THÔNG BÁO LỊCH TẬP HUẤN CỦA CỤC THUẾ VỀ CHÍNH SÁCH THUẾ MỚI
TỪ NGÀY 17/07/2014 ĐẾN NGÀY 23/07/2014


DOWNLOAD CÁC VĂN BẢN HIỆU LỰC NĂM 2014 VỀ THUẾ TNDN - TNCN - GTGT - HÓA ĐƠN

Trang 2/2 đầuđầu 12
kết quả từ 11 tới 16 trên 16

Ðề tài:
Qui trình báo cáo thuế ??

  1. #1
    Tham gia ngày
    Dec 2008
    Bài gởi
    13
    Cảm ơn
    7
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    20 Qui trình báo cáo thuế ??

    Em là "dân tay mơ" mới gia nhập gia đình kế toán.

    Công ty em muốn em báo cáo thuế cho công ty (vì là công ty nhỏ nên công ty cho em "kiêm" thêm)..

    Em ko biết gì về quy trình kế toán & tất nhiên là cả báo cáo thuế (vì em học khối Kỹ thuật, ko phải khối Ktế), thế nhưng em muốn hoàn thành công việc mà công ty giao (vì hiện tại cv của em chuư có gì, nên cty giao! Mà em thì đang rất cần công việc, mà cty cũng đang hăm he "cho ra đi" những người ko đc việc!)

    Em mong các anh chị ko "phân biệt chủng tộc" (vì em là người ngoài ngành), mà có thể hướng dẫn tận tình dùm em.

    Mong các anh chỉ chỉ cho em từng bước để có thể báo cáo thuế. Vì em ngoài ngành nên khi sử dụng các thuật ngữ chuyên ngành, mong các anh chị giải thích giúp em.

    Em rất chân thành mong các anh chị giúp đỡ em.

    Chân thành cảm ơn các anh chị.

    Các bài viết khác cùng chuyên mục:


  2. # ADS
    DanketoanAds Circuit advertisement
    Tham gia ngày
    Always
    Bài gởi
    Many
     
  3. #11
    Tham gia ngày
    Dec 2008
    Bài gởi
    83
    Cảm ơn
    26
    Được cảm ơn 50 lần trong 38 bài viết
    Rep Power
    12

    Ðề: Qui trình báo cáo thuế ??

    hiiiiiiiiiii, bạn cho mình hỏi là cty bạn làm về mặt hàng gì vậy?

  4. #12
    Tham gia ngày
    Dec 2008
    Bài gởi
    11
    Cảm ơn
    0
    Được cảm ơn 4 lần trong 2 bài viết
    Rep Power
    0

    Ðề: Cho người mới vào...

    " Bạn coi hồ sơ thuế ban đầu của cty trên đó có ghi chế độ kế toán áp dụng theo QĐ 15 hoặc QĐ48 và hình thức ghi sổ là gì, làm bằng máy hay băng tay."
    Doanh nghiệp của mình mới thành lập, mình cung không rõ lắm về chuyên ngành kế toán này, mình có kiểm tra trong hồ sơ, giaasy tờ kinh doanh nhưng không tìm thấy chế độ kế toán áp dụng theo QĐ 15 hoặc QĐ48 và hình thức ghi sổ là gì, làm bằng máy hay băng tay." Vậy cho mình hỏi 1/1/09 doanh nghiệp mình bắt đàu hoat động, mình phải làm những việc gì ????
    Thanks !!!

  5. #13
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Nơi ở
    Tây Đô ^_^
    Bài gởi
    2,261
    Cảm ơn
    2,297
    Được cảm ơn 3,137 lần trong 1,845 bài viết
    Rep Power
    67

    Ðề: Cho người mới vào...

    Trích Nguyên văn bởi lilac View Post
    @ss Ngocdiep79: Em cảm ơn chị nhiều, em đi tìm & down ngay đây!!

    @NamTuoc: cảm ơn nhiều, nhưng nếu cty còn những khoản khác mà ko có hoá đơn đỏ thì sao?

    @setup1985: "chế độ quyết toán mình sử dụng" là sao? Không hiểu? (Sorri vì sự ngu ngơ, nhưng người mới vào mừh)!!

