HỢP ĐỒNG

lenhu

Member
Hội viên mới
:banghead:
Bên em tháng 7 này co xuất 1 hóa đơn thiết kế công trình 1.300.000.000đ với thuế xuất 10%, mà đầu vào bên em không có nên sếp bảo làm hợp đồng khoán cho nhân viên, để làm giảm số VAT phải nộp xuống, nhưng em không biết thế nào là hợp đồng khoán, và hợp đồng khoán này có liên quan gì tới số thuế VAT phải nộp trong tháng 7 này?
-Với lại bên em chỉ thiết kế bản vẻ cho các công trình vậy hóa đơn ximang, thép, xăng có hợp lệ không vây?
Các anh chị làm ơn chỉ giúp em nhá tại em mới vào làm cho công ty nên không biết nhiều.
em cảm ơn!.
 
Ðề: HỢP ĐỒNG

Theo mình biết thì sếp bạn yêu cầu làm hợp đồng khoán với nhân viên là để đưa chi phí tiền công trả cho nhân viên cao lên, từ đó sẽ giảm bớt lợi nhuận và giảm thuế TNDN. Các hóa đơn ximang, sắt thép là chi phí không hợp lệ vì nó không phục vụ cho hoạt động kinh doanh của công ty bạn.
 
Ðề: HỢP ĐỒNG

Câu hỏi này hơi ngộ nhưng bạn thông cảm và làm ơn giúp mình ha.Vậycho minh hỏi theo bạn thì bên thiết kế những hóa đơn với nội dung gì gọi là hợp lệ.
 
Ðề: HỢP ĐỒNG

Câu hỏi này hơi ngộ nhưng bạn thông cảm và làm ơn giúp mình ha.Vậycho minh hỏi theo bạn thì bên thiết kế những hóa đơn với nội dung gì gọi là hợp lệ.

Nếu bên bạn giấy phép kinh doanh có luôn các hạng mục: thiết kế, tư vấn , xây dựng, kinh doanh vật liệu xây dụng... thì các hóa đơn mua sắt, thép, ximăng được xem là hóa đơn hợp lý và hợp lệ ( nằm dưới dạng NVL hay thành phẩm tồn kho). Còn nếu như công ty bạn chỉ chuyên về thiết kế thì những hóa đơn này vế mặt pháp lý thì hợp lệ ( vì trên HĐ thể hiện đầy đủ tên công ty, MST, hang hoa....) nhưng không hợp lý vì không phục vu cho mục tiêu sản xuất hay kinh doanh của công ty bạn.
Nếu chỉ chuyên về thiết kế thì các hóa đơn như: điện, nước, tiếp khách, quảng cáo, chi phí NVL phục vụ cho công việc ( thước, compa, giấy, màu...), tuển dụng.. là hợp lý rồi
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Kỹ thuật giải trình thanh tra BHXH

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top