối kỳ, kế toán kết chuyển chi phí, ghi:
    Nợ TK154 (1544 – Chi phí bảo hành xây lắp)
    Có TK621, 622, 623, 627
    + Khi sửa chữa, bảo hành công trình xây lắp hoàn thành bàn giao cho khách hàng, ghi:
    Nợ TK352 - Dự phòng phải trả
    Có TK154 (1544): Kết chuyển chi phí bảo hành công trình xây lắp thực tế phát sinh
    b. Trường hợp có bộ phận bảo hành độc lập:
    + Số tiền phải trả cho đơn vị cấp dưới, đơn vị nội bộ về chi phí bảo hành công trình xây lắp hoàn thành bàn giao cho khách hàng, ghi:
    Nợ TK352 - Dự phòng phải trả
    Có TK336 - Phải trả nội bộ
    + Khi trả tiền cho đơn vị cấp dưới, đơn vị nội bộ về các chi phí bảo hành công trình xây lắp, ghi:
    Nợ TK336 - Phải trả nội bộ
    Có TK111, 112
    - Hết thời hạn bảo hành công trình xây lắp, nếu công trình không phải bảo hành hoặc số dự phòng phải trả về bảo hành công trình xây lắp lớn hơn chi phí thực tế phát sinh thì số chênh lệch phải hoàn nhập, ghi:
    Nợ TK352 - Dự phòng phải trả
    Có TK711 – Thu nhập khác
    (Nguồn: Bộ Tài chính, Số: 21/2006/TT-BTC)

  8. #14
    Tham gia ngày
    Feb 2008
    Nơi ở
    SÀI GÒN
    Bài gởi
    4,713
    Cảm ơn
    926
    Được cảm ơn 4,037 lần trong 2,289 bài viết
    Rep Power
    101

    Ðề: chi phí bảo hành sản phẩm xây dựng đưa vào khoản nào?

    Trích Nguyên văn bởi phuongthu View Post
    các bác cho em hỏi một số vấn đề nhé.
    1. chi phí bảo hành sản phẩm (phần chênh lệch giữa chi phí bảo hành thực tế với phần đã trích trước) thì đưa vào đâu thì hợp lý ạ?
    2. phần tiền mà chủ đầu tư giữ lại để bảo hành sản phẩm thì đc hạch toán vào tk nào?
    bác [you] nhanh nhanh cho em nhé, gấp lắm rùi...
    Xem kết cấu TK 641 nhé.
    Tài khoản 641 - Chi phí bán hàng, có 7 tài khoản cấp 2:

    - Tài khoản 6411 - Chi phí nhân viên: Phản ánh các khoản phải trả cho nhân viên bán hàng, nhân viên đóng gói, vận chuyển, bảo quản sản phẩm, hàng hoá,. . . bao gồm tiền lương, tiền ăn giữa ca, tiền công và các khoản trích bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, kinh phí công đoàn,. . .

    - Tài khoản 6412 - Chi phí vật liệu, bao bì: Phản ánh các chi phí vật liệu, bao bì xuất dùng cho việc giữ gìn, tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ, như chi phí vật liệu đóng gói sản phẩm, hàng hoá, chi phí vật liệu, nhiên liệu dùng cho bảo quản, bốc vác, vận chuyển sản phẩm, hàng hoá trong quá trình tiêu thụ, vật liệu dùng cho sửa chữa, bảo quản TSCĐ,. . . dùng cho bộ phận bán hàng.

    - Tài khoản 6413 - Chí phí dụng cụ, đồ dùng: Phản ánh chi phí về công cụ, dụng cụ phục vụ cho quá trình tiêu thụ sản phẩm, hàng hoá như dụng cụ đo lường, phương tiện tính toán, phương tiện làm việc,. . .

    - Tài khoản 6414 - Chi phí khấu hao TSCĐ: Phản ánh chi phí khấu hao TSCĐ ở bộ phận bảo quản, bán hàng, như nhà kho, cửa hàng, bến bãi, phương tiện bốc dỡ, vận chuyển, phương tiện tính toán, đo lường, kiểm nghiệm chất lượng,. . .