    Những khoảng không có HĐ hay có những HĐ bán lẻ thì bạn vẫn chi tiền được.
    Nhưng cuối năm khi làm quyết toan Thuế TNDN bạn phải bỏ những khoảng đó ra.
    Nếu có gì không hiểu hay cần giúp đỡ thì bạn có thể liên hệ với mình hay bất cứ ai trong đây. Mọi người sẽ giúp đỡ, tất nhiên là rất tận tình.
    Thân !!!
    Một vợ - Một con - Nhà một nóc

  6. #14
    Tham gia ngày
    Mar 2008
    Bài gởi
    131
    Cảm ơn
    78
    Được cảm ơn 20 lần trong 15 bài viết
    Rep Power
    14

    Ðề: Qui trình báo cáo thuế ??

    nộp Báo cáo thuế phải nộp kèm theo Báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn nữa chứ các Bác.Sao ko thấy Bác nào nhắc đến vậy.
    Nghĩa là bạn kê khai hoá đơn mua vào vào bảng kê mua vào, kê khai hoá đơn bán ra vào bảng kế bán ra rồi đưa số liệu vào tờ khai.sau đó in ra.Và làm trên Exel Bảng báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn hàng tháng.( kê khai số hoá đơn mà cty mình đã xuất ra, số giấy nộp tiền vào ngân sách mà đã sủ dụng trong tháng ) Mẫu này thì bạn có thể tìm trong thư viện của DanKeToan hoặc xin mọi người sẽ Post cho Mình chưa đủ quyền gửi file.
    Như công ty mình hàng tháng mình còn kê khai thêm bảng kê hoá đơn mua vào thông thường : để kê những khoản chi phí không có hoá đơn như Phí quốc lộ, văn phòng phẩm, tiếp khách...) Cái này không quan trọng lắm bạn tham khảo thêm.
    Chúc bạn thành công!!
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Mà quen mình không nhắc bạn là khi in thì nhớ in mõi thứ 3 bản.ký đóng dấu cả 3 bản rồi mang đi nộp.Bạn ở đâu vậy ?? Nếu ở Hà Nội thì chú ý đi nộp sớm ( từ 10 - 15 hàng tháng ấy ) nếu nộp muộn là phải xếp hàng lâu lắm.Mà nộp sớm nếu có sai sót gì thì về làm lại còn kịp
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Trích Nguyên văn bởi gianglan View Post
    " Bạn coi hồ sơ thuế ban đầu của cty trên đó có ghi chế độ kế toán áp dụng theo QĐ 15 hoặc QĐ48 và hình thức ghi sổ là gì, làm bằng máy hay băng tay."
    Doanh nghiệp của mình mới thành lập, mình cung không rõ lắm về chuyên ngành kế toán này, mình có kiểm tra trong hồ sơ, giaasy tờ kinh doanh nhưng không tìm thấy chế độ kế toán áp dụng theo QĐ 15 hoặc QĐ48 và hình thức ghi sổ là gì, làm bằng máy hay băng tay." Vậy cho mình hỏi 1/1/09 doanh nghiệp mình bắt đàu hoat động, mình phải làm những việc gì ????
    Thanks !!!
    Thông thường thì dùng theo QĐ 48 bạn a.
    01/01/2009 mới hoạt động thì bạn làm thủ tục mua hoá đơn ( nếu cty chưa mua HĐ ) cty bạn đã báo cáo thuế tháng nào chưa ? nếu chưa thì Báo cáo thuế.Thuế môn bài thì chắc là nộp rồi chứ bạn?
    -----------------------------------------------------------------------------------------
    Thông thường thì dùng theo QĐ 48 bạn a.
    01/01/2009 mới hoạt động thì bạn làm thủ tục mua hoá đơn ( nếu cty chưa mua HĐ ) cty bạn đã báo cáo thuế tháng nào chưa ? nếu chưa thì Báo cáo thuế.Thuế môn bài thì chắc là nộp rồi chứ bạn?
    thay đổi nội dung bởi: CDXD số 1, 24-12-2008 lúc 03:28 Lý do: Automerged Doublepost
    Cảm ơn đời mõi sớm mai thức dậy ta có thêm ngày mới để yêu thương.

  7. Các thành viên đã cảm ơn CDXD số 1 về bài viết hữu ích này :


  8. #15
    Tham gia ngày
    Dec 2008
    Bài gởi
    13
    Cảm ơn
    7
    Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
    Rep Power
    0

    confused Ðề: Cho người mới vào...

    Trích Nguyên văn bởi Nam Tước View Post

    Những khoảng không có HĐ hay có những HĐ bán lẻ thì bạn vẫn chi tiền được.
    Nhưng những khoản ko có HĐ thì mình ko đc kê khai vào THuế GTGT phải ko? Chỉ những chi phí có HĐ đỏ thì mình mới kê khai vào tờ khai Thuế GTGT đc đúng ko?
    Vậy những khoản đó mình kê vào đâu để đc khấu trừ?

    Nhưng cuối năm khi làm quyết toán Thuế TNDN bạn phải bỏ những khoảng đó ra.
    Vậy những chi phí đó xem như ko đc khấu trừ thuế hả anh or
    ss? (Sori vì em hem biết giới tính nên.. )

    Vậy chi phí tiền lương, chi phí tiếp khách, chi phí ăn uống cho nhân viên.... ko có HĐ thì mình cũng ko đc kê khai vào hả?

    Nếu có gì không hiểu hay cần giúp đỡ thì bạn có thể liên hệ với mình hay bất cứ ai trong đây. Mọi người sẽ giúp đỡ, tất nhiên là rất tận tình.
    Thân !!!
    Vậy em có thể liên hệ với Nam Tước đc ko? vì em còn rất nhiều thắc mắc! (Dân Kthuật mừh! ** :( )

  9. #16
    Tham gia ngày
    Dec 2007
    Nơi ở
    Tây Đô ^_^
    Bài gởi
    2,261
    Cảm ơn
    2,297
    Được cảm ơn 3,137 lần trong 1,845 bài viết
    Rep Power
    67

    Ðề: Cho người mới vào...

    Trích Nguyên văn bởi lilac View Post
    Nhưng những khoản ko có HĐ thì mình ko đc kê khai vào THuế GTGT phải ko? Chỉ những chi phí có HĐ đỏ thì mình mới kê khai vào tờ khai Thuế GTGT đc đúng ko?
    Vậy những khoản đó mình kê vào đâu để đc khấu trừ?
    Trích Nguyên văn bởi lilac View Post
    Vậy những chi phí đó xem như ko đc khấu trừ thuế hả anh or
    Không có HĐ thì không kê khai thuế GTGt được (vì mình kê khai thuế GTGT dựa vào HĐ mà). Và do đó mình cũng không được khấu trừ thuế luôn.
    Trích Nguyên văn bởi lilac View Post
    ss? (Sori vì em hem biết giới tính nên.. )
    Thấy nick là Nam Tước rùi mà còn hỏi àh ?!
    Trích Nguyên văn bởi lilac View Post
    Vậy chi phí tiền lương, chi phí tiếp khách, chi phí ăn uống cho nhân viên.... ko có HĐ thì mình cũng ko đc kê khai vào hả?
    _ Tiền lương thì có bảng lương và mình được trừ vào chi phí. Lương không khia thuế GTGT.
    _ Chi phí tiếp khách, ăn uống, xăng xe.... tấc cả phải có HĐ GTGT nếu muốn khấu trừ Thuế. Không có HĐ coi như bỏ (định khoản vào 811 và cuối năm làm quyết toán loại ra).

    Trích Nguyên văn bởi lilac View Post
    Vậy em có thể liên hệ với Nam Tước đc ko? vì em còn rất nhiều thắc mắc! (Dân Kthuật mừh! ** :( )
    Nếu cần giúp đỡ thì Nam Tước sẵng sáng nếu trong khả năng.
    Một vợ - Một con - Nhà một nóc

Trang 2/2 đầuđầu 12

Thông tin về chủ đề

Users Browsing this Thread

Hiện đang có 1 người xem chủ đề này. (0 thành viên và 1 khách)

Chủ đề tương tự

  1. hướng dẫn lập BCTC
    By borin86 in forum Báo Cáo Tài Chính
    Trả lời: 40
    Bài mới gởi: 13-06-2011, 05:10
  2. cơ sở hoàn thuế đầu vào
    By wingsky in forum Thuế GTGT
    Trả lời: 18
    Bài mới gởi: 22-06-2009, 09:11
  3. nộp bổ sung tờ khai quý III có được ko?
    By phamngan in forum Thuế TNDN
    Trả lời: 57
    Bài mới gởi: 18-09-2008, 01:53
  4. Hướng dẫn kê khai, quyết toán thuế TNCN năm 2005-2006-2007-2008
    By linhle in forum CẬP NHẬT VĂN BẢN PHÁP LUẬT
    Trả lời: 0
    Bài mới gởi: 25-05-2008, 06:34
  5. Trả lời: 3
    Bài mới gởi: 31-12-2007, 08:33

Quyền hạn

  • Bạn không thể gửi chủ đề mới
  • Bạn không thể gửi trả lời
  • Bạn không thể gửi file đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •