Cách tính doanh thu công trình Chủ đầu tư vừa là đơn vị thi công

docheck18

New Member
Hội viên mới
Chào cả nhà!
Công ty của mình là chủ đầu tư 1 công trình, đồng thời tự thi công công trình đó. Bên mình có thuê Tư vấn giám sát. Tư vấn giám sát chỉ ký khối lượng.
Cho mình hỏi: Doanh thu xây lắp bên mình tính thế nào nhỉ, vì bên mình không tự ký thanh quyết toán từng đợt như khi đi làm nhà thầu cho đơn vị khác.
Vậy khi công trình hoàn thành thì có phải làm quyết toán công trình không? hay chỉ cần tính thuế, lỗ lãi trên cơ sở hoá đơn đầu vào nhỉ...
Cảm ơn nhiều.
 
Công trình mà bên bạn làm chủ đầu tư là công trình gì? Mục đích sử dụng? Nếu là nhà xưởng, kho bãi, nhà văn phòng... thì được coi là TSCĐ.
 
Ðề: Re: Cách tính doanh thu công trình Chủ đầu tư vừa là đơn vị thi công

Công ty mình có xây 1 chung cư để bán. công ty làm chủ đầu tư và tự thi công công trình này, không thuê nhà thầu. Theo qui định thì bên mình vẫn phải thuê tư vấn giám sát (vì CĐT tự thi công thì bắt buộc phải thuê TVGS). Nhưng tư vấn họ chỉ ký khối lượng hoàn thành theo từng đợt thôi, chứ ko ký giá trị xây lắp. Ý mình hỏi bạn là, có nhất thiết phải làm bảng giá trị xây lắp để hạch toán doanh thu hay không ( như đối với trường hợp mình làm nhà thầu đi làm thuê cho các chủ đầu tư khác đấy)? hay chỉ hạch toán theo hóa đơn đầu vào tương ứng với khối lượng tư vấn họ ký. Bởi vì theo mình nghĩ giá trị xây lắp đó bên mình tự lập vừa ký nhà thầu, vừa ký chủ đầu tư cũng không có ý nghĩa lắm. Giả sử không cần ký giá trị từng đợt thanh toán, sau này công trình hoàn thành có phải làm quyết toán giá trị công trình không nhỉ, như nhà thầu bên ngoài ấy. Các vấn đề ở trên qui định ở đâu nhỉ.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top