    - Tài khoản 6415 - Chi phí bào hành: Dùng để phản ánh khoản chi phí bảo hành sản phẩm, hàng hoá. Riêng chi phí sửa chữa và bảo hành công trình xây lắp phản ánh ở TK 627 “Chi phí sản xuất chung” mà không phản ánh ở TK này.

    - Tài khoản 6417 - Chi phí dịch vụ mua ngoài: Phản ánh các chi phí dịch vụ mua ngoài phục vụ cho bán hàng như chi phí thuê ngoài sửa chữa TSCĐ phục vụ trực tiếp cho khâu bán hàng, tiền thuê kho, thuê bãi, tiền thuê bốc vác, vận chuyển sản phẩm, hàng hoá đi bán, tiền trả hoa hồng cho đại lý bán hàng, cho đơn vị nhận uỷ thác xuất khẩu,. . .

    - Tài khoản 6418 - Chi phí bằng tiền khác: Phản ánh các chi phí bằng tiền khác phát sinh trong khâu bán hàng ngoài các chi phí đã kể trên như chi phí tiếp khách ở bộ phận bán hàng, chi phí giới thiệu sản phẩm, hàng hoá, quảng cáo, chào hàng, chi phí hội nghị khách hàng
    .
    Bảo hành công trình thì đưa vào TK 627.
    Bảo hành hàng hóa đưa vào TK 6415.
    Tiền chủ đầu tư giữ lại đưa vào TK 131 chi tiết.
    HOÀNG QUYÊN -NGỌC SĨ
    HẠNH PHÚC KHI CÓ EM BÊN ANH

  9. #15
    Tham gia ngày
    Oct 2008
    Bài gởi
    27
    Cảm ơn
    1
    Được cảm ơn 7 lần trong 5 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: chi phí bảo hành sản phẩm xây dựng đưa vào khoản nào?

    Theo thong tư 21/2006-BTC:
    3.3. Trường hợp doanh nghiệp bán hàng cho khách hàng có kèm theo giấy bảo hành sửa chữa cho các khoản hỏng hóc do lỗi sản xuất được phát hiện trong thời gian bảo hành sản phẩm, hàng hoá, doanh nghiệp phải xác định cho từng mức chi phí sửa chữa cho toàn bộ nghĩa vụ bảo hành. Khi xác định số dự phòng phải trả cần lập về chi phí sửa chữa, bảo hành sản phẩm, hàng hoá, ghi:
    Nợ TK 641 - Chi phí bán hàng
    Có TK 352 - Dự phòng phải trả.
    Khi xác định số dự phòng phải trả cần lập về chi phí bảo hành công trình xây lắp, ghi:
    Nợ TK 627 - Chi phí sản xuất chung
    Có TK 352 - Dự phòng phải trả.

    3.4. Khi xác định số dự phòng phải trả khác cần lập tính vào chi phí quản lý doanh nghiệp, ghi:
    Nợ TK 642 - Chi phí quản lý doanh nghiệp (6426)
    Có TK 352 - Dự phòng phải trả.

