Thuế GTGT của TSCD mua vào trên BC Lưu chuyển tiền tệ

vanquan10121

New Member
Hội viên mới
Em chào các anh/chị!
Anh/chị cho em hỏi tiền chi trả thuế GTGT của TSCD mua vào đưa vào luông tiền nào trên báo cáo Lưu chuyển tiền tệ (kinh doanh hay đầu tư)
Xin cảm ơn anh/chị!
 
Ðề: Thuế GTGT của TSCD mua vào trên BC Lưu chuyển tiền tệ

Bạn phải xác định được TSCĐ được dùng cho dùng cho hoạt động nào sản xuất kinh doanh hay đầu tư để xác định cho vào luồng tiền nào.
 
Ðề: Thuế GTGT của TSCD mua vào trên BC Lưu chuyển tiền tệ

Mua tài sản cố định nó được phân loại vào hoạt động đầu tư trên Báo cáo lưu chuyển tiền tệ---> Nó là luồng tiền từ hoạt động đầu tư, nhưng số liệu để hạch toán vào chỉ tiêu này như thế nào?
Để hạch toán vào chỉ tiêu 21 trên Báo cáo lưu chuyển tiền tệ: Đó phải là khoản tiền chi trả trực tiếp bằng tiền (khoản chi trực tiếp), hoặc các khoản vay ngắn hạn, dài hạn chuyển trả trực tiếp, hoặc số tiền chi thu từ các khoản phải thu của khách hàng chuyển trả thẳng.
Nếu trong năm cty có mua tài sản nhưng vẫn chưa thanh toán, thì bạn không được hạch toán số tiền này vào chỉ tiêu số 21 và nhớ bạn phải loại trừ số tiền này trên chỉ tiêu 11 "tăng giảm các khoản phải trả".
Còn về phần thuế GTGT của việc mua TS này mình thường thấy ko hạch toán vào chỉ tiêu 21 mà để trên "tăng giảm các khoản phải thu"--->đoạn này mình ko rõ lắm, mong diễn đàn cùng bàn luận.

Thân chào!
 
Cô giáo mình dạy là
- trên báo cáo lưu chuyển tiền tệ theo phương pháp trực tiếp, tiền thuế GTGT của tài sản cố định mua vào thì cho vào " Chi khác từ hoạt động kinh doanh "
- Theo phương pháp gián tiếp thì tiền thuế ấy tăng một khoản phải thu khi điều chỉnh lợi nhuận kế toán trước thuế ( chưa kết chuyển thuế đầu vào và đầu ra )
 
Ðề: Thuế GTGT của TSCD mua vào trên BC Lưu chuyển tiền tệ

Cám ơn các bạn.
Mình đã làm báo cáo lưu chuyển tiền tệ theo cả 2 phương pháp.
Mình làm phương pháp gián tiếp trước và thấy rằng nếu thuế GTGT của TSCD mua và nhượng bán mà cho vào luồng đầu tư cùng nguyên giá của TSCD thì giá trị này sẽ phải loại trừ ra trên chỉ tiêu phải thu/phải trả MS 09 và 11. Như vậy phức tạp hơn rất nhiều. Vì vậy mình để nó ở luồng tiền kinh doanh
Nếu ở PP gián tiếp để ở luồng kinh doanh thì PP trực tiếp cũng vậy thì kết quả lập của 2 phương pháp là như nhau.
Mình đã đọc hướng dẫn của CM và Chế độ kế toán, quả thực là không rõ. Mình đã đọc giáo trình của một số trường viết thì họ cho khoản thuế này vào luồng đầu tư, nhưng cũng chỉ hướng dẫn theo PP trực tiếp thôi.
Mong các bạn trong diễn đàn cùng bàn luận tiếp
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top