ghi diển giải ntn trên bảng kê mua vào khi có nhiều mặt hàng trên 1 hóa đơn?

lamquang111

Hội viên mới mẻ
Hội viên mới
Cty em là Cty TM về Thiết bị máy tính ( ram, moitor, case...)Trên 1 tờ HĐ đầu vào củng như đầu ra có nhiều mặt hàng khác nhau. Khi làm BC thuế GTGT chổ diển giải em chỉ ghi mổi HĐ 1 dòng (dù thực tế HĐ có hơn 1 dòng) em lấy tổng số tiền, tổng VAT, thành tiền. Chổ diển giải em chỉ ghi là thiết bị máy tính. Không biết em ghi phần diển giải như vậy có dc không, em ghi dòng tổng cộng, mổi HĐ chỉ báo cáo 1 dìng có dc ko hay HĐ có bao nhiêu dòng phải BC đủ bấy nhiêu.
 
Ðề: ghi diển giải ntn

Cty em là Cty TM về Thiết bị máy tính ( ram, moitor, case...)Trên 1 tờ HĐ đầu vào củng như đầu ra có nhiều mặt hàng khác nhau. Khi làm BC thuế GTGT chổ diển giải em chỉ ghi mổi HĐ 1 dòng (dù thực tế HĐ có hơn 1 dòng) em lấy tổng số tiền, tổng VAT, thành tiền. Chổ diển giải em chỉ ghi là thiết bị máy tính. Không biết em ghi phần diển giải như vậy có dc không, em ghi dòng tổng cộng, mổi HĐ chỉ báo cáo 1 dìng có dc ko hay HĐ có bao nhiêu dòng phải BC đủ bấy nhiêu.
Có nhiều mặt hàng và chúng gọi chung là thiết bị máy tính thì Quang ghi diễn giải vậy đi

Tiền người ta cũng kê khai tổng tiền chứ quan tâm chi tiết bấy nhiu dòng làm chi

Chà đang đau đầu, buồn rầu về công việc và nhìu chuyện.............cũng ko rõ nói có đúng ko nữa nhỉ?

Chắc đúng đấy Quang. Cũng ko hiểu cái Quang nói 1 dòng ấy là cái gì nữa chỉ bít trên 1 hđ ta khai cái tổng là oki rùi vì nếu thuế suất khác nhau họ đã viết HĐ khác nhau rùi nhỉ
 
Ðề: ghi diển giải ntn

Mà có TH Q nhận 1 HĐ nhưng có` 2 loại TS luôn đó 5 và 10 thường là HĐ đặc thù đó Mèo vậy trong TH này mình phải kê đầy đủ những gì có trong HĐ phải ko/.
 
Ðề: ghi diển giải ntn

Mà có TH Q nhận 1 HĐ nhưng có` 2 loại TS luôn đó 5 và 10 thường là HĐ đặc thù đó Mèo vậy trong TH này mình phải kê đầy đủ những gì có trong HĐ phải ko/.
à ừ bên Mèo cũng có cái HĐ như vậy đó vậy ta tách ra kê khai phần 5% riêng và phần 10% riêng

oki nha Quang!
 
Ðề: ghi diển giải ntn

Cty em là Cty TM về Thiết bị máy tính ( ram, moitor, case...)Trên 1 tờ HĐ đầu vào củng như đầu ra có nhiều mặt hàng khác nhau. Khi làm BC thuế GTGT chổ diển giải em chỉ ghi mổi HĐ 1 dòng (dù thực tế HĐ có hơn 1 dòng) em lấy tổng số tiền, tổng VAT, thành tiền. Chổ diển giải em chỉ ghi là thiết bị máy tính. Không biết em ghi phần diển giải như vậy có dc không, em ghi dòng tổng cộng, mổi HĐ chỉ báo cáo 1 dìng có dc ko hay HĐ có bao nhiêu dòng phải BC đủ bấy nhiêu.

Cũng như mình có hóa đơn thuốc tây nhiều loại, mình chỉ ghi là mặt hàng thuốc dược thôi , còn giá trị thì ghi hàng tổng cộng dưới cùng là ok.
Còn trường hợp trên cùng một hóa đơn có 2 loại thuế 5% và 10% thì ghi tách riêng, chỗ mình chỉ có hóa đơn các mặt hàng mua ở siêu thị là thế thôi.
 
Cty em là Cty TM về Thiết bị máy tính ( ram, moitor, case...)Trên 1 tờ HĐ đầu vào củng như đầu ra có nhiều mặt hàng khác nhau. Khi làm BC thuế GTGT chổ diển giải em chỉ ghi mổi HĐ 1 dòng (dù thực tế HĐ có hơn 1 dòng) em lấy tổng số tiền, tổng VAT, thành tiền. Chổ diển giải em chỉ ghi là thiết bị máy tính. Không biết em ghi phần diển giải như vậy có dc không, em ghi dòng tổng cộng, mổi HĐ chỉ báo cáo 1 dìng có dc ko hay HĐ có bao nhiêu dòng phải BC đủ bấy nhiêu.
bên mình mua máy tính nguyên bộ họ vẫn viết là
01: cây đồng bộ
02: monitor( màn hình)
khi kê khai thuế đầu ra mình ghi là máy tính đồng bộ thôi không cần phải diễn giải chi tiết ra là ( Ram, nguồn....)

Mà có TH Q nhận 1 HĐ nhưng có` 2 loại TS luôn đó 5 và 10 thường là HĐ đặc thù đó Mèo vậy trong TH này mình phải kê đầy đủ những gì có trong HĐ phải ko/.
nếu có 2 loại thuế thì bạn phải khai làm 2 lạoi 1 cái thuế 5% và 1 cái thuế 10% không cho chung vào được
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Ðề: ghi diển giải ntn trên bảng kê mua vào khi có nhiều mặt hàng trên 1 hóa đơn?

Tớ cũng đã từng làm cho công ty chuyên kinh doanh máy vi tính và linh kiện của nó, chỉ cần ghi diễn giải như bạn và số tiền tổng của tất cả là ok rồi.
 
Ðề: ghi diển giải ntn trên bảng kê mua vào khi có nhiều mặt hàng trên 1 hóa đơn?

khi trong Hoá đơn có nhiều mặt hàng nhưng cũng thuế suất thì bạn chỉ cần diễn giải ngắn gọn, dễ hiểu là được còn số tiền thì ghi tổng tiền hàng. còn nếu trên cùng một hoá đơn mà có nhiều loaih thuế suất khác nhau thì bạn nên tách riêng các loại thuế suất ra để hạch toán, 5% thì cho vào phần 5%, 10% thì cho vào phần 10% còn về số hoá đơn, ngày tháng, địa chỉ, mst khách hàng thì bạn ghi giống nhau.
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top