    3.5. Khi phát sinh các khoản chi phí liên quan đến khoản dự phòng phải trả đã lập ban đầu:
    (1) Khi phát sinh các khoản chi phí bằng tiền liên quan đến thanh toán các nghĩa vụ nợ đã được lập dự phòng phải trả, ghi:
    Nợ TK 352 - Dự phòng phải trả
    Có các TK 111, 112, 331,...
    (2) Khi phát sinh các khoản chi phí về bảo hành sản phẩm, hàng hoá, công trình xây lắp liên quan đến khoản dự phòng phải trả đã lập ban đầu (như: Chi phí nguyên vật liệu, chi phí nhân công, chi phí khấu hao tài sản cố định, chi phí dịch vụ mua ngoài,...), ghi:
    (3) Trường hợp không có bộ phận độc lập về bảo hành sản phẩm, hàng hoá, công trình xây lắp:
    + Khi phát sinh các khoản chi phí liên quan đến việc bảo hành sản phẩm, hàng hoá, công trình xây lắp, ghi:
    Nợ các TK 621, 622, 623, 627
    Nợ TK 133 - Thuế GTGT được khấu trừ (nếu có)
    Có các TK 152, 153, 214, 331, 334, 338,...
    + Cuối kỳ, kế toán kết chuyển chi phí, ghi:
    Nợ TK 154 - Chi phí sản xuất, kinh doanh dở dang
    Có các TK 621, 622, 623, 627.
    + Khi sửa chữa, bảo hành sản phẩm, hàng hoá, công trình xây lắp hoàn thành bàn giao cho khách hàng, ghi:
    Nợ TK 352 - Dự phòng phải trả
    Nợ TK 641 - Chi phí bán hàng (Phần dự phòng phải trả về bảo hành sản phẩm, hàng hoá còn thiếu)
    Có TK 154 - Chi phí sản xuất, kinh doanh dở dang.
    (4) Trường hợp có bộ phận độc lập về bảo hành sản phẩm, hàng hoá, công trình xây lắp:
    + Số tiền phải trả cho đơn vị cấp dưới, đơn vị nội bộ về chi phí bảo hành sản phẩm, hàng hoá, công trình xây lắp hoàn thành bàn giao cho khách hàng, ghi:
    Nợ TK 352 - Dự phòng phải trả
    Nợ TK 641 - Chi phí bán hàng (Phần dự phòng phải trả về bảo hành sản phẩm, hàng hoá còn thiếu)
    Có TK 336 - Phải trả nội bộ.
    + Khi trả tiền cho đơn vị cấp dưới, đơn vị nội bộ về các chi phí bảo hành sản phẩm, hàng hoá, công trình xây lắp, ghi:
    Nợ TK 336 - Phải trả nội bộ
    Có các TK 111, 112.

  10. #16
    Tham gia ngày
    Mar 2009
    Bài gởi
    287
    Cảm ơn
    26
    Được cảm ơn 339 lần trong 143 bài viết
    Rep Power
    16

    Ðề: chi phí bảo hành sản phẩm xây dựng đưa vào khoản nào?

    Trích Nguyên văn bởi phuongthu View Post
    các bác cho em hỏi một số vấn đề nhé.
    1. chi phí bảo hành sản phẩm (phần chênh lệch giữa chi phí bảo hành thực tế với phần đã trích trước) thì đưa vào đâu thì hợp lý ạ?
    2. phần tiền mà chủ đầu tư giữ lại để bảo hành sản phẩm thì đc hạch toán vào tk nào?
    bác [you] nhanh nhanh cho em nhé, gấp lắm rùi...
    - Khi phát sinh chi phí bảo hành sản phẩm:
    NỢ 154
    Nợ 133 (nếu có)
    Có 111/112/152/214/334
    - Khi bàn giao cho khách hàng:
    Nợ 352: số dự phòng đã trích lập
    Nợ 642: phần chênh lệch với thực tế đã trích lập
    Có 154

  11. #17
    Tham gia ngày
    Jun 2009
    Bài gởi
    1
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: chi phí bảo hành sản phẩm xây dựng đưa vào khoản nào?

    với doanh nghiệp mà bị giữ lại chi phí bảo hành sản phẩm bạn phải hạch toán Nợ TK 641, 627( nếu là bảo hành công trình xây lắp) và có TK 352 Dự phòng phải trả
    Khi phát sinh chi phí bảo hành thì Hạch toán Nợ TK 352, Nợ TK 641, 627( chi phí bảo hành lớn hơn số đã trích lập) và Có TK 154
    Hết thời gian bảo hành số dư TK 352 vẫn chưa sử dụng hết thì hạch toán Nợ TK 352 Có TK 711

  12. #18
    Tham gia ngày
    Feb 2009
    Bài gởi
    13
    Cảm ơn
    12
    Được cảm ơn 2 lần trong 2 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: chi phí bảo hành sản phẩm xây dựng đưa vào khoản nào?

    Trích Nguyên văn bởi phuongthu View Post
    các bác cho em hỏi một số vấn đề nhé.
    1. chi phí bảo hành sản phẩm (phần chênh lệch giữa chi phí bảo hành thực tế với phần đã trích trước) thì đưa vào đâu thì hợp lý ạ?
    2. phần tiền mà chủ đầu tư giữ lại để bảo hành sản phẩm thì đc hạch toán vào tk nào?
    bác [you] nhanh nhanh cho em nhé, gấp lắm rùi...
    Theo em thì phần chênh lệch về chi phí bảo hành thực tế và chi phí bảo hành trích trước thì cho vào TK 641. Còn phần chủ đầu tư giữ lại để bào hành sản phầm thì cứ treo trên TK131. Đúng không các bác?

  13. #19
    Tham gia ngày
    May 2008
    Bài gởi
    60
    Cảm ơn
    5
    Được cảm ơn 34 lần trong 20 bài viết
    Rep Power
    13

    Ðề: chi phí bảo hành sản phẩm xây dựng đưa vào khoản nào?

    Trích Nguyên văn bởi phuongthu View Post
    các bác cho em hỏi một số vấn đề nhé.
    1. chi phí bảo hành sản phẩm (phần chênh lệch giữa chi phí bảo hành thực tế với phần đã trích trước) thì đưa vào đâu thì hợp lý ạ?
    2. phần tiền mà chủ đầu tư giữ lại để bảo hành sản phẩm thì đc hạch toán vào tk nào?
    bác [you] nhanh nhanh cho em nhé, gấp lắm rùi...
    1) Trích trước chi phí bảo hành, bảo hiểm
    Nợ 641 - Nếu tính vào chi phí bán hàng
    Nợ 642 - Nếu tính vào chi phí quản lý
    Nợ 627 - Nếu tính vào chi phí sản xuất chung
    Có 335 - Chi phí phải trả

    2) Phát sinh chi phí định khoản
    Nợ 335 - Ghi giảm chi phí phái trả phát sinh
    Có 111 - Nếu trả tiền Bảo hành, bảo dưỡng bằng tiền
    Có 112 - Bằng chuyển khỏan

    3) Nếu số đã trích> Số thực tế (Bên có 335> Bên nợ 335)

    Nợ 335 - Số chênh lệch
    Có 641 - Nếu tính vào chi phí kinh doanh
    Có 642 - Nếu tính vào chi phí quản lý
    Có 627 - Nếu tính vào chi phí sản xuất chung

    4) Nếu số đã trích < Số phát sinh: trích bổ sung

    Nợ 641 - Nếu tính vào chi phí bán hàng
    Nợ 642 - Nếu tính vào chi phí quản lý
    Nợ 627 - Nếu tính vào chi phí sản xuất chung
    Có 335 - Số chênh lệch còn thiếu


    Không biết chủ đề này đóng cửa khi nào nữa. Tại vì lâu rồi không hỏi thăm các bác
    Chúc các pác khỏe mạnh ngon lành
    LẮNG NGHE CHỈ BẢO ===>>>
    VUI MỪNG ĐƯỢC CẢM ƠN ====>>>

  14. #20
    Tham gia ngày
    Feb 2009
    Bài gởi
    29
    Cảm ơn
    3
    Được cảm ơn 3 lần trong 2 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: chi phí bảo hành sản phẩm xây dựng đưa vào khoản nào?

    Mình cũng nghĩ là phần chi phí bảo hành công trình coi như khoản người mua còn nợ nên vẫn hạch toán vào TK 131. ĐV mình cũng hạch toán như thế.

Trang 2/3 đầuđầu 123 cuốicuối

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. Văn bản pháp luật tháng 03/2009
    By tiger2774 in forum CẬP NHẬT VĂN BẢN PHÁP LUẬT
    Trả lời: 4
    Bài mới gởi: 21-03-2009, 04:28
  2. Văn bản pháp luật tháng 08/2008
    By tiger2774 in forum CẬP NHẬT VĂN BẢN PHÁP LUẬT
    Trả lời: 10
    Bài mới gởi: 17-09-2008, 01:20
  3. DANH SÁCH MỘT SỐ VĂN BẢN ĐÃ CÓ
    By tiger2774 in forum CẬP NHẬT VĂN BẢN PHÁP LUẬT
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 02-05-2008, 08:58
  4. Một Số Văn Bản Luật Đã Có
    By duongphong in forum CẬP NHẬT VĂN BẢN PHÁP LUẬT
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 09-04-2008, 03:43

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •