Có phải đăng ký cách ghi sổ không?

hongnhung123

Member
Hội viên mới
Chào cả nhà.
Cả nhà ơi cho em hỏi với, em đang làm báo cáo tài chính năm. Công ty em cũng mới thành lập từ đầu năm thôi. Đầu năm em không biết kế toán trước có đăng ký cách ghi sổ sách và ghi sổ gì chưa nhưng em đã làm sổ trên exel. Như thế thì đầu năm nay em có phải đăng ký cách ghi sổ với thuế không? Và hôm trước em làm sổ thấy cuối năm thì công ty bị lỗ. Vậy phần lỗ ấy em hạch toán là Nợ 421, có 911 thì đúng không ạ? và phần lỗ ấy khi vào sổ em có phải ghi số âm không? hay đã đk nợ 421 rồi thì không cần ghi số âm nữa. Lỗ thì có cần hạch toán thuế TNDN phải nộp nữa không? nếu hạch toán thì cũng đk và ghi số âm ạ? Các anh chị giúp em với nha, em không biết làm thế có đúng không nữa.
 
Ðề: Có phải đăng ký cách ghi sổ không?

Mình thấy chị kế toán cũ của công ty mình có đăng ký hình thức ghi sổ và chế độ kế toán áp dụng đó. bạn xem trong biên bản ghi nhận làm việc ban đầu đó. trong đó có ghi nội dung đó rất rõ.
 
Ðề: Có phải đăng ký cách ghi sổ không?

Thế thì chưa đăng ký thật rồi. Vậy thì năm nay em có phải đăng ký lại không? như thế công ty em có bị phạt không? và cả nhà mình có ai có mẫu đăng ký đó không cho em xin với. Thanks
 
Ðề: Có phải đăng ký cách ghi sổ không?

Bạn đăng ký với cơ quan Thuế cách hạch toán sổ không bị phạt. Trường hợp lỗ tại sao ghi số âm, để ở bên nợ TK 421; hạch toán bình thường.
Chào!
 
Ðề: Có phải đăng ký cách ghi sổ không?

Vậy đầu năm 2008 công ty mình chưa đăng ký cách ghi sổ và chế độ kế toán áp dụng thì bây giờ mình đăng ký có sao không? Có được chấp nhận và bị phạt không? Mọi nguời giúp mình với
 

CẨM NANG KẾ TOÁN TRƯỞNG


Liên hệ: 090.6969.247

KÊNH YOUTUBE DKT

Cách làm file Excel quản lý lãi vay

Đăng ký kênh nhé cả nhà

SÁCH QUYẾT TOÁN THUẾ


Liên hệ: 090.6969.247

